Thảo luận:Đầu thai

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Phật giáo
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Phật giáo, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Phật giáo. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Trong khái niệm đầu thai, một cá tính mới được phát triển trong mỗi kiếp sống trong thế giới vật chất. Đây là cá tính hay là cá thể?Vuonglenghi 06:39, 7 tháng 8 2006 (UTC)

Tôi dịch 'cá tính' từ 'character' theo bản tiếng Anh, còn cá thể là 'self', như vậy theo tôi hiểu 'cá tính' và 'cá thể' là hai khái niệm khác nhau; thường thì 'cá thể' ít nhiều mang tính xấu, trong khi 'cá tính' là nét đặc trưng của người đó mà không ai có QT 07:06, 7 tháng 8 2006 (UTC)QT

Trong khái niệm đầu thai, một "cá tính" mới được phát triển trong mỗi kiếp sống trong thế giới vật chất, dựa vào các kinh nghiệm tích lũy từ các kiếp sống trước và những kinh nghiệm mới đạt được trong kiếp sống hiện tại, "nhưng một phần nào đó" của người đó vẫn là không đổi trong suốt các kiếp sống kế tiếp nhau. Tôi đề nghị sửa thành "tính cách" như sau:Trong khái niệm đầu thai, một "tính cách" mới được phát triển trong mỗi kiếp sống "mới" trong thế giới loài người, dựa vào các kinh nghiệm tích lũy từ các kiếp sống trước và những kinh nghiệm mới đạt được trong kiếp sống hiện tại, nhưng "cá tính" của người đó vẫn là không đổi trong suốt các kiếp sống kế tiếp nhau không hiểu có đúng không?Vuonglenghi 07:16, 7 tháng 8 2006 (UTC)

Đã sửa đoạn đầu theo đề nghị hợp lý của Vuonglenghi QT 08:28, 7 tháng 8 2006 (UTC)QT