Anikulapo (phim)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Anikulapo
Đạo diễnKunle Afolayan
Kịch bảnKunle Afolayan
Sản xuấtKunle Afolayan Omo Omu-Aran
Diễn viên
Hãng sản xuất
KAP Productions
Phát hànhNetflix
Công chiếu
  • 30 tháng 9 năm 2022 (2022-09-30)
Thời lượng
141 phút
Quốc giaNigeria
Ngôn ngữYoruba

Anikulapo là một bộ phim giả tưởng sử thi của Nigeria năm 2022 do Kunle Afolayan sản xuất và Netflix phân phối. Được phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm 2022, phim có sự tham gia của Kunle Remi, Bimbo Ademoye, Sola Sobowale, Hakeem Kae-Kazim and Taiwo Hassan.[1][2] Bộ phim được quay ở Oyo State và Afolayan đã mô tả tác phẩm "Trò chơi vương quyền được tái hiện ở Nigeria nhưng được thể hiện tốt hơn bởi nền văn hóa của chúng ta (văn hóa Yoruba)".[3][4]

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Anikulapo thuật lại câu chuyện về Saro (do Kunle Remi thủ vai), người mới đến Oyo với tư cách là một người lạ và là một thợ dệt vải truyền thống sử dụng kỹ thuật và khung dệt "aso-ofi". Saro có một mối tình bất chính với Nữ hoàng Arolake (do Bimbo Ademoye thủ vai)), người có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì bị các bà vợ của nhà vua ghét bỏ và cũng không được nhà vua quan tâm, nhưng cô có nhiệm vụ phải ngủ với ông ta. Cô ấy vẫn còn trẻ và không quan tâm đến sự chú ý thường xuyên của vị vua lớn tuổi. Sự thiên vị của ông ấy đã làm nảy sinh sự ganh ghét từ những nữ hoàng lớn tuổi khác, những người đã ngược đãi cô ấy. Cô và Saro yêu nhau. Khi họ lên kế hoạch bỏ trốn, tin tức về mối tình của họ đã đến tai nhà vua, và Saro đã nhận bản án tử hình. Nhưng con chim thần thoại Akala đã đánh thức Saro khỏi cái chết. Nhờ hành động giải cứu quyết liệt của Arolake, Saro có được sức mạnh để hồi sinh người chết thông qua quả bầu bị Aroloke đánh cắp từ con chim Akala. Từ đây người ta gọi anh là Anikulapo, có nghĩa "người nắm giữ sinh mệnh”. Khi Saro trở nên nổi tiếng ở ngôi làng mới Ojumo, anh ta đã để mắt đến những người phụ nữ khác và phản bội Arolake. Niềm tự hào quá mức của anh ta cũng chính là sự kiêu ngạo khi anh ta bắt đầu đưa ra những yêu cầu quá đáng từ dân làng trước khi anh ta có thể hồi sinh người chết. Khi Arolake nghe tin Saro đã yêu cầu cưới con gái của nhà vua trước khi anh ta có thể hồi sinh người thừa kế, cô ấy đã làm suy yếu nguồn sức mạnh của anh ta và bỏ đi. Saro thất bại trong việc hồi sinh hoàng tử và phát hiện ra mình không còn khả năng chế ngự cái chết.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Thủ đô Oyo

Làng Ojumo

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Anikulapo, sản phẩm của Kunle Afolayan hợp tác với Netflix, do Jonathan Kovel sản xuất và quay tại khu nghỉ dưỡng KAP mới khai trương ở một ngôi làng ở bang Oyo,[7]. Bộ phim được sản xuất và quay trên một khu đất rộng 40 mẫu Anh (16 ha) với tất cả cơ sở hạ tầng và các tòa nhà đều được xây mới để phù hợp với quá trình sản xuất đồng thời có ý định biến nó thành một làng điện ảnh.[8] Quá trình sản xuất còn có sự góp mặt của Eyiyemi Afolayan - con gái của nhà làm phim Kunle Afolayan, điều này đã được BusinessDay mô tả là "củng cố di sản của gia đình" Afolayan vì triều đại của họ đã được biết đến trong lĩnh vực điện ảnh từ thế hệ đầu tiên.[6]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Kunle Afolayan's Epic 'Anikulapo' Premieres on His Birthdate – THISDAYLIVE”. www.thisdaylive.com. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.
  2. ^ Oyero, Ezekiel (ngày 15 tháng 8 năm 2022). “Netflix releases Anikulapo trailer starring Kunle Remi, Sola Sobowale”. Premium Times Nigeria. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.
  3. ^ BellaNaija.com (ngày 2 tháng 8 năm 2022). “Kunle Afolayan's Film Anikulapo is Coming to Netflix on September 30!”. BellaNaija. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.
  4. ^ Banquet, Naija (ngày 20 tháng 9 năm 2022). “Anikulapo Movie: All You Need to Know”. Naija Banquet (bằng tiếng Anh). Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 9 năm 2022. Truy cập ngày 20 tháng 9 năm 2022.
  5. ^ a b “Watch Aníkúlápó | Netflix Official Site”. www.netflix.com (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2022.
  6. ^ a b Udugba, Anthony (ngày 17 tháng 8 năm 2022). “Afolayan cements family legacy as daughter debuts in Anikulapo movie”. Businessday NG. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.
  7. ^ Nwogu, Precious 'Mamazeus' (ngày 15 tháng 8 năm 2022). “Netflix debuts official trailer for the Kunle Afolayan directed epic Anikulapo. Pulse Nigeria. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.
  8. ^ Oke, Jeremiah (ngày 26 tháng 2 năm 2022). “Anikulapo transforming Nigeria's movie industry, months before its release”. Daily Trust. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2022.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]