Án mạng lầu 4

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Án mạng lầu 4
Áp phích phim.
Đạo diễnNguyễn Hữu Tuấn
Kịch bản
Dựa trênMelbourne (2014)
Sản xuất
  • Nguyễn Hữu Tuấn
  • Ngọc Diệu
  • Đăng Khoa
  • Hồng Thu
Diễn viên
Quay phimTrương Trọng Tân
Âm nhạc
Hãng sản xuất
June Cultural Contents
Phát hànhGalaxy Studio
Công chiếu
Thời lượng
106 phút
Quốc gia Việt Nam
Ngôn ngữTiếng Việt
Doanh thu1,9 tỉ VND[1]

Án mạng lầu 4 là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại phim tâm lý tội phạm, giật gân công chiếu vào năm 2024 do Nguyễn Hữu Tuấn làm đạo diễn.[2] Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên gồm Trương Thế Vinh, Lương Bích Hữu, Ngân Quỳnh, Kiều Trinh, Tuyền Mập, Blacka, Nghinh Lộc, Lê Công Hoàng, Quế Minh Hân, Phi Điểu,...[3]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Lưu ý: Phân đoạn dưới đây tiết lộ toàn bộ nội dung của tác phẩm.

Bộ phim xoay quanh cặp vợ chồng trẻ tên Thắng (Trương Thế Vinh) và Đình Đình (Lương Bích Hữu). Ngay trước giờ ra sân bay sang nước ngoài, họ nhận lời trông giúp đứa bé sơ sinh từ người hàng xóm. Không lâu sau, cặp đôi bàng hoàng phát hiện đứa bé đã chết từ lúc nào. Đứng trước tình huống bất ngờ, họ phải cùng nhau tìm ra thủ phạm đã đẩy mình vào tình thế này.

Bà Hạnh giúp việc bên căn hộ 402 nhờ vợ chồng Thắng trông giúp em bé sơ sinh tên Tina để bà đi ra ngoài. Thanh - em gái của Thắng - xin ra ngoài. Một cơn gió mạnh khiến cửa sổ trong phòng ngủ bị vỡ, Thắng vào kiểm tra thì phát hiện Tina đã chết từ lúc nào, anh hoảng hốt gọi xe cứu thương. Dũng - cha của Tina - đến xin đón bé, Thắng đành phải nói dối rằng vợ mình đã bế bé ra ngoài chơi. Khi nhân viên cấp cứu đến nơi, Thắng đuổi họ ra về. Một lát sau, Dũng và cô vợ cũ của anh ta tranh cãi ngay tại hành lang về chuyện giành nuôi Tina, anh chàng công an Giang mời cả hai về đồn làm việc. Người phụ nữ tên Tuyền đến thu mua đồ đạc cũ trong nhà Thắng, trong khi đó trong nhà vệ sinh, Đình Đình phát hiện mình đã có thai.

Bà Quỳnh - mẹ của Thắng - ghé thăm, bà than phiền về chuyện thời gian sắp tới vợ chồng Thắng sẽ đưa Thanh đi theo qua Canada, rồi bà ra về. Đình Đình gọi điện thoại cho bà Hạnh mà không được. Hai vợ chồng cho rằng có lẽ Tina đã chết trước khi được đưa vào nhà họ, nghi ngờ bà Hạnh là hung thủ muốn đổ tội cho họ. Bà Hạnh trở về, nói rằng mình bị giật điện thoại, vì thế không ai gọi cho bà được. Người phụ nữ tên Lan đến giao dây chuyền cho Đình Đình, cô ta dẫn theo đứa con nhỏ, đứa bé suýt làm lộ việc xác Tina trong phòng ngủ. Bà Hạnh phải về quê gấp, nhờ vợ chồng Thắng trông coi Tina đến khi Dũng về. Ông Đức chủ nhà đến kiểm tra nhà, thấy Đình Đình bế Tina thì nghĩ rằng vợ chồng Thắng đã có con.

Thắng lên mạng tìm hiểu nguyên nhân đột tử của trẻ sơ sinh, trong đó có đề cập việc "hút thuốc lá gần trẻ" và "để trẻ nằm sấp". Thắng tin rằng Tina chết là do anh hút thuốc gần bé, còn Đình Đình cho rằng là do cô để bé nằm sấp. Cả hai đều không muốn báo công an về sự việc này. Vợ chồng Thắng thu gom hành lý, quyết định gửi xác Tina cho bà Giáo - một bà lão bị lẫn bên căn hộ 401 - và vội vã rời đi. Khi xuống cầu thang, chủ căn hộ 401 - con trai của bà Giáo - mời vợ chồng họ trở lên nhà ăn đám giỗ. Trong số khách ăn giỗ có anh chàng công an Giang. Cuối cùng những người trong căn hộ 401 đều không biết có một xác chết trẻ sơ sinh đang nằm trong phòng bà Giáo. Vợ chồng Thắng lên xe taxi rời đi và ra sân bay.

Hết phần truyền thông nội dung.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Và một số diễn viên khác...

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Doanh số phòng vé phim Án Mạng Lầu 4”. Box Office Việt Nam. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2024.
  2. ^ “Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn: "Tôi làm phim remake không phải vì thiếu kịch bản". Phụ Nữ Online. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2024.
  3. ^ “Án mạng lầu 4 - Hứa hẹn nhiều bất ngờ”. Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2024.
  4. ^ luật, Đời sống và Pháp (16 tháng 5 năm 2024). “Trương Thế Vinh tái xuất điện ảnh, thẳng thắn nói về doanh thu”. Đời sống pháp luật. Truy cập ngày 16 tháng 5 năm 2024.
  5. ^ ONLINE, TUOI TRE (8 tháng 5 năm 2024). “Trương Thế Vinh vừa là diễn viên vừa 'viết kịch bản' phim Án mạng lầu 4”. Tuổi Trẻ Online. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2024.
  6. ^ thanhnien.vn (16 tháng 5 năm 2024). 'Án mạng lầu 4': Lương Bích Hữu đóng phim điện ảnh ra sao?”. Thanh Niên. Truy cập ngày 16 tháng 5 năm 2024.
  7. ^ VTV, BAO DIEN TU (10 tháng 5 năm 2024). “Lương Bích Hữu tự chỉnh lời thoại khi nhập vai trong phim Án mạng lầu 4”. Báo điện tử VTV. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2024.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]