Bước tới nội dung

Thành viên:LÊ TẤN LỘC/BẢN TIN/SV trường du lịch Huế đi tham quan thực tế

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
SV trường du lịch Huế đi tham quan thực tế

Bỏ lại sau lưng những tháng ngày học tập cùng với những lo toan của cuộc sống đời thường, nhóm sinh viên (Lớp Nghiệp vụ hướng dẫn, Khóa I) trường cao đẳng nghề du lịch Huế vừa thực hiện chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm đến các điểm du lịch thuộc tiểu vùng du lịch Bắc Trung Bộ.

SV chuẩn bị lên xe, bắt đầu một chuyến đi thực tế

Hướng dẫn nhóm sinh viên (SV) thực tập tổ chức chuyến tham quan là cô giáo Nguyễn Thị Hoài Sơn, giáo viên bộ môn Nghiệp vụ hướng dẫn của trường cao đẳng nghề du lịch Huế làm trưởng đoàn. Nhóm SV của lớp Nghiệp vụ hướng dẫn này gồm 38 cựu SV đã tốt nghiệp từ nhiều trường ngoại ngữ khác nhau. Trong chuyến đi thực tế này, mỗi SV đảm trách một công việc khác nhau, thuộc hai lĩnh vực chính: khâu tổ chức và khâu thuyết minh.

SV thực hành thuyết minh trên xe ô tô

Qua chuyến đi, nhóm SV không chỉ “rút ngắn” được khoảng cách từ những kiến thức trên sách vở và thực tế mà còn học hỏi được lẫn nhau những thế mạnh của mỗi người. Bùi Thị Thúy Diễm, SV chuyên ngữ tiếng Nhật, Pháp cũng là SV của lớp Nghiệp vụ hướng dẫn này cho biết: “Sau chuyến đi này, em có thể tự tổ chức được những chương trình du lịch tương tự và biết được cách giải quyết những tình huống xảy ra ngoài mong đợi trong lúc thực hiện chương trình. Tuy nhiên, để trở thành một HDV du lịch giỏi thì em cần phải học tập không ngừng, luôn cập nhật, trau dồi kiến thức chuyên môn, đặc biệt là vấn đề văn hóa du lịch để đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đến với thế giới”.

Một phong cảnh đẹp ở động Vân Thông (Đà Nẵng)

Chuyến đi thực tế thực sự bổ ích và ý nghĩa đối với nhóm SV thực tập của trường cao đẳng Nghề du lịch Huế, một địa chỉ đào tạo nghề du lịch đang góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt HDV chuyên nghiệp như hiện nay ở Huế nói riêng và ở Việt Nam nói chung.