Thảo luận:Nguyễn Hữu Hạnh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi Lê Thy trong đề tài Xóa để người khác viết lại
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Liên kết có ích[sửa mã nguồn]

Xóa để người khác viết lại[sửa mã nguồn]

Nguyễn Hữu Hạnh là một nhân vật xứng đáng để đưa vào wiki nhưng bài viết này quá sơ sài. Ðề nghị xóa để người khác viết lại. Lê Thy 02:52, ngày 20 tháng 7 năm 2006 (UTC)Trả lời

Biên hộ làm gì?[sửa mã nguồn]

Dẫn bài có câu: Ông là người đã kêu gọi quân lực này buông vũ khí trước sức tấn công của Quân Giải phóng miền Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam vào Sài Gòn tháng 4 năm 1975 để hạn chế thương vong cho dân thường và hạn chế thiệt hại

Ông Hạnh làm quyền Tổng tham mưu trưởng nên ông ra lệnh chứ ông không kêu gọi.

Ông Hạnh làm Tổng tham mưu trưởng mà trong kho có súng chống tăng rất tốt, tầm chính xác 3km, xe tăng miền Bắc chạy ngờ ngờ trên quốc lộ 1, ông "lờ" không phát súng cho quân đội mà ông làm Tổng tham mưu trưởng để tránh thương vong và hạn chế thiệt hại xe tăng T54?

Ông ngăn cản lính VNCH bắn vào Việt Cộng vì đó là "đồng bào" và vì "tôi có cảm tình với VC"

Năm 68 người ta bắt được Việt Cộng thật 100% thì ông bảo lãnh với lý do "khai thác" bằng cách đem về nuôi trong nhà!

Là tướng VNCH mà lại mang bí số Cách mạng? Để làm gì? Để hạn chế thương vong và thiệt hại do chiến tranh gây ra.

Cha mẹ ơi, tui là người Việt mà tui đọc cũng không hiểu bài này viết cái gì?

Wiki ơi là wiki, trung lập quá như con gái mới lớn, viết cho ai đọc đây? Nghilevuong 06:13, 30 tháng 11 2006 (UTC)

Ông Hạnh vẫn còn sống tại Việt Nam và những quyết định của ông đã được phỏng vấn nhiều lần, cũng như được ghi lại đầy đủ trong các truyện ký như "Viên Chuẩn tướng" của Nguyễn Trần Thiết, "Viên Chuẩn tướng cận thần" của Hà Bình Nhưỡng, hoặc như ở đây.
Còn lại, bài này chỉ chi ghi nhận thôi. Nếu thấy có vấn đề thì bạn cứ sửa. Bring Vietnam to the world 06:06, 1 tháng 12 2006 (UTC)

Mấy ông không biết có nghe đoạn phát thanh của chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh trong thời gian đó không mà ở đó đoán mò. Phải theo Cộng Hòa thì mấy ông mới chịu cho post trên wiki ah? Rõ chán. ARVN tưởng gì hay. Tụi lính Mỹ chửi còn hơn là con chó. thảo luận quên ký tên này là của Quangdungtn (thảo luận • đóng góp).