Bước tới nội dung

Thành viên:Tvg

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trần Văn Giang (sinh ngày 17 tháng 06 năm 1981), là một cựu sinh viên khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Gợi ý Nếu có nút
trên thanh soạn thảo,
bạn cũng có thể bôi đen
đoạn cần viết đậm
và ấn nút này.

Thời trẻ[sửa | sửa mã nguồn]

Anh được sinh ra ngày 17 tháng 06 năm 1981 tại xã Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, tỉnh Hải Hưng (Nay là Hưng Yên)) trong một gia đình Người Việt. Khi anh lên 05 tuổi, năm 1986 đại gia đình anh vào Miền Nam lập nghiệp tại địa chỉ: Tập đoàn 5, ấp 1, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai (Nay là 37A10 Nguyễn Thị Minh Khai, Khu Phố 6, Thị Trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai). Thời gian đầu mới vào Nam, điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Bố của anh phải đi công tác xa, Mẹ anh thì ở nhà nội trợ và lo nương rẫy.

Học sinh cấp I[sửa | sửa mã nguồn]

Anh học lớp 01 tại trường Tiểu Học Xuân Trường II (nay là Tiểu Học Kim Đồng) cô Vân làm chủ nhiệm. Lớp 02, cô Vẽ làm chủ nhiệm. Lớp 03, thầy Nho làm chủ nhiệm. Thời gian này anh ở với Bà Nội và phụ Nội bán Nước Mắm ở trên đỉnh đốc Ông Đồn. Thời gian ấu thơ trôi qua đối với anh rất bình lặng, lực học trung bình. Lớp 04, thầy Nho làm chủ nhiệm. Lớp 05, thầy Thái làm chủ nhiệm.

Học sinh cấp II[sửa | sửa mã nguồn]

Anh học lớp 06 (học lớp 6B) tại trường Trung Học Cơ Sở Phan Bội Châu, cô Mai làm chủ nhiệm. Lớp 07 (học lớp 7C), thầy Soạn làm chủ nhiệm. Rất tiếc năm học này anh bị thi lại môn Toán vì điểm kém. Sau khi thi lại và được lên lớp 08. Kể từ đó anh mới ý thức được việc học tập. Lớp 08 (học lớp 8C), thầy Soạn làm chủ nhiệm. Lớp 08 (học lớp 9/2), thầy Quốc làm chủ nhiệm. Trong năm học này lần đầu tiên anh được giấy khen với danh hiệu Học Sinh Tiên Tiến. Đây là niềm vinh hạnh đầu tiên đối với anh. Điều đó đã tạo động lực cho anh tiếp tục trong các lớp học ở cấp III.

Học sinh cấp III[sửa | sửa mã nguồn]

Khi thi lên cấp III anh được điểm cao nhất nhì trong lớp, được mọi người chú ý. Anh càng nỗ lực hơn nữa để học tốt các môn tư nhiên. Đến hè năm 1997 anh được Bố Mẹ cho đi học thêm mấy môn tự nhiên để tạo nền tảng vững chắc cho việc thi Đại Học năm sau. Đến đầu năm 1998 anh được Bố Mẹ cho phép theo anh ruột (Trần Văn Long) lên Thành phố Hồ Chí Minh học lớp 12 và tập trung luyện thi khối A. Kỳ thi Đại Học đã đến, anh đăng ký tham gia thi 4 trường:

  1. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
  2. Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Trường Cao Đăng Kinh Tế Đối Ngoại Thành phố Hồ Chí Minh.
  4. Trường Đại học Dầu Khí Vũng Tàu.

Đến tháng 07/1999 anh tham gia hai trường đầu tiên. Hai trường con lại cách xa cả hơn 1 tuần nên anh về quê nghỉ ngơi. Đến ngày thi trường thứ ba (Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại), nhưng anh không tham gia thi. Và đến đợt thi trường cuối cùng (Đại Học Dầu Khí Vũng Tàu) Anh cũng không tham gia thi vì lúc đo gia đình đang gặp khó khăn về tài chính. Bố Mẹ mượn tiền bảo đi đi, nhưng anh thương Bố Mẹ, nên không đi. Đến tháng 08/1999, trong lúc đang ăn tiệc ở nhà bác Đoạt thì nhận được tin báo của anh ruột (anh Trần Văn Long) là anh đậu hai trường rồi. Đang ăn tiệc anh nhảy cẫng lên vì vui sướng. Anh vẫn không tin vào mắt mình. Anh hỏi anh ruột "Mình có giấy tờ gì để xem lại không anh?", ngay lúc đo anh ruột đưa ngay tờ Báo tuổi trẻ còn thơm mùi mực. Anh xem đi xem lại và chính xác thông tin là như vậy.