Huyết giác Madagascar

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Dracaena marginata)
Huyết giác Madagascar
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Plantae
(không phân hạng)Angiospermae
(không phân hạng)Monocots
Bộ (ordo)Asparagales
Họ (familia)Ruscaceae
Chi (genus)Dracaena
Loài (species)D. marginata
Danh pháp hai phần
Dracaena marginata
Lam.

Huyết giác Madagascar (Dracaena marginata) là một loài thực vật có hoa trong họ Tóc tiên (Ruscaceae). Cây Dracaena marginata xuất xứ từ Madagascar. Cây này phát triển chậm và là một loại cây nhỏ nhưng có thể cao từ 2 đến 5 m. Lá cây dài khoảng 30 đến 90 cm; rộng khoảng 2 đến 7 cm và bóp nhọn ở cuối lá.

Cây Dracaena marginata là một loại cây thường được dùng để trang trí trong nhà. Vài loài có lá có đốm đỏ hoặc vàng nhạt. Nhiệt độ thấp nhất mà cây có thể chịu được là 15 °C (hay 59 °F). Ngoài ra nó còn chịu được đất khô và việc tưới nước thất thường. Nhưng nếu như đất luôn ẩm ước thì rể cây sẽ bị thối rữa. Vì cây cần ít chăm sóc nên nó là một loại cây rất phổ biết trong các sở làm việc vì nhiệt độ ấm và có nhiều ánh sáng.

Khả năng lọc không khí[sửa | sửa mã nguồn]

Cây Dracaena marginata là một trong số các loại cây được trung tâm không gian NASA sử dụng trong quá trình nghiên cứu làm trong sạch không khí. Nó có khả năng lọc chất fomanđêhít rất hiệu quả.[1]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Tư liệu liên quan tới Dracaena marginata tại Wikimedia Commons

  1. ^ B. C. Wolverton, Rebecca C. McDonald, and E. A. Watkins, Jr. “Foliage Plants for Removing Indoor Air Pollutants from Energy-efficient Homes” (PDF). Truy cập ngày 3 tháng 5 năm 2007.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
  • Huxley, A. (1992). New RHS Dictionary of Gardening 2: 96-97. Macmillan.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]