Thảo luận:Mỹ thuật

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 11 năm trước bởi UKURL trong đề tài Nội dung của bài này có vấn đề?

Visual art[sửa mã nguồn]

Xin hỏi có phải Nghệ thuật thị giác=Nghệ thuật tạo hình?--Á Lý Sa 04:43, 1 tháng 7 2005 (UTC)

trả lời anh arisa[sửa mã nguồn]

Dạ,theo em thì chưa phải. Nghệ thuật thị giác (visual art) bao trùm nghệ thuật Tạo hình.

Trong nghệ thuật thị giác, người ta không chỉ tạo hình, mà còn tạo màu, tạo khối, tạo chất...Tạo hình lơ mơ hơn, Nhiếp ảnh, phim ảnh cũng tạo hình đấy thôi. Tranh luận này cũng là lý do khiến Hội Nghệ sĩ tạo hình VN đã đổi tên lại thành Hội Mỹ thuật VN. 05:09, 1 tháng 7 2005 (UTC) ThienHuong

Cảm ơn Thiên Hương về thông tin. Vậy Nghệ thuật tạo hình có tên gọi là gì ở các nước khác (như bằng tiếng Anh chẳng hạn)?
À, ALS sẽ redirect Mỹ Thuật về Mỹ thuật, như vậy có lẽ thích hợp hơn và gom về một mối để dễ theo dõi hơn.--Á Lý Sa 05:45, 1 tháng 7 2005 (UTC)
User:Arisa xem bài Performing arts, có lẽ nó là nghệ thuật tạo hình. Ngoài ra có thể đọc thêm Visual artsFine art để tìm hiểu thêm về tranh luận giữa các nhóm Arts and Crafts Movement và những người nhóm Bloomsbury xung quanh khái niệm mỹ thuật.Vương Ngân Hà 10:21, 1 tháng 7 2005 (UTC)
Theo tôi, nghệ thuật tạo hình là Plastic arts (xem en:Plastic_arts), còn Performing arts là nghệ thuật trình diễn. Nguyễn Thanh Quang 10:31, 1 tháng 7 2005 (UTC)
Thanks các bác. ALS sẽ xem thêm.--Á Lý Sa 11:38, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Thienhuong mới tra lại từ điển, nghệ thuật tạo hình đúng là plastic art đấy ạ ThienHuong 16:52, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Cảm ơn bạn.--Á Lý Sa 17:01, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Ai biết chỉ giúp : Tôi không Sửa đổi được[sửa mã nguồn]

Tôi muốn sửa đổi và chỉnh lại một số mục nhưng khi click vào đây thì luôn hiện lên yêu cầu download index.php...Mong ai biết chỉ giúp tôi fải làm thế nào ? (dl về rồi thì làm thế nào nữa, máy tính tôi ko đọc..)

Tôi cũng ko thể viết mục từ mới.!![sửa mã nguồn]

Tôi cũng ko thể viết mục từ mới.!!

Bạn hãy thử xoá cache của website này, hay bấm shift và refresh trang. Nguyễn Hữu Dụng 19:52, 16 tháng 7 2005 (UTC)

;( nguyễn y vân..[sửa mã nguồn]

hic, xóa cache là gì thế ? Tôi không hiểu ? Tôi đã Clear History, việc này có giúp gì được không ?

Nếu bạn đang dùng Internet Explorer, chọn Tools->Internet Options. Trong phần General, bấm "Delete Files" trong khu "Temporary Internet Files". Chọn ô "Delete All Offline Contents" và bấm OK. Nếu bạn đang dùng Firefox, chọn Tools->Options. Bấm nhãn "Privacy" trong cột bên trái, chọn Cache và bấm Clear. Đóng trình duyệt và mở ra lại. Nguyễn Hữu Dụng 20:40, 16 tháng 7 2005 (UTC)

Nêú muốn update cái page thì chỉ cần "refresh". Trong Window nhấtn nút <F5> 70.244.47.173 22:29, 16 tháng 7 2005 (UTC)

Nội dung của bài này có vấn đề?[sửa mã nguồn]

Theo mình thấy bài này trong Wikipedia tiếng Việt không nên liên kết vào bài Fine art. Hiện nay bài này đang nói về một khái niệm mỹ thuật khá chung chung và không phải nội dung mà mục từ tương ứng trong en.wiki và các wiki khác mô tả. Bên en.wiki nói về Fine art trong sự phân biệt rõ giữa Fine Arts and the Applied Arts, còn ở đây không thấy nội dung này. Đang tìm kiếm về fine art, thấy bài có phiên bản tiếng Việt, liền sang đọc nhưng nội dung hầu như không liên quan đến nhau. U know u're late, again! 14:19, ngày 24 tháng 5 năm 2013 (UTC)Trả lời

Clarification cho mục từ[sửa mã nguồn]

Chào các bạn,

Tôi có đang nghiên cứu về chủ đề mỹ thuật, nghệ thuật nói chung cả về tiếng Anh và tiếng Việt.

Đây là 1 vài điều tôi rút ra về tương quan giữa các mục từ với nhau:

Nghệ thuật: Art Mỹ thuật: Visual Art Mỹ thuật tạo hình: Fine Art Mỹ thuật ứng dụng: Applied Art Nghệ thuật tạo hình: Composition (Visual Arts)

Plastic Arts là một khái niệm cổ, có nghĩa rộng và nghĩa hẹp. Nghĩa rộng của nó tương đương với Visual Art (Mỹ thuật), nhưng rất ít được sử dụng. Còn nghĩa hẹp của nó tương đương với Nghệ thuật nhào nặn.

Đọc các bài tiếng Anh là có thể thấy được mối tương quan trên.

Không biết ai có thể thay đổi đường link cho đúng. Xin cảm ơn.