Thảo luận:Thái Bình Công chúa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Tiểu sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Tiểu sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Tiểu sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.

Ý kiến về sửa đổi của IP 42.119.131.122[sửa mã nguồn]

Bộ phim Thâm cung kế đang phát sóng, do vậy sự chú ý đối với Thái Bình công chúa từ người xem phim Việt Nam là dễ hiểu. Song những sửa đổi của IP 42.119.131.122 lại gây khá rắc rối:

  • Tóm tắt đầu mỗi trang ở Wikipedia chỉ vừa đủ, không cần quá chi tiết dài dòng. Chỉ cần nói lên diễn bính chính cuộc đời là được.
  • Phần tiểu sử gia đình, không cần phải lôi toàn bộ gia phả vì người ta đều biết Thái Bình công chúa là hoàng tộc nhà Đường, hơn nữa việc mốc nối với Nguyên Trinh Thái hậu, mẹ của Đường Cao Tổ Lý Uyên hình như cũng là do người viết cũng xem qua Độc Cô thiên hạ nên mốc nối chăng? Khá gượng ép. Hơn nữa, phần gia đình đã có ở tiểu sử bên dưới, còn về con cái của Thái Bình công chúa cũng có ghi trong bản Inforbox, không cần phải trích lại ra mà thêm rườm rà.
  • Phần nhận xét về Thái Bình công chúa, dùng khá nhiều từ ngữ đánh bóng tên tuổi, trong khi tiêu chí ở một trang Wikipedia ưu tiên sự trung lập. Do vậy, bà được biết đến là phụ nữ quyền lực, nổi tiếng ngang với Võ Tắc Thiên và Vi hậu là đủ.
  • Tên gọi Trấn Quốc Thái Bình Thái trưởng công chúa: bản IP 42.119.131.122 dùng quá nhiều từ này trong bài, trong khi thực ra tuy có danh hiệu đầy đủ như vậy, song đương thời chỉ gọi bà là Thái Bình công chúa mà thôi. Việc ghi đầy đủ ở mỗi dòng đề cập đến công chúa là không cần thiết, lại làm rối mắt người xem.

Mình không phản đối ý kiến chỉnh sửa, nhưng cần phù hợp chừng mực. Nếu không Wikipedia cứ mãi là trang rác hỗn loạn.Dang Thien2009 (thảo luận) 17:48, ngày 19 tháng 6 năm 2018 (UTC)[trả lời]