Top Model Sverige (mùa 4)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Top Model Sweden, Mùa 4)
Top Model Sverige, Mùa 4
Killar & Tjejer
Sáng lậpTyra Banks
Dẫn chương trìnhCaroline Winberg
Giám khảoCaroline Winberg
Jonas Hallberg
Nina Holma
Quốc giaThụy Điển
Số tập40
Sản xuất
Thời lượng30 phút (có quảng cáo)
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTV3
Phát sóng24 tháng 2 năm 2014 (2014-02-24) – 1 tháng 5 năm 2014 (2014-05-01)
Thông tin khác
Chương trình trướcMùa 3
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Top Model Sverige, Mùa 4 (hoặc Top Model Sverige: Killar & Tjejer) là mùa thứ tư của chương trình truyền hình thực tế Thụy Điển. Mà một số phụ nữ tranh giành danh hiệu Sveriges Nästa Top Model và một cơ hội để bắt đầu sự nghiệp của họ trong ngành người mẫu. Những thí sinh chung cuộc sẽ sống và cạnh tranh ở Cape Town.

Đây là mùa đầu tiên bao gồm 14 thí sinh, cũng như là mùa đầu tiên có các thí sinh nam. Đây cũng là mùa đầu tiên có 40 tập phát trong 10 tuần. Độ dài của tập phim cũng được rút ngắn từ 60 phút xuống còn 30 phút.

Người chiến thắng trong cuộc thi này là Feben Negash, 22 tuổi từ Sundbyberg. Cô giành được: một hợp đồng người mẫu với Stockholmsgruppen và lên ảnh bìa tạp chí cùng 10 trang biên tập cho Plaza Kvinna.

Các thí sinh[sửa | sửa mã nguồn]

(Tuổi tính từ ngày dự thi)

Thí sinh Tuổi Chiều cao Quê quán Bị loại ở Hạng
Fanny Karlsson 21 1,83 m (6 ft 0 in) Ludvika Tập 8 14
Astrid Wesström 19 1,76 m (5 ft 9+12 in) Stockholm Tập 12 13
Sanel Dzubur 23 1,86 m (6 ft 1 in) Härnösand Tập 16 12
David Lundin 20 1,90 m (6 ft 3 in) Sollentuna Tập 20 11
Sebastian Lysén 22 1,90 m (6 ft 3 in) Falun Tập 24 10
Joakim Journath 19 1,88 m (6 ft 2 in) Motala Tập 28 9
Elzana Kadric 23 1,73 m (5 ft 8 in) Helsingborg Tập 32 8
Kevin Montero 25 1,83 m (6 ft 0 in) Jordbro Tập 34 7-6
Jennifer Larsén 21 1,74 m (5 ft 8+12 in) Tyresö
Kostas Vlastaras 21 1,83 m (6 ft 0 in) Malmö Tập 36 5
Michael Gustafsson 22 1,89 m (6 ft 2+12 in) Arboga Tập 38 4
Agnes Hedengård 18 1,80 m (5 ft 11 in) Arvika Tập 39 3
Ellinor Bjurström 19 1,73 m (5 ft 8 in) Åkersberga Tập 40 2
Feben Negash 22 1,71 m (5 ft 7+12 in) Sundbyberg 1

Các tập[sửa | sửa mã nguồn]

Tuần 1[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 24, 25, 26, 27 tháng 2 năm 2014

Tập 1: Top 24 thí sinh nữ gặp Caroline và Jonas, và được yêu cầu tự giới thiệu về mình. Sau cuộc phỏng vấn của họ, các cô gái được yêu cầu quay trở lại đầu trình diễn thời trang, hoặc tới một tấm thảm màu đỏ bên cạnh. Một khi họ đã được phỏng vấn, 12 cô gái đang đứng trên tấm thảm đỏ đã không để lại ấn tượng lâu dài cho các giám khảo. Để không bị loại, các cô gái phải tham gia buổi chụp hình. Họ phải đi bộ vào một căn phòng để tự trang điểm và sau đó, họ chỉ có 1 lần tạo dáng trước khi máy ảnh tự động chụp. Cuối cùng, 6 cô gái bị loại.

Tập 2: Sáng hôm sau, 18 cô gái còn lại có một buổi chụp ảnh, nơi họ phải hóa thân thành Eve ở thiên đường. Họ lựa chọn giữa ba đạo cụ; Một con rắn, một quả táo và một chiếc lá. Mọi người đều chọn con rắn nhưng Feben chỉ chọn 1 quả táo. Vào buổi tối, sau buổi chụp hình, Jonas nói với các cô gái rằng ngày hôm sau sẽ bị loại ra thêm bốn người nữa.

Tập 3: 18 cô gái còn lại được đưa ra trước các giám khảo một lần nữa, và được hỏi về lý do họ muốn tham gia vào cuộc thi. Một khi họ đã được phỏng vấn, các giám khảo xem lại các bức ảnh và quyết định về bốn cô gái phải bị loại. 14 cô gái còn lại được nói rằng họ là những thí sinh chung cuộc và họ sẽ đi nước ngoài vào ngày hôm sau.

Tập 4: Các cô gái được đưa đến sân bay và được biết là họ sẽ đi đến Cape Town. Trên đường đến Cape Town thì họ chuyển tiếp ở Frankfurt, nơi mà họ được cho biết rằng chỉ có một nửa trong số họ có thể được đi tiếp. Để quyết định, các cô gái có một buổi chụp hình với những gì họ có trong vali của họ. Vào cuối ngày, 7 cô gái đã được chọn và họ được bay hạng nhất đến Cape Town.

Tuần 2[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 3, 4, 5, 6 tháng 3 năm 2014

Tập 5: Các cô gái đã đến Cape Town, và được đến nhà mới của họ. Họ nhanh chóng bắt đầu tự hỏi tại sao có rất nhiều cửa khóa trong nhà, và tất cả họ đều giả định rằng họ không phải là những người cuối cùng. Trong khi họ đang thư giãn ở sân sau, bảy thí sinh nam đi ra để chào đón họ. Astrid tức giận và từ chối tự giới thiệu. Ngày hôm sau, khi Ellinor đang trong phòng tắm đang trang điểm, Sebastian bước vào và hỏi cô ấy về những gì đang có với da trên cánh tay của cô. Cô ấy nói với anh ấy về việc cô ấy bị bệnh vẩy nến và làm sao cô ấy gần như không đăng ký chương trình vì điều đó. Sebastian thuyết phục cô ấy nói với những người khác về điều đó. Cô ấy không thực sự muốn lúc đầu, nhưng cuối cùng thu thập đủ can đảm để. Sau đó, Caroline và Jonas gặp các thí sinh tại nhà của họ và nói với họ rằng họ đang có thử thách đầu tiên. Họ thông báo họ có thử thách là walk-off, và các chàng trai và cô gái được yêu cầu chọn ra ba người đại diện cho mỗi đội. Cuối cùng, các cô gái giành chiến thắng, và như là một phần thưởng họ nhận được để xem các thí sinh nam chụp ảnh của họ vào ngày hôm sau.

Tập 6: Ở buổi chụp hình, các chàng trai phải thể hiện con vật được chỉ định:

Thí sinh Con vật
David Linh dương
Joakim Con báo
Kevin Hổ
Kostas Hươu cao cổ
Mike Ngựa vằn
Sanel Báo săn
Sebastian Rắn

Sau buổi chụp hình động vật đã được chỉ định, các thí sinh đi đến một vùng đồng cỏ, nơi họ gặp Caroline và Nina. Caroline công bố định dạng loại trừ mới; Nếu một chàng trai chụp ảnh tốt nhất trong tuần, chỉ có những cô gái bị loại và ngược lại. Sau đó, các thí sinh nam đi vào buổi chụp hình của họ. Khi họ hoàn tất, Caroline tiết lộ rằng họ sẽ tìm ra người đã chụp ảnh tốt nhất vào buổi tối. Vào buổi tối, các thí sinh nhận được một phong bì với một bức ảnh. Astrid mở nó, và cho thấy hình ảnh của Joakim, có nghĩa là Joakim là người có tấm ảnh đẹp nhất tuần đó

Tập 7: Các cô gái nhận được một thông báo từ Caroline, nói rằng họ phải mong đợi một cú sốc dễ thương. Trong tiếng Thụy Điển, dễ thương là söt, nghĩa là ngọt ngào, do đó một số cô gái kết hợp nó với kẹo. Tất cả các thí sinh đi đến đồng cỏ. Họ gặp gỡ với Jonas và Nina, người đã cho họ thấy một loạt các sư tử con mà các cô gái sẽ tạo dáng chung. Vào cuối buổi tối, thí sinh nhận được một phong bì, giống như ngày hôm trước. Kostas mở nó và cho thấy hình ảnh của Feben, có nghĩa là cô ấy là cô gái tốt nhất trong tuần.

Tập 8: Các thí sinh đi đến phòng đánh giá để đánh giá ảnh của họ. Một khi mọi người đã được đánh giá, Feben và Joakim được yêu cầu bước lên. Caroline tiết lộ rằng Joakim có bức ảnh tốt nhất trong hai người, điều đó cũng có nghĩa là tất cả thí sinh nam đều an toàn. Astrid và Fanny ở hai người cuối bảng. Cuối cùng, Astrid được ở lại, tuy nhiên, cô nói rằng nó không cảm thấy quyền ở lại của Fanny, và muốn để cho nơi cô dành cho cô. Caroline không cho phép cô ấy, như các quy tắc nói rằng quyết định của ban giám khảo là cuối cùng, do đó Fanny phải rời khỏi cuộc thi.

Tuần 3[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 10, 11, 12, 13 tháng 3 năm 2014

Tập 9: Các thí sinh còn lại nhận được diện mạo mới của họ

Tập 10: Các cô gái tạo dáng trong một vòng đu hoa cho buổi chụp ảnh tiếp theo của họ. Sau buổi chụp hình, Elzana là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 11: Các thí sinh nam tạo dáng trong khi cưỡi trên lướt ván và tạo dáng trên thuyền canô cho buổi chụp ảnh tiếp theo của họ. Sau buổi chụp hình, Kostas là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 12: Ở buổi đánh giá, Kostas có tấm hình đẹp nhất nên các thí sinh nam đều an toàn, còn Astrid là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 4[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 17, 18, 19, 20 tháng 3 năm 2014

Tập 13: Các thí sinh còn lại được thử thách về hiểu biết thời trang qua những câu hỏi đã có thử thách về phối đồ trong cửa hàng 2am, và kết quả là Elzana chiến thắng thử thách.

Tập 14: Các thí sinh nam chụp hình là vận động viên thể dục khi trên vòng treo. Sau buổi chụp hình, Sebastian là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 15: Những cô gái còn lại được lơ lửng từ trên cây cầu cho Maybelline New York là buổi chụp hình tiếp theo của họ. Sau buổi chụp hình, Agnes là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 16: Ở buổi đánh giá có sự xuất hiện giám khảo khách mời là Gabriel Almodovar, Agnes có tấm hình đẹp nhất nên nên không những cô đã giúp cho các thí sinh nữ an toàn, mà cô còn được xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho Maybelline trị giá 100.000kr, còn Sanel là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 5[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 24, 25, 26, 27 tháng 3 năm 2014

Tập 17: Họ đã có thử thách chụp hình theo đội giới tính của mình.

Tập 18: Những chàng trai còn lại đã có buổi chụp hình tiếp theo cho sản phẩm tóc Matrix, lần này họ sẽ hóa thân thành DJ cho bữa tiệc. Sau buổi chụp hình, Joakim là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 19: Các cô gái đã có buổi chụp hình tiếp theo cho sản phẩm tóc Matrix, lần này họ sẽ phải tạo dáng trên chiếc giường chứa cây bạch dương. Sau buổi chụp hình, Ellinor là người có tấm hình đẹp nhất trong nhóm.

Tập 20: Ở buổi đánh giá có sự xuất hiện giám khảo khách mời là Corinne Henriksson, Ellinor có tấm ảnh đẹp nhất nên không những cô đã giúp cho các thí sinh nữ an toàn, mà cô còn được xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho Matrix cùng với 1 năm sử dụng sản phẩm tóc và còn nhận được 1 chuyến đi tới New York, còn David là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 6[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 31 tháng 3 / 1, 2, 3 tháng 4 năm 2014

Tập 21: 10 thí sinh còn lại đã có thử thách nhảy để xem cách họ sử dụng cơ thể và kết quả là Kevin chiến thắng thử thách. Kể từ tuần này, họ sẽ thi đấu theo cặp nên Kevin có quyền chọn 1 người từ đội nữ để bắt cặp, và còn được quyết định giường của các thí sinh khác. Sau đó, họ được nhận 1 cuộc gọi điện từ nhà.

Cặp
Agnes & Joakim
Elzana & Michael
Ellinor & Kostas
Feben & Kevin
Jennifer & Sebastian

Tập 22: Họ đã có thử thách quảng cáo cho giày Crocs theo cặp, trong khi họ phải quay cùng với cá sấu Châu Phi. Feben & Kevin chiến thắng thử thách và sẽ được xuất hiện trên catalog mùa hè cho Crocs cùng với việc nhận thêm thêm 50 lần bấm máy cho buổi chụp hình lần này.

Tập 23: Các thí sinh còn lại tham gia vào buổi chụp hình trong trang phục Neon và nhảy trên bạt lò xo theo cặp cho giày Crocs.

Tập 24: Ở buổi đánh giá, Ellinor & Kostas có tấm ảnh đẹp nhất nên sẽ được xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho Crocs, còn Sebastian là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 7[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 7, 8, 9, 10 tháng 4 năm 2014

Tập 25: Họ đã có thử thách chụp ảnh selfie quảng cáo cho sơn móng tay Maybelline. Ellinor chiến thắng thử thách và nhận được 1 túi quà tặng từ Maybelline.

Tập 26: Các thí sinh được gặp 2 blogger thời trang lả Chloe Schuterman & Nicole Faciani trước khi có thử thách tạo dáng ở vài nơi trong nhà, cùng với việc quay video làm đẹp của mình.

Tập 27: Các thí sinh còn lại tham gia chụp ảnh trắng đen về vấn đề BDSM theo nhóm và cặp.

Tập 28: Ở buổi đánh giá, Ellinor & Kostas có tấm ảnh đẹp nhất còn Joakim là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 8[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 14, 15, 16, 17 tháng 4 năm 2014

Tập 29: 8 thí sinh còn lại có thử thách chụp hình hoán đổi giới tính từ nam thành nữ và nữ sang nam. Kevin chiến thắng thử thách và nhận được 1 năm sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ Matrix, cùng với một bữa tối lãng mạn. Đồng thời tất cả sẽ được bắt cặp với người khác cho buổi chụp hình tuần này.

Tập 30: Các thí sinh được đưa đến bãi biển cho thử thách chụp hình áo tắm và lướt ván, trong khi họ sẽ phải chụp hình lẫn nhau.

Tập 31: Các thí sinh còn lại tham gia vào buổi chụp hình trên thuyền theo cặp cho Pelle P..

Tập 32: Ở buổi đánh giá, Feben & Kostas có tấm hình đẹp nhất nên sẽ được xuất hiện trên catalog của Pelle P. cùng với trang phục trị giá 40.000kr từ hàng quần áo, còn Elzana là thí sinh tiếp theo bị loại

Tuần 9[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 21, 22, 23, 24 tháng 4 năm 2014

Tập 33: Tại ngôi nhà người mẫu, các thí sinh còn lại được thông báo là hãy xếp hành lí đến thành phố mới. Tại đó, họ đã có thử thách casting ở 1 vài nơi. Jennifer chiến thắng thử thách.

Tập 34: Các thí sinh có buổi chụp hình của họ là hóa thân thành một người mẫu nằm giữa cánh đồng hoang và muốn du lịch quá giang đến nơi họ muốn đến. Ở buổi đánh giá, Michael được coi là người làm tốt nhất trong tuần, trong khi Ellinor, Jennifer và Kevin ở cuối bảng. Caroline tiết lộ rằng Kevin bị loại đầu tiên, để Ellinor và Jennifer ở cuối bảng. Nhưng Caroline quyết định Ellinor sẽ được an toàn còn Jennifer được gửi về nhà thu dọn đồ đạc với Kevin.

Tập 35: Các thí sinh tạo dáng trên đụn cát trắng cho Maybelline New York trong buổi chụp hình của họ.

Tập 36: 5 thí sinh quay về ngôi nhà chung và họ nhận được thư từ người thân của mình. Ở buổi đánh giá có sự xuất hiện giám khảo khách mời là Gabriel Almodovar, Ellinor có tấm hình đẹp nhất nên cô sẽ được tham dự New York Fashion Week tại New York từ Maybelline, còn Kostas là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tuần 10[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi chiếu: 28, 29, 30 tháng 4 / 1 tháng 5 năm 2014

Tập 37: 4 thí sinh còn lại đến thăm vùng Langa của Cape Town và tham gia vào một buổi chụp hình cho dự án sân chơi Project Playground cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sau buổi chụp hình, họ đã có một buổi nói chuyện với Frida Vesterberg trước khi quay về ngôi nhà chung.

Tập 38: Họ đã có thử thách cuối cùng là quay quảng cáo cho kem tẩy lông Veet và kết quả là Ellinor chiến thắng thử thách. Tại buổi đánh giá, Ellinor có tấm ảnh đẹp nhất còn Michael là thí sinh tiếp theo bị loại.

Tập 39: 3 cô gái còn lại tham gia chụp ảnh cho ảnh bìa Plaza Kvinna do các biên tập viên Jennie Birgmark và Malin Lundberg thực hiện. Không có thứ tự gọi ra, Caroline tuyên bố rằng Agnes đã bị loại, đồng nghĩa với việc là Ellinor và Feben là top 2.

Tập 40: Ngày hôm sau, Ellinor & Feben đã có buổi chụp hình cuối cùng cho 10 trang biên tập của tạp chí Plaza Kvinna. Vào buổi đánh giá cuối cùng, Feben đã trở thành quán quân thứ tư của Top Model Sverige.

Thứ tự gọi tên[sửa | sửa mã nguồn]

Thứ tự gọi tên của Caroline
Thứ tự Tập
4 8 12 16 20 24 28 32 34 36 38 39 40
1 Astrid Joakim Kostas Agnes Ellinor Ellinor
Kostas
Ellinor
Kostas
Feben
Kostas
Michael Ellinor Ellinor Ellinor
Feben
Feben
2 Agnes David
Kevin
Michael
Sanel
Sebastian
David
Joakim
Michael
Sanel
Sebastian
Ellinor
Feben
Jennifer
Agnes
Feben
Jennifer
Feben Agnes Agnes Ellinor
3 Feben Feben Agnes Agnes Agnes Feben Feben Agnes
4 Fanny Kevin Kevin Michael Kostas Michael Michael
5 Elzana Elzana Elzana Agnes Elzana Ellinor Ellinor Kostas
6 Jennifer Sebastian Joakim Joakim Jennifer Kevin Jennifer
7 Ellinor Kostas Kevin Kostas Michael Elzana Feben Jennifer Kevin
8 Feben Elzana David Sebastian Michael Michael Elzana
9 Agnes Ellinor Kevin Kevin Jennifer Joakim
10 Elzana Feben Joakim Kostas Sebastian
11 Ellinor Agnes Michael David
12 Jennifer Jennifer Sanel
13 Astrid Astrid
14 Fanny
     Thí sinh có tấm ảnh đẹp nhất và được miễn loại cho đội giới tính của mình
     Thí sinh được miễn loại vì 1 thành viên trong đội giới tính của mình có tấm ảnh đẹp nhất
     Thí sinh sẽ bị loại trong đội giới tính của mình
     Thí sinh bị loại
     Thí sinh chiến thắng cuộc thi
  • Ở tập 4, 7 thí sinh nữ đã được chọn vào cuộc thi chính.
  • Trong tập 5, có 7 thí sinh nam đã được theo dõi riêng biệt một cách bí mật. Những thí sinh này không bao giờ đi qua các vòng casting. Tổng số thí sinh được hợp nhất vào tập này.
  • Bắt đầu từ tập 8, một định dạng loại trừ mới được thực hiện trong chương trình. Nếu một trong những thí sinh nam nhận được bức ảnh đẹp nhất, thì tất cả các thí sinh nam đều không bị loại trừ. Kết quả là, chỉ có những thí sinh nữ để loại. Đổi lại, nếu một người phụ nữ nhận được bức ảnh đẹp nhất, cô ấy đã được bảo vệ cho tất cả các thí sinh nữ, và chỉ có những thí sinh nam để loại.
  • Trong tập 8, Astrid đã tự nguyện dừng cuộc thi để có thể cứu Fanny nhưng không thể sau khi Caroline giải thích rằng quyết định của các giám khảo là cuối cùng.
  • Bắt đầu từ tập 21, các thí sinh thi đấu theo cặp; Sau đó họ đã được đánh giá riêng sau khi một cặp nhận được bức ảnh đẹp nhất.
  • Bắt đầu từ tập 33, các thí sinh thi đấu cá nhân.
  • Trong tập 34, Ellinor, Kevin & Jennifer rơi vào cuối bảng sau khi chụp ảnh. Kevin đã bị loại trước, trong khi Ellinor và Jennifer vẫn ở cuối bảng. Jennifer đã bị loại sau đó.
  • Trong tập 39, không có thứ tự gọi tên nào; Agnes đã bị loại sau buổi chụp ảnh bìa.

Buổi chụp hình[sửa | sửa mã nguồn]

Nam

  • Tập 6: Thể hiện tính con vật ở vùng Savan
  • Tập 9: Diện mạo mới
  • Tập 11: Tạo dáng trên du thuyền và máy bay phản lực
  • Tập 14: Vận động viên thể dục treo trên vòng
  • Tập 18: DJ của bữa tiệc
  • Tập 23: Trang phục Neon và hảy trên bạt lò xo
  • Tập 27: Ảnh trắng đen về vấn đề BDSM theo nhóm và cặp
  • Tập 31: Chuyến đi thuyền theo cặp
  • Tập 34: Xin đi nhờ đến các thành phố khác
  • Tập 35: Đi dạo trong đụn cát cho Maybelline
  • Tập 37: Chiến dịch quảng cáo cho dự án về sân chơi

Nữ

  • Tập 1: Tạo dáng đơn giản (Casting)
  • Tập 2: Eva ở Vườn địa đàng (Casting)
  • Tập 4: Tạo dáng với những gì họ có trong hành lí của họ (Casting)
  • Tập 7: Tạo dáng cùng với sư tử con
  • Tập 9: Diện mạo mới
  • Tập 10: Ngồi trên chiếc xích đu hoa trong vườn
  • Tập 15: Lơ lửng ở dưới cầu
  • Tập 19: Tạo dáng trên giường chứa cây bạch dương
  • Tập 23: Trang phục Neon và nhảy trên bạt lò xo
  • Tập 27: Ảnh trắng đen về vấn đề BDSM theo nhóm và cặp
  • Tập 31: Chuyến đi thuyền theo cặp
  • Tập 34: Xin đi nhờ đến các thành phố khác
  • Tập 35: Đi dạo trong đụn cát cho Maybelline
  • Tập 37: Chiến dịch quảng cáo cho dự án về sân chơi
  • Tập 39: Ảnh bìa tạp chí Plaza Kvinna
  • Tập 40: Trang biên tập cho tạp chí Plaza Kvinna

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]