Bước tới nội dung

Cổng thông tin:Thần đạo

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thần đạo

tín ngưỡng tôn giáo chính tại Nhật Bản

Thần

Inari Ōkamikami của loài cáo, của sự phì nhiêu, gạo, tràsake, của nông nghiệpcông nghiệp, của sự thịnh vượng chung và sự thành công của thế gian, và là một trong những kami chính của Thần đạo. Trong thời kì đầu của Nhật Bản, Inari cũng là người bảo trợ của thợ rèn kiếmthương gia. Đại diện như nam, nữ, hoặc bán nam bán nữ, Inari đôi khi được xem như là một tập thể của ba hoặc năm cá nhân kami. Inari dường như đã được tôn thờ từ khi thành lập một đền thờ tại Núi Inari vào năm 711, mặc dù một số học giả tin rằng sự thờ phụng bắt đầu vào cuối thế kỷ thứ 5.

Thần xã

Yoshida là một thần xã tại Sakyō-ku, Kyōto, Nhật Bản. Nó được nhà Fujiwara xây dựng vào năm 859.

Quỷ sai

Shinigami là những thực thể siêu nhiên trong văn học dân gian Nhật Bản, chịu trách nhiệm đưa linh hồn người chết tới thế giới bên kia.

Lễ hội

Hōnen Matsuri là một lễ hội phồn thực được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 3 ở Nhật Bản, nhưng nổi tiếng nhất là ở thành phố Komaki, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Honen trong tiếng Nhật có nghĩa là "năm thịnh vượng" còn matsuri có nghĩa là "lễ hội". Honen Matsuri được tổ chức nhằm cầu nguyện cho một mùa màng tốt tươi và phát đạt. Điểm nhấn của hoạt động lễ hội là chiếc xe lễ hội chở theo hình tượng dương vật người khổng lồ bằng gỗ nặng 280 kg và dài 2,5 m. Linh vật được đưa từ trong đền thờ Shinmei Sha tọa lạc trên đồi cao trong năm chẵn hoặc từ đền Kumano Sha trong năm lẻ đến ngôi đền Tagata Jinja.

Lịch lễ hội

Thư mục

Thần

(danh sách, Ujigami (+), Thần địa phương (+), Thần bảo hộ (+), Sorei (+), Tenjin Jigami (+), Hoàng tổ thần (+), Himegami (+), Mikogami (+), Haraedo-no-Ōkami (+), Shinshi (+), Banshin (+))

Cổ thần
Những vị thần nổi danh
Shinbutsu-shūgō (+) (đồng nhất Thần - Phật)
Tín ngưỡng dân gian
Nhân thần

Thần thoại

Điển tịch