Gia Vị Cuộc Sống

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Gia Vị Cuộc Sống
Yummy Yummy
(Food for Life)
Tập tin:YummyYummy.jpg
Thể loạiChính kịch hiện đại
Diễn viênTrịnh Gia Dĩnh
Lâm Phong
Xa Thi Mạn
Dương Di
Nhạc dạo"與朋友共" do
Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong, Xa Thi Mạn và Dương Di trình bày
Quốc giaHồng Kông
Singapore
Ngôn ngữTiếng Quảng Đông
Số tập30
Sản xuất
Nhà sản xuấtVương Tâm Úy
Thời lượngxấp xỉ. 45 phút
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTVB
Phát sóng1 tháng 8 năm 2005 (2005-08-01)
Ngày 9 tháng 9 năm 2005
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Gia Vị Cuộc Sống (tựa tiếng Trung: 雅米雅米, còn có tên tiếng Anh là Yummy Yummy hay Food for Life) là một phim truyền hình nhiều tập được quay bởi SPH MediaWorks của Singapore (hiện đã giải thể) và TVB của Hồng Kông đồng sản xuất, với sự tham gia của Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong, Xa Thi MạnDương Di. Nó được phát hành vào tháng 8 năm 2005. Bộ phim này đáng chú ý vì là một trong số ít các bộ phim đồng sản xuất của Singapore bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh hoặc tiếng Quan Thoại. Ngoài việc sử dụng các diễn viên đến từ Hồng Kông và Singapore, bộ phim còn được quay ở Hong Kong, Singapore và Chu Hải, Trung Quốc.[1][2][3]

Tóm tắt nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Sau cuộc gặp gỡ trên game show Yummy Yummy, 5 thí sinh vẫn giữ liên lạc và trở thành bạn bè. Họ phải đối mặt với một số thách thức khi cùng nhau cố gắng mở một nhà hàng nhưng cuối cùng tình bạn của họ vẫn bền chặt.

Daniel Du Học Phong (Lâm Phong) là con trai duy nhất của một chủ nhà hàng giàu có. Trần Gia Lạc (Trịnh Gia Dĩnh) là một chàng trai nghèo nhưng tốt bụng, làm việc tại cửa hàng bán gà của gia đình anh. Mandy Châu Văn Hy (Xa Thi Mạn) là một đứa trẻ mồ côi, học cách tự lập sau khi cha mẹ cô ly hôn và mẹ cô qua đời. Lemon Châu Chỉ Nhân (Dương Di) là em gái của Mandy và rất thích ăn đồ khô, đặc biệt là chanh khô. Mandy và Lemon không biết họ là chị em cho đến khi họ trở thành bạn tốt của nhau. Terry Vương Phúc Sang (Dương Chí Long) sống ở Singapore với người mẹ hách dịch và người cha trầm tính. Terry tham gia "Yummy Yummy" vì anh phát hiện ra rằng các thí sinh sẽ nhận được cơ hội đến Hồng Kông. Bạn gái của Terry, Jane sống ở Hồng Kông và anh ấy muốn tìm cô ấy. Trần Gia Bảo (Đường Thi Vịnh) là em gái của Trần Gia Lạc. Cô gặp Terry vì anh là một trong những người bạn tốt của anh trai cô. Yuko Lương Khải San (Tạ Vận Nghi) là con gái duy nhất của một doanh nhân giàu có. Cô ấy là một cô gái giàu có, hư hỏng, sống ở Singapore. Daniel đã gặp Yuko trong khi các thí sinh của Yummy Yummy đến thăm Singapore. Cô cáo buộc Daniel làm xước chiếc BMW của cô vì cô nhìn thấy anh ta chạm vào vết sẹo trên xe của cô. Trong game show, Trần Gia Lạc, Daniel Du Học Phong, Terry Vương Phúc Sang và Lemon Châu Chỉ Nhân ở đội vàng. Mandy Châu Văn Hy là một trong những người quản lý của "Yummy Yummy". Cuối cùng, họ phát hiện ra rằng họ có điểm chung.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai Mô tả
Trịnh Gia Dĩnh Trần Gia Lạc (Kê Tử 雞仔)
陳家樂
Thí sinh Yummy Yummy (Đội vàng)
Bạn trai của Châu Văn Hy.
Anh trai của Chan Ka Bo.
Xa Thi Mạn Châu Văn Hy (Mandy)
周文希
Thành viên ban tổ chức Yummy Yummy
Bạn gái của Trần Gia Lạc.
Chị gái của Châu Chỉ Nhân.
Dương Di Châu Chỉ Nhân (Lemon Nịnh Mông 檸檬)
周芷茵
Thí sinh Yummy Yummy
Em gái của Châu Văn Hy.
Lâm Phong Du Học Phong (Daniel)
遊學灃
Thí sinh Yummy Yummy
Bạn trai của Yuko.
Dương Chí Long Vương Phúc Sang (Terry Ng)
王福生
Thí sinh Yummy Yummy
Đến từ Singapore.

Các diễn viên khác[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng và đề cử[sửa | sửa mã nguồn]

2007 Astro WLT TV Drama Awards - Nhân vật được yêu thích - Du Học Phong (Lâm Phong), Trần Gia Lạc (Trịnh Gia Dĩnh) và Mandy Châu Văn Hy (Xa Thi Mạn)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “宣传新剧水战败阵 林峰惨遭水枪扫射下体(图)”. Sohu. 28 tháng 7 năm 2005.
  2. ^ “青春励志剧《Yummy》开播 林峰带你生存大挑战”. Sina. 2 tháng 8 năm 2005.
  3. ^ “曾一齊拍攝TVB劇集《Yummy Yummy》 鄭嘉穎與林峯相隔14年再度合作”. 13 tháng 3 năm 2019.