Bước tới nội dung

Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/75

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... Frederick Douglass - nhà hùng biện, nhà cải cách xã hội, và chính khách người Mỹ gốc Phi - thuật lại trải nghiệm qui đạo của ông khi còn là một cậu bé nô lệ 13 tuổi, "trong cảnh cô độc và khốn khó tôi khao khát có một người luôn đồng hành với tôi, như một người cha, như một người che chở. Qua giảng luận của một mục sư... tôi cảm nhận được rằng Chúa là bạn của tôi... Tôi ngó xem thế giới từ một góc nhìn mới, mối quan tâm lớn nhất của tôi là làm thế nào để mọi người đều tiếp nhận đức tin Cơ Đốc. Tôi khao khát học hỏi, đặc biệt là có thể thông hiểu Kinh Thánh."?
  • ... Sau năm 1975, chính phủ Việt Nam buộc Đại Chủng viện Sài Gòn đăng ký lại ban giáo sư và các chủng sinh phải hội đủ các tiêu chuẩn của Nhà nước. Trước việc hàng loạt các chủng sinh có nguy cơ không được học, Đức Ông Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh đã lập nên Đại Chủng viện Đức Ái để các chủng sinh học "ngoại trú", và đã có trên 100 linh mục xuất thân từ cách đào tạo đặc biệt đó?
  • ... khó có thể biết chính xác có bao nhiêu tín hữu Cơ Đốc tại Trung Quốc, nhưng theo một cuộc khảo sát do Pew Research thực hiện năm 2010, cộng đồng Kháng Cách ở đây có tổng cộng khoảng 58 triệu người gồm 35 triệu tín hữu “độc lập” (không đăng ký) và 23 triệu thuộc Giáo hội Tam Tự (có đăng ký); Công giáo có 9 triệu giáo dân, và Chính Thống giáo có 20 000 tín đồ?
  • ... linh mục Gioan Kim Nguyễn Bá Luật khi thi hành công tác mục vụ tại vùng chiến khu, ông bị lính Pháp giết hại và được nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa truy phong danh hiệu liệt sĩ?