Bước tới nội dung

Thành viên:Langtucodoc/Mẫu hướng dẫn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tải hình[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn những tấm hình bạn vừa tải lên. Nhưng mong bạn chú ý là những hình ảnh tải lên đây, bạn cần cho thêm thông tin về nguồn gốc hình (hình scan, hình lấy từ net hay hình tự chụp), ngoài ra bạn cần cho thêm một thẻ quyền hình ảnh vào hình, như nếu là bạn tự chụp, cần ghi vào hình {{PD-self}} hay là {{BSD}}, {{cc-by-sa}} (copy những chữ in đậm,. dán vào dưới hình, thí dụ như tại hình [1] ), bạn có thể chọn thẻ quyền thích hợp tại trang WP:TQHA. Nếu không, hình sẽ bị xóa. Thông thường, những hình bạn tìm được trên mạng net, hay là scan (mà hình ảnh không phải do bạn tự chụp hay là đang giữ bản quyền), không được phép tải lên đây, vì lý do vi phạm bản quyền, trừ một số ít ngoại lệ. Những trường hợp ngoại lệ và có thể sử dụng hợp lý ấy, có thể đọc tại Hình ảnh có thể chấp nhận được và phải thêm thông tin về lý do sử dụng hợp lý, theo hướng dẫn tại Wikipedia:Hướng dẫn mô tả sử dụng hợp lý, và như tại hình [2]. Nếu còn thắc mắc, xin mời bạn đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ hay là Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn sự đóng góp của bạn ! --Langtucodoc (thảo luận) 17:49, ngày 22 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tải hình[sửa | sửa mã nguồn]

Mong bạn chú ý là những hình ảnh tải lên đây, bạn cần cho thêm thông tin về nguồn gốc hình (hình scan, hình lấy từ net hay hình tự chụp), ngoài ra bạn cần cho thêm một thẻ quyền hình ảnh vào hình, như nếu là bạn tự chụp, cần ghi vào hình {{PD-self}} hay là {{BSD}}, {{cc-by-sa}} (copy những chữ in đậm,. dán vào dưới hình, thí dụ như tại hình [3] ), bạn có thể chọn thẻ quyền thích hợp tại trang WP:TQHA. Nếu không, hình sẽ bị xóa. Thông thường, những hình bạn tìm được trên mạng net, hay scan (mà hình ảnh không phải do bạn tự chụp hay giữ bản quyền), không được phép tải lên đây, vì lý do vi phạm bản quyền, trừ một số ít ngoại lệ. Cảm ơn sự đóng góp của bạn ! --Langtucodoc (thảo luận) 16:50, ngày 22 tháng 6 năm 2012 (UTC)

Tải hình chụp tác phẩm nghệ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn những tấm hình bạn vừa tải lên. Tuy nhiên, mặc dù những hình ảnh đó do bạn tự chụp, nhưng lại là chụp những tác phẩm nghệ thuật còn thuộc quyền tác giả của người khác. Do đó, trong trường hợp này, bạn nên gắn giấy phép là Bản mẫu:Ảnh chụp tác phẩm nghệ thuật (hay là Bản mẫu:Nghệ thuật 2 chiều không tự do (nếu là 2 chiều như tranh vẽ, hình và Bản mẫu:Non-free 3D art nếu là 3 chiều như tượng, đài), ngoài ra phải thêm thông tin về lý do sử dụng hợp lý, theo hướng dẫn tại Wikipedia:Hướng dẫn mô tả sử dụng hợp lý, và như tại hình [4]. Mong là bạn nhanh chóng thay đổi giấy phép thích hợp, nếu không hình ảnh có thể bị xóa. Nếu còn thắc mắc, xin mời bạn đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ hay là Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn sự đóng góp của bạn !


Chú thích nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

Đối với các bài viết, nếu được, mong bạn thêm nguồn dẫn cho những chi tiết đưa vào bài. Xem thêm: Chú thích nguồn --Langtucodoc (thảo luận) 15:55, ngày 22 tháng 6 năm 2012 (UTC)