Thành viên:Sky Minto/Mix (manga)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mix ( cách điệu là MIX ) thuộc thể loại Shonen Manga chủ đề bóng chày do mangaka người Nhật Mitsuru Adachi sáng tác. Mix là phần tiếp theo của manga Touch. Bộ manga được đăng trên tạp chí Monthly Shōnen Sunday của Shogakukan, bắt đầu từ tháng 5 năm 2012. Tính tời tháng 2 năm 2021, bộ truyện đã được biên tập thành 17 tập tankōbon tất cả. Một loạt phim anime chuyển thể đã được sản xuất bởi OLM.

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Sau 30 năm kể từ khi TatsuyaKazuya Uesugi đưa trường trung học Meisei lên ngôi vô địch giải bóng chày quốc gia, một cặp anh em rất tài năng nữa xuất hiện : Touma và Souichirou Tachibana. Sự xuất hiện của Touma và Souichirou đã đem lại hi vọng cho sự trở lại Koshien, đặc biệt sau khi họ đã tìm hiểu về thành tích những thế hệ đi trước để lại.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân vật chính[sửa | sửa mã nguồn]

Touma Tachibana (立花 投馬 Tachibana Tōma?)
Lồng tiếng bởi: Yūki Kaji (tiếng Nhật), Howard Wang (tiếng Anh)[1][2]
Touma mất mẹ vào năm cậu mới 3 tuổi, sau đó vào năm cậu 6 tuổi cậu có 1 người mẹ thứ 2 tên là Mayumi Sawai (đổi tên thành Mayumi Tachibana sau khi kết hôn với bố của Touma), nhờ đó mà Touma đã có thêm một người anh trai và 1 người em gái. Touma là 1 cậu bé có tính hài ước và rất hướng ngoại, tình cờ cậu sinh trùng ngày với sinh nhật của anh trai mình Souichirou, cậu chỉ sinh sau Souichirou có 10 phút. Suốt tuổi thơ của Touma, hai anh em đã cạnh tranh với nhau để xem ai là người bắt bóng và ai là người ném bóng. Sau này do tốc đọ ném bóng rất tốt và do may mắn khi đặt cược vị trí ném bóng vào trò chơi " oẳn tù tì" nên Touma đã dành được vị trí này chứ không phải Souichirou. Những năm cấp hai, Touma không được làm người ném bóng vì huấn luyện viên ưu tiên những người kém hơn nhưng vào năm cuối cấp hai và các năm cấp 3 mọi thứ đã thay đổi, Touma được công nhận trở thành người ném chính.
Otomi, em gái cậu và cậu có 1 mối liên kết rất đặc biệt, Otomi chính là fan hâm mộ đầu tiên của Touma và dường như khi nào Otomi ở đó xem cậu chơi bóng, cậu làm rất tốt dù cả khi Otomi gọi cậu bằng cái tên mà cậu rất ghét là " Tou-chan".
Souichirou Tachibana (立花 走一郎 Tachibana Sōichirō?)Lồng tiếng bởi: Yuma Uchida (tiếng Nhật), Clifford Chapin (tiếng Anh)[3]
Souichirou là anh trai kế của touma. Cậu là 1 người khỏe mạnh và thông minh, có một lối suy nghĩ chiến lược, phù hợp với vị trí bắt bóng. Souichirou được miêu tả như là một người bảo vệ em gái thái quá vì bất cứ khi nào cậu biết được Otomi ở nhà 1 mình thì ngay lập tức sẽ bắt Touma về nhà ngay dù Touma có đang làm gì. Souichirou dường như là có cạnh tranh với em trai nhưng khi chơi " oẳn tù tì " để quyết định vị trí ném bóng thì dường như cậu cố tình thua để nhường Touma. Bố dượng của cậu và huấn luyện viên Gorou cảm thấy bối rối( vì cả hai người đó đều biết rằng bố ruột của cậu Keiichi là một vẫn động viên ném bóng rất tài năng). Khi nói chuyện với Gorou cậu đã 1 phần giải thích rằng : " khi Touma ném bóng thì còn có cậu ở đó nhưng nếu cậu ném thì sẽ không có ai ở đó".
Souichirou là 1 người đào hoa khi đã hẹn hò với rất nhiều cô gái từ hồi cấp hai nhưng sau khi gặp trúng sét ái tình với Haruka, cậu đã bỏ tất cả cac mối quan hệ này nhưng mà không nhận được sự đáp tả từ đối phương. Souichirou thường xuyên đi đến quán mì ramen nơi Haruka làm việc bán thời gian để dành thời gian bên cạnh cô.
Otomi Tachibana (立花 音美 Tachibana Otomi?)
Lồng tiếng bởi: Maaya Uchida (tiếng Nhật), Dani Chambers (tiếng Việt)
Otomi là một nữ sinh xinh xắn và có tài năng múa. Cô chỉ bé hơn hai người anh của mình 1 tuổi. Otomi lớn lên rụt rè và e ngại đặc biệt là sau khi bố cô mất nhưng nhờ có Touma cô đã cải thiện được tính cách này. Tại thời điểm hiện tại, cô dựa vào Touma nhiều hơn, nếu không muốn nói là hơn người anh trai cùng huyết thống, ví dụ như Otomi thường làm phiên bản thức ăn " đặc biệt " dành cho Touma, Otomi còn là fan hâm mộ đầu tiên của Touma và cô nghĩ rằng khi ấy Touma tỏa sáng.
Otomi và Touma có 1 mối liên kết đặc biệt cả khi Souchirou đã để ý. Vào lần gặp gỡ đầu tiên của Otomi với Haruka, cô đã hỏi Haruka rằng người anh nào của cô thuộc gu của Haruka nhưng sau đó câu trả lời của Haruka khiến cô không thể nói gì: " Em lo lắng hay sao ? "

Gia đình Tachibana[sửa | sửa mã nguồn]

Eisuke Tachibana (立花 英介 Tachibana Eisuke?)
Lồng tiếng bởi: Wataru Takagi (tiếng Nhật), Bryan Massey (tiếng Anh) [4] [2]
Eisuke là bố ruột của Touma, ông lấy người vợ thứ hai là bà Mayumi sau 3 năm khi Naoko vợ ông mất. ong trông hơi thô kệch và hơi ngố nhưng ông là 1 người rất chăm chỉ trong công việc ( trừ khi ông bỏ dở nó và đi xem trận bóng chày của 2 cậu con trai ) ông còn là 1 người vui vẻ và tận tụy với gia đình. Eisuke từng là người ném bóng dự bị và ông không bao giờ được mặc lên người chiếc áo của người ném bóng chính cho dù sau khi Keiichi bị thương và trao lại ông chiếc áo của mình.
Mayumi Tachibana (立花 真弓 Tachibana Mayumi?)
Lồng tiếng bởi: Kikuko Inoue (tiếng Nhật), Mallorie Rodak (tiếng Anh)
Mayumi là mẹ ruột của Otomi và Souichirou, bà kết hôn lần thứ 2 với ông Eisuke Tachibana. Cuộc hôn nhân đầu tiên của bà là với Keiichi Sawai và bà không biết tới mối quan hệ của chồng mình và Eisuke cho tới khi bà kết hôn lần thứ 2.
Bà rất xinh đẹp và quyến rũ, có tính cách hiền dịu nhưng sẽ nổi giận nếu ông chồng của mình và Gorou uống rượu làm hỏng bữa tối của cả nhà. Mayumi còn có thói quen kể cho hàng xóm nghe về cách trang điểm đặc biệt của bà.
Punch (パンチ Panchi?)
Lồng tiếng bởi: Noriko Hidaka (young), Nobuaki Kanemitsu (adult) (tiếng Nhật), Emily Fajardo (tiếng Anh)
Một Samoyed năng động nhưng khá béo như trong TouchH2. Katsu cũng có 1 cón chó tên là Punch nhưng đúng hơn là thuộc loài Boxer .
Keiichi Sawai (澤井 圭一 Sawai Keiichi?)
Keiichi là người bố đã mất của Souichirou và Otomi. Vào năm học trung học đầu tiên, ông đã được chọn làm người ném bóng chính.
Naoko Tachibana (立花 尚子 Tachibana Naoko?)
Naoko là mẹ của Touma nhưng đã mất vào lúc cậu mới lên 3. Theo lời kể của Eisuke thì bà là vận động viên ném bóng xuất sắc nhất của đội bóng mềm của trường và là á quân của giải thi đấu quốc gia.

Học sinh và nhân viên Meisei[sửa | sửa mã nguồn]

Haruka Ohyama (大山 春夏 Ōyama Haruka?)
Lồng tiếng bởi: Kana Hanazawa (tiếng Nhật), Madeleine Morris (tiếng Anh)

Haruka là con gái huấn luyện viên Gorou, một cô gái xinh đẹp. Cô là ngôi sao trong môn thể dục dụng cụ tại trường cấp 3 của mình nhưng không may là ngay năm đầu tiên cô đã bị gãy tay cộng thêm việc câu lạc bộ giải tán khiến cô trở thành người quản lí cho câu lạc bộ bóng chày. Cô làm rất tốt trò tuyển trạch viên của mình và thậm chí có thể xây dựng chiến luợc tốt hơn cha mình.

Vào năm Touma và Haruka 3 tuổi khi mẹ của Touma mất, cô đã gặp cậu tại đám tang và cả hai cùng nhau chơi đùa cả ngày hôm đó rồi Haruka đã đấm Touma một cái vì sự cường điệu và không tôn trọng khiến cậu khóc.

Vào ngày nghỉ của đội bóng chày cô đã đưa Touma tới nói họ chơi với nhau với hi vọng rằng cậu có thể nhớ ra khoảng thời gian vui vẻ đó nhưng tiếc thay touma lại không nhớ nhưng Haruka vẫn tiếp tục nhung nhớ kỉ niệm đó và tự hỏi rằng Touma như thế nào.

Gorou Ohyama (大山 吾郎 Ōyama Gorō?)
Lồng tiếng bởi: Taiten Kusunoki (tiếng Nhật), Jeremy Inman (tiếng Anh)

Ông làm việc tại trườơn trung học Meisei với tư cách là huấn luyện viên đội bóng chày. Ông nói rằng đã từ chối tất cả các lời mời khác để làm công việc này nhưng có lẽ chỉ là 1 trò lừa. Ông là người lười biếng và không được trách nhiệm nhưng trí não dành cho bóng chày lại khá tốt.

Hiện vợ ông, một tiểu thuyết gia, đang ở xa ông. Con gái ông Haruka chuyển đến ở với ông khi ông bắt đầu công việc mới. Ông từng là đội trưởng đội bóng chày và vẫn còn thân thiết với người đồng đội Eisuke.

Shirou Nangou (南郷 四郎 Nangō Shirō?)

Shirou là 1 người khá trầm tính nhưng đánh bóng rất giỏi, cậu là người đánh óng thứ 3 trở về Tokyo để tiếp tục được chơi cho Gorou sau khi đã từ chối lời mời của các trường chuyên bóng chày danh tiếng. Với vẻ bề ngoài trông đáng sợ nhưng cậu ta lại sợ côn trùng.

Shirou thích Haruka nên có lẽ về việc quay về Tokyo chỉ là cái cớ cho cậu ta ở bên Haruka cho dù cô chỉ coi cậu như 1 người bạn thời thơ ấu. Mặc dù Shirou và Souichirou là tình địch nhưng cả hai lại khá hòa hợp khi Haruka không ở đó.

Ryou Akai (赤井 遼 Akai Ryō?)
Lồng tiếng bởi: Kōtarō Nishiyama (tiếng Nhật), Micah Solusodn (tiếng Anh)

Ryou là một học sinh giỏi và từng là ngôi sao của môn bóng đá. Arisa rất thích cậu nhưng cậu lại thích Otomi khi cả hai gặp nhau tại Jr. High Class Representatives. Anh trai của Ryou, Tomohito Akai, rất giỏi môn bóng chày nhưng cậu nói rằng hai người không hợp nhau. Khi lên cấp 3, Ryou đã bỏ chơi bóng đá và chuyển sang chơi bóng chày. Cậu là 1 người đánh bóng rất tốt và có thể chơi vị trí trung tâm. Anh Ryou rất công nhận tài năng này của em mình.

Arisa Mita (三田 亜里沙 Mita Arisa?)
Lồng tiếng bởi: Mariya Ise (tiếng Nhật), Mikaela Krantz (tiếng Anh)

Arisa cho rằng Otomi là đối thủ của cô cả về sắc đẹp lẫn tài năng và luôn tìm cách để làm bẽ mặt Otomi. Arisa thích Ryou Akai, cô còn bí mật làm bạn với anh trai của Ryou, Tomohito nhưng phủ nhận có bất cứ tình yêu nào ở mối quan hệ này. Vào những năm cấp 2, cô làm quản lí cho đội bóng đá để được gần với Ryou nhưng khi lên cấp 3 mặc dù Ryou không chơi bóng đá nữa, cô vẫn tiếp tục công việc này.

Natsuno Ichiban (夏野 一番 Ichiban Natsuno?)
Lồng tiếng bởi: Daiki Kobayashi (tiếng Nhật), Alejandro Saab (tiếng Anh)

Natsuno là 1 người bạn học của Otomi, tính cách rất kiêu kì nhưng bù lại cậu ta chơi bóng chày rất giỏi. Natsuno có 1 niềm tin rằng định mệnh của cậu là trở thành người ném bóng chính của đội bóng vì tên của Nastuno nghĩa là " Người số 1 của mùa hè ". Natsuno cũng rất thích Otomi.

Kousaku Koma (駒 耕作 Koma Kōsaku?)
Lồng tiếng bởi: Jun Konno (tiếng Nhật), Kyle Phillips (tiếng Anh)

Kousaku sở hữu những cú đánh mạnh với những tỷ lệ ra đòn cao. Cậu là 1 người bạn nhiều chuyện của Touma và cũng rất thích Otomi. Kousaku thường xếp cuối lớp về điểm số.

Tadashi Imagawa (今川 正 Imagawa Tadashi?)
Lồng tiếng bởi: Nobuaki Kanemitsu (tiếng Nhật), Dallas Reid (tiếng Anh)

Tadashi là cựu đội trưởng của đội bóng chày và là người bắt bóng đầu tiên của đội Meisei. Cậu là bạn cũ của Nikaidou và dù tình bạn của hai người đã tan vỡ nhưng Daisuke vẫn giữ mãi tình cảm của mình với cậu.

Kenji Nishiki (錦 研二 Nishiki Kenji?)

Keiji từng là thành viên của đội bóng chày nhưng rời đi vì đã đấm vào mặt huấn luyện viên Kuroyanagi ( vì muốn xem Touma ném bóng ) và gia nhập vào nhóm du côn. Nhưng sau đó cậu quay trở lại vào năm 2. Kenji là một hậu vệ tốt nhưng không bằng người ném bóng.

Daisuke Nikaidou (二階堂 大輔?)
Lồng tiếng bởi: Hiroki Yasumoto (tiếng Nhật), Josh Bangle (tiếng Anh)

Daisuke là cựu át chủ bài của đội bóng, con trai của 1 cựu học sinh giàu có, người cung cấp thiết bị cho đội bóng. Mặc dù có tài năng nhưng Touma, Souichirou và các thành viên khác trong đội đều bất bình về vị trí đặc quyền của Daisuke trong đội trong khi những gì cậu thể hiện là sự thiếu nỗ lực, sức chịu đựng kém và rõ ràng là thua kém Touma. Lí do cho những việc trên được tiết lộ là bệnh tim nặng của Daisuke. Cậu được giữ vị trí ném bóng chính không phải do hối lộ mà là do bố của cậu là bạn thân của huấn luyện viên.

Cậu đã buộc rời đội sau một cuôc phẫu thuật nguy hiểm tới tính mạng. Cậu ta giữ bí mật về cuộc phẫu thuật này với tất cả mọi người, vì nghĩ rằng cậu sẽ chết và cho rằng là những người đã từng chỉ trích cậu sẽ thấy có lỗi. Tuy nhiên cậu rất thán phục tài năng của Touma và luôn âm thầm theo dõi quá trình tiến bộ của cả đội.

Kuroyanagi (黒柳 Kuroyanagi?)
Lồng tiếng bởi: Kazuaki Itō (tiếng Nhật), Mike McFarland (tiếng Anh)

Kuroyanagi là cựu huấn luyện viên của đội bóng chày trường Meisei Middle School. Ông đã thành công đưa đội tiến vào giải quốc gia sau 20 năm chờ đợi. Nhưng trong tứ kết thay vì để cho Daisuke ném thì ông lại bắt Touma đã suy kiệt năng lượng lên đánh và dẫn tới bàn thua thảm hại khi Daisuke mất tới hơn 5 lượt chạy mới có thể hoàn thành trận đấu. Sau đó ông đã tự nộp đơn xin nghỉ việc vì sự đối sử không công bằng này.

Takumi Nishimura (西村 拓味 Nishimura Takumi?)
Lồng tiếng bởi: Tōru Nara (tiếng Nhật), Ian Sinclair (tiếng Việt) [5]
Takumi là 1 vận động viên ném bóng dầy tài năng và đáng tự hào như cha cuả mình. Cậu có1 tình yêu ám ảnh với Otomi và luôn tìm cách thu hút sự chú ý của cô nhưng đồng thời cũng lén chụp ảnh của cô và làm thành các tấm áp phích và dán lên phòng của mình.
Isami Nishimura (西村 勇 Nishimura Isami?)
Lồng tiếng bởi: Ryūsei Nakao (tiếng Nhật), Chris Sabat (tiếng Anh) [6] [2]
Ông đang làm huấn luyện viên của trường Seinan High School, đội ông từng chơi cho cách đây 30 năm lúc ông còn là đối thủ cuả Tatsuya và Kazuya Usegi. Giờ đây ông đã trở thành một người khá khiêm tốn. Ông rất tự hào về cậu con trai của mình, Takumi nhưng khá bất bình trước cách theo đuổi Otomi trong vô vọng của con trai giống như hồi trẻ của mình.
Hiroki Mita (三田 浩樹 Mita Hiroki?)
Lồng tiếng bởi: Daichi Endō [7]
Hiroki là 1 tay ném cừ khôi của trường Toushuu High, vào năm thứ 2 cậu đã đưa được đội của mình tới tứ kết của giải Spring Koshien. Em gái của cậu từng yêu cầu cậu thi đấu giao hữu 1 ván với đội Meisei High nhằm làm bẽ mặt Otomi và các anh trai của cô. Mặc dù đội Toushuu thắng nhưng chiến thắng này cũng không mấy vẻ vang. Năm sau đó cậu đã thành công đưa đội của mình tới giải Koshien đó là sau khi đội cậu đã suýt soát đánh bại đội Mesei vào tứ kết 15 lượt trận.
Hiroki rất yêu em gái của mình và luôn cố làm mọi thứ cho cô vui mặc dù cô có vẻ không quan tâm.
Tomohito Akai (赤井 智仁 Akai Tomohito?)
Lồng tiếng bởi: Tatsuhisa Suzuki (tiếng Nhật), Aaron Dismuke (tiếng Anh)
Tomohito là một tay đánh toàn diện và nổi bật của đội trường Kenjou. Ngay năm đầu tiên của trung học anh đã đưa cả đội tiến vào giải Spring Koshien.
Ryuuichi Masaki (間崎 竜一 Masaki Ryūichi?)
Ryuichi là chủ sở hữu của nhà hàng ramen " Dragon" và sau này được biết đến với cái tên là " Caffè ". Anh là 1 fan tuyệt vời của đội Meisei.
Đây là nhân vật đã xuất hiện trong bộ truyện Miyuki trước đó của tác giả Adachi.
Shouhei Harada (原田 正平 Harada Shōhei?)
Một cựu học sinh Meisei và là bạn của Tatsuya Uesugi, người trở lại khu vực của trường với chứng hay quên không rõ nguyên nhân. Anh ấy là một cậu bé to lớn, trông già hơn nhiều so với tuổi thiếu niên của mình và 30 năm sau, ngoại hình gần như không thay đổi, mặc dù có nhiều sẹo hơn. Trong trường học, anh là một võ sĩ quyền anh và là nỗi khiếp sợ cho bất kỳ kẻ du côn nào dám thách thức anh và khi trở về thị trấn, anh vẫn sợ hãi những ai nhận ra anh. Sau khi cứu Otomi khỏi bị thương trong một vụ tai nạn giao thông, anh được mời ở lại với gia đình Tachibana trong khi cố gắng lấy lại trí nhớ của mình. Anh thích ngủ trong lều ngoài sân. Khi anh nhìn thấy Touma và Otomi đi cùng nhau, họ khiến anh nhớ đến Tatsuya và Minami của Touch .
Minami Asakura (浅倉 南 Asakura Minami?)
Lồng tiếng bởi: Noriko Hidaka (tiếng Nhật), Dawn M. Bennett (tiếng Anh)
Minami là nhân vật trong Touch. Cô đóng vai trò là người dẫn chuyện trong anime của Mix.

Truyện

Mix được sáng tác và minh họa bởi chính tác giả Mitsuru Adachi. Series bắt đầu được đăng trên số tháng 6 năm 2012 của tạp chí Monthly Shōnen Sunday của Shogakukan, phát hành vào ngày 12 tháng 5 năm 2012. Vào tháng 5 năm 2020, Mix sẽ tạm dừng do ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19. Series đã trở lại vào ngày 12 tháng 10 năm 2020. Shogakukan đã biên soạn các chương chuyện riêng lẻ thành các tập tankōbon. Tập tankōbon đã phát hành vào ngày 12 tháng 10 năm 2012. Tính tới tháng 2 ngày 12 năm 2021 17 tập tankōbon đã được phát hành.

Danh sách âm lượng[sửa | sửa mã nguồn]

Anime[sửa | sửa mã nguồn]

Một bộ anime truyển thể đã được phát sóng kể từ ngày 6 tháng 4 tới ngày 28 tháng 9 năm 2019 trên NTVytv. Được sản xuất bởi OLM, Yomiuri Telecasting Corporation và Shogakukan-Shueisha Productions. Series anime được đảm nhận bởi Toshinori Watabe, Atsuhiro Tomioka lo phần dàn dựng, Takao Mai thiết kế nhân vật và Norihito Sumimoto soạn nhạc. Bài hát mở đầu "Equal"do ca sĩ Sumika thể hiện và bài hát kết thúc " Kimi no Todoku Made" do Little Glee Monster hát. Bài hát mở đầu thứ hai do Porno Graffitti thể hiện trong khi bài hát kết thúc do Qyoto hát. Funimation đã cấp phép cho bộ phim và đồng thời lồng tiếng anh cho bộ phim.

Danh sách tập[sửa | sửa mã nguồn]

Tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Tính tới ngày 11 tháng 11 năm 2012, tập 1 đã bán được 284,084 bản tất cả. Tập 2 đã bán được 345,120 bản tính tới ngày 6 tháng 4 năm 2013. Bản 2 được xem là bản manga bán chạy thứ 48 kể từ ngày 19 tháng 11 năm 2012 tới ngày 19 tháng 5 năm 2013 với 390,176 bản được bán ra và là bản được bán nhiều nhất thứ 82 từ ngày 19 tháng 11 năm 2012 cho tới ngày 17 tháng 11 năm sau với tổng cộng 464,362 bản được bán.Tới ngày 6 tháng 4 năm 2013, tập 3 đã được xuất bản và dẫ bán được tới 319,599 bản và tập 4 đã bán 182,060 bản tính tới ngày 12 tháng 1 năm 2014.

Người giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

 

#Ngày phát hành ISBN
1
2
  1. ^ “Mix Baseball Anime Casts Yuuki Kaji, Reveals Visual”. Anime News Network. 28 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 1 năm 2019.
  2. ^ a b c “Mix English Voice Cast and Crew”. www.funimation.com. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2019.
  3. ^ “Mix Baseball Anime Casts Yūma Uchida, Maaya Uchida”. Anime News Network. 4 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 4 tháng 2 năm 2019.
  4. ^ “Mix Baseball Anime Casts Wataru Takagi, Kikuko Inoue”. Anime News Network. 18 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2019.
  5. ^ “Tooru Nara Joins Mix Anime as Takumi Nishimura”. Anime News Network. 20 tháng 4 năm 2019. Truy cập ngày 20 tháng 4 năm 2019.
  6. ^ “Mix Baseball Anime Casts Ryusei Nakao”. Anime News Network. 25 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2019.
  7. ^ “Mix Anime Casts Mariya Ise, Kōtarō Nishiyama, Daichi Endō”. Anime News Network. 9 tháng 5 năm 2019. Truy cập ngày 9 tháng 5 năm 2019.