Bước tới nội dung

Cừu đỏ California

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cừu đỏ California
California Red
Quốc gia nguồn gốcHoa Kỳ
Phân bốCanada, Hoa Kỳ
Tiêu chuẩnCalifornia Red Sheep Registry, Inc.
Đặc điểm
Cân nặng
  • Đực:
    180 pounds (82kg)
  • Cái:
    130 pounds (59kg)
Tình trạng sừngkhông sừng

Cừu đỏ California, tên gốc:California Red, là một giống cừu nội địa được phát triển ở Hoa Kỳ.[1][2]

Cừu đỏ California được đặt tên như vậy bởi vì các con cừu giống này được sinh ra tất cả đều có màu đỏ, và giữ lại màu này trên khuôn mặt và các chân của chúng ở tuổi trưởng thành.[3] Vào đầu những năm 1970, Tiến sĩ Glenn Spurlock của Davis, California đã lai tạo các giống cừu Tunis và cừu Barbados Blackbelly, và California Red là một giống hai mục đích với nhiều phẩm chất của tổ tiên của nó, chất lượng chăn nuôi ngoài đồng cỏ và lông cừu của cừu Tunis và khả năng chịu nhiệt và chất lượng cơ thể của cừu Blackbelly.[1] Spurlock sau đó quyết định tạo ra một con cừu với loại lông mới như Barbados Blackbelly, nhưng mặc dù ông đã không làm như vậy - California Red có lông nâu đỏ xen kẽ với lông trắng. - ông và các nhà lai tạo khác vẫn tiếp tục phát triển giống này.[4] California Red có thể sinh cừu con ngoài mùa sinh sản, do đó có thể sinh sản nhiều cừu trong một năm. Cừu đỏ California cũng hoạt động tốt trong thời tiết nóng, và không có sừng cho cả hai giới.[3]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Vào đầu những năm 1970, Tiến sĩ Glenn Spurlock của Davis, California đã cố gắng tạo ra một con cừu có khung cơ thể lớn không mọc len bằng cách lai cừu Tunis và cừu Barbados. Trong khi những nỗ lực của ông đã không thành hiện thực, ông đã phát triển một con cừu màu đỏ mà cuối cùng đã trở thành sở hữu của Aime và Paulette Soulier of Winters, California. Với sự giúp đỡ của các nhà lai tạo cừu khác, Souliers đã có thể phát triển và phát triển giống này, với hơn 2.200 con cừu đăng ký kể từ đó.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Simmons, Paula; Carol Ekarius (2001). Storey's Guide to Raising Sheep. North Adams, MA: Storey Publishing LLC. ISBN 978-1-58017-262-2.
  2. ^ “Home”. California Red Sheep Registry, Inc. 5 tháng 6 năm 2024. Truy cập ngày 19 tháng 3 năm 2018.
  3. ^ a b “California Red”. Breeds of Livestock. Oklahoma State University Dept. of Animal Science. Truy cập ngày 28 tháng 1 năm 2007.
  4. ^ Ekarius, Carol (2008). Storey's Illustrated Breed Guide to Sheep, Goats, Cattle and Pigs. tr. 222. ISBN 978-1-60342-036-5.