Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/152

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Giám mục Đaminh Nguyễn Văn Mạnh
Giám mục Đaminh Nguyễn Văn Mạnh
  • ... hai Giám mục Đaminh Nguyễn Văn MạnhGioan Đỗ Văn Ngân có lễ tấn phong cách nhau 1 ngày (31/5 và 1/6/2017). Cả hai đều là người gốc Phát Diệm và chung Giám mục phụ phong là Giuse Nguyễn Năng, Đấng Bản quyền đương kim của Giáo phận Phát Diệm?
  • ... theo một cuộc khảo sát do Pew Research thực hiện đầu năm 2017, đa số người dân Cộng hòa Czech (72%) không quan tâm đến tôn giáo, trong đó có 46% xem tôn giáo là vô nghĩa và 25% tự nhận là vô thần. Mặt khác, chỉ có 29% cư dân sinh sống của xứ sở này tin có Chúa trong khi số người không tin có Chúa lên đến 66%?
  • ... thống kê cho thấy, 40% các sân bay lớn của Hoa Kỳ có nhà nguyện dâng lễ vào Chúa nhật cho các khách du lịch và nhân viên sân bay?
  • ... từ một bài giảng luận cho giáo đoàn của ông ở Massachusetts, Bài Cầu nguyện Serenity của nhà thần học người Mỹ Reinhold Niebuhr đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nhất là trong tổ chức xã hội Alcoholics Anonymous chuyên hỗ trợ những người cai nghiện rượu: “Lạy Chúa, xin ban cho con sự điềm tĩnh để chấp nhận những gì không thể thay đổi, lòng can đảm để thay đổi những gì có thể, và sự khôn ngoan để phân biệt đúng sai ...” ?