Thành viên:CookieGMVN/Lưu trữ/Các sai phạm của tôi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

"Làm người ai cũng có sai lầm, quan trọng là từ sai lầm đó mà ta rút ra được bài học cho bản thân". Vì thế, dưới đây là những sai phạm của tôi trong quá trình đóng góp trên Wikipedia. Các BQV, ĐPV, HCV, TTV có thể tham khảo trang này khi đưa ra lệnh cấm hoặc trong việc xem xét các yêu cầu cấp quyền của tôi. Đây cũng coi như là một "Nhật trình sai phạm" chạy bằng cơm để nhắc nhở chính bản thân tôi để không tái phạm vào những lần tiếp theo.

Vụ việc tại TNCBQV[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 2/10/2022, tôi đã tạo đề tài mới với yêu cầu cấm thành viên AKFinobe vì lý do vi phạm bản quyền và phá hoại. Sau đó thành viên này đã tạo đề tài mới với nội dung yêu cầu cấm tôi vì lý do làm phiền. Sau đó thành viên này cũng thực hiện các sửa đổi mang tính phá hoại trang, như xóa thảo luận, chỉnh sửa nội dung sai lệch, ... Sau đó, tôi đã nói rằng sẽ sẵn sàng "loại thành viên đó khỏi Wikipedia". Sau đó các thành viên như Nguyenhai314, Khả Vân Đại Hãn, Vanhdeeptryy, Moka Akeno đã nhắc nhở tôi rằng cách nói chuyện đó khá nặng nề và mang tính chất như cắn người mới đến. Cuối cùng thì BQV Nguyentrongphu cũng đã đánh dấu kết thúc vụ việc.

Bài học rút ra: Cần phải bình tĩnh, đối xử một cách văn minh nhưng cũng đủ cứng rắn, đặc biệt với những người mới đến, chưa hiểu nhiều về các điều luật của Wikipedia.

Vụ việc code script tràn TĐGĐ[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 3/10/2022, tôi đã tạo một script dùng để nhận diện khi nào tôi online/offline thông qua một trang tài nguyên dùng chung, nguyên lý hoạt động của nó là sẽ gán cho mỗi window 1 ID riêng biệt, sau đó đưa lên trang tài nguyên để lưu trữ và kiểm tra. Nếu không có window nào đang hoạt động thì sẽ tự động sửa về trạng thái offline và ngược lại. Tuy nhiên do một số sai sót mà vô tình script đó hoạt động không như ý muốn của tôi và nó đã spam hơn 70 sửa đổi vào trang TĐGĐ và làm tràn trang. Ngay sau đó tôi đã dừng script và yêu cầu các BQV xóa theo tiêu chí TV1 script và các trang tài nguyên của nó.

Bài học rút ra: Nên lưu trữ thông tin cục bộ ở local storage, không nên liên tục sửa đổi trên các trang dùng chung của Wikipedia.

Vụ việc tại trang "Đá thủ trên Wikipedia"[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 13/10/2022, tôi đã tạo một trang với tên là "Đá thủ trên Wikipedia" trong không gian thành viên để nói về các thành phần phá hoại. Tuy nhiên trong bài có nội dung công kích cá nhân và có sử dụng một số từ ngữ như "Đá thủ" hay "Chơi đá" không phù hợp với Wiki. Ngay sau đó thành viên Nguyenhai314 đã nhắc nhở và khuyên tôi nên sửa nội dung sai phạm. Ngay sau đó tôi đã tẩy trống trang, đặt biển TV1 và yêu cầu các BQV xóa bài theo tiêu chí đó.

Bài học rút ra: Wikipedia không phải là nơi để sử dụng các từ ngữ không phù hợp, cũng không phải là nơi để công kích một số cá nhân/tổ chức nào đó.

Vụ việc tại TNCBQV (2)[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 2/11/2022, khi đang thảo luận về một trong những kẻ phá hoại trên Wikipedia (Trieu Thuan Son), tôi đã phát ngôn một câu đùa không phù hợp, có ý chỉ dẫn cho những kẻ phá hoại biết cách để phá hoại Wikipedia và đã được thành viên Nguyentrongphu nhắc nhở và xóa thảo luận.

Bài học rút ra: Đùa không xấu, nhưng đùa phải đúng lúc, đúng nơi.