Bước tới nội dung

Thành viên:LÊ TẤN LỘC/Bản tin/Mỹ Tâm làm hướng dẫn viên du lịch

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mỹ Tâm làm hướng dẫn viên du lịch

Trong trang phục trẻ trung, năng động của một hướng dẫn viên (HDV) chuyên nghiệp, Mỹ Tâm hướng dẫn đoàn du khách tham quan thánh địa Mỹ Sơn, một di sản văn hóa thế giới tại (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) Việt Nam.

Mỹ Tâm đang hướng dẫn đoàn khách nội địa

Đứng trước đoàn khách quốc tế, Mỹ Tâm có một màn giới thiệu bằng tiếng Anh khá hoành tráng: “Xin chào các bạn. Tôi là ca sĩ Mỹ Tâm. Hôm nay tôi cùng đoàn làm phim thực hiện những cảnh quay cho một bộ phim tại thánh địa Mỹ Sơn và tôi vào vai của một cô HDV du lịch…”

Mỹ Tâm đang hướng dẫn đoàn khách quốc tế

Tuy vậy, tiếp theo đó Mỹ Tâm tỏ ra lúng túng khi không biết phải thuyết minh những gì về một bức tượng cổ tại thánh địa Mỹ Sơn cho du khách nghe. Thấy Mỹ Tâm “đuối” dần trong những thước phim, đạo diễn tại trường quay lên tiếng nhờ một HDV tại điểm giúp đỡ để Mỹ Tâm có thể thực hiện tốt vai diễn của mình. Người HDV chuyên nghiệp tại Mỹ Sơn đã giúp Mỹ Tâm bằng cách gợi ý cho cô một số thông tin về bức tượng cổ như nguồn gốc của bức tượng, niên đại và ý nghĩa tượng trưng của nó, lý do vì sao bức tượng bị mất phần đầu… Sau khi được một HDV gạo cội tại điểm giúp đỡ về một số thông tin, Mỹ Tâm đã thuyết minh tốt như một HDV thực thụ và không quên cám ơn người đã giúp cô.

Mỹ Tâm lúng túng bên bức tượng cổ
Mỹ Tâm “toát mồ hôi hột” với nghề HDV du lịch
Được giúp đỡ, Mỹ Tâm thuyết minh tốt như một HDV thực thụ
Mỹ Tâm duyên dáng với chiếc nón lá trong một cảnh quay

Nếu những cảnh quay khác được thực hiện tại những điểm tham quan của Quảng Nam, thì chắc chắn Mỹ Tâm sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hay và chính xác vì hơn ai hết, Mỹ Tâm hiểu rõ về chính quê hương của mình.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]