Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/132

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... Giáo hội Công giáo chi dùng một ngân khoản còn lớn hơn lợi tức của Apple. Các chi tiêu của Giáo hội Công giáo, chủ yếu là cho công tác bác ái từ thiện, theo thống kê của tạp chí Economist vào năm 2012, con số này vượt quá 170 tỷ USD. Trong cùng năm, lợi tức của Apple là 157 tỷ USD?
  • ... khó có thể biết chính xác có bao nhiêu tín hữu Cơ Đốc tại Trung Quốc, nhưng theo một cuộc khảo sát do Pew Research thực hiện năm 2010, cộng đồng Kháng Cách ở đây có tổng cộng khoảng 58 triệu người, gồm 35 triệu tín hữu “độc lập” (không đăng ký) và 23 triệu thuộc Giáo hội Tam Tự (có đăng ký); Công giáo có 9 triệu giáo dân, và Chính Thống giáo có 20 000 tín đồ?
  • ... là một tín hữu Cơ Đốc mộ đạo, sau một pha ghi bàn vào khung thành đội tuyển Ý, Daniel Sturridge, tiền đạo đội tuyển Anh, thốt lên, “Tôi yêu Chúa Giê-xu và chúc tụng Cha trên trời.” Anh cũng viết trên Twitter, “Tôi làm được mọi sự nhờ Chúa Cơ Đốc Đấng ban sức cho tôi.”?
  • ... Giáo hoàng được bảo vệ bởi đội vệ binh Thụy Sĩ, thường được vũ trang bằng kích. Họ cũng có thể dùng các vũ khí nặng hơn nếu cần. Thành viên của đội vệ binh này phải là người Công giáo, giới tính nam, người Thuỵ Sĩ, đã hoàn thành khoá huấn luyện quân sự. Họ phải chứng tỏ là người tốt tính, cao trên 5 feet. Những ai được chọn sẽ cùng với gia đình, yết kiến riêng với giáo hoàng. Trong những tình huống khẩn cấp, họ được cho là sẽ sẵn sàng lấy mạng mình ra để bảo vệ giáo hoàng. Đội vệ binh Thuỵ Sĩ bảo vệ giáo hoàng là đơn vị quân đội hiện có lâu đời nhất trên thế giới, với lịch sử tồn tại liên tục kể từ năm 1506?