Bước tới nội dung

Atelopus arthuri

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Atelopus arthuri
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Amphibia
Bộ (ordo)Anura
Họ (familia)Bufonidae
Chi (genus)Atelopus
Loài (species)A. arthuri
Danh pháp hai phần
Atelopus arthuri
Peters, 1973

Atelopus arthuri là một loài cóc trong họ Bufonidae. Chúng là loài đặc hữu của Ecuador. Các môi trường sống tự nhiên của chúng là các khu rừng vùng núi ẩm nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, đồng cỏ ở cao nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, và sông. Loài này đang bị đe dọa do mất nơi sống. Người ta đã không thấy nó kể từ hơn 20 năm nay và nó được coi có thể đã tuyệt chủng.

Phân bố[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này chỉ được biết đến ở 3 địa phương có độ cao từ 2.200-3.000m ở dãy Andes của Ecuador. Địa phương này cách Pallatanga 15 km về phía bắc, thuộc tỉnh Chimborazo. Địa phương thứ hai và thứ ba lần lượt là tại Cashca Totoras và Las Guardias, thuộc tỉnh Bolivar.

Môi trường sống[sửa | sửa mã nguồn]

Nó sinh sống ở rừng trên núi ẩm ướt và vùng cận páramo. Môi trường sống tự nhiên của chúng là các khu rừng vùng núi ẩm nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, đồng cỏ ở cao nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, và sông., với việc sinh sản diễn ra trong các dòng suối.

Dân số[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là một loài cực kỳ quý hiếm và nó đã không được ghi nhận kể từ năm 1988, bất chấp các cuộc tìm kiếm, đặc biệt là tại Cashca Totoras. Điều này cho thấy một sự sụt giảm nghiêm trọng đã diễn ra.

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]