Thành viên:Mintu Martin/Nháp/17

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Miêu tả[sửa | sửa mã nguồn]

Zoro đầy tự tin nhưng thường hành động rất hài hước. Một chi tiết hài lặp lại nhiều lần là cậu có cảm nhận định hướng tệ hại (có thể bị lạc đường ngay cả khi đi trên đường thẳng), làm cậu bất an song chưa bao giờ thừa nhận là mình đi lạc, thay vào đó luôn tìm người để đổ lỗi. Khi băng đi trên biển, Zoro thường ngủ hoặc tập luyện hương tới mục tiêu trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới. Cậu và Sanji có sự cạnh tranh lớn, thường dẫn tới ẩu đả (cả bằng lời nói và dùng tay chân) về những vấn đề từ bé tới cực đoan. Zoro chưa bao giờ gọi Sanji bằng tên trong nguyên tác manga của Nhật, cậu sử dụng những cụm từ như "đầu bếp ngu ngốc". Mặt khác, Sanji lại xưng hô cậu bằng cụm từ như marimo (đầu tảo).

Dẫu không phải một samurai, cậu thường giữ một tinh thần võ sĩ đạo nhất định nên thường bị nhầm là võ sĩ đạo. Không như Luffy và đa số các thành viên của băng Mũ Rơm, Zoro sẵn sàng tiêu diệt đối thủ nếu cần thiết, dù chưa tới mức máu lạnh. Zoro thích đương đầu với đối thủ mạnh (thường chạm trán phản diện mạnh thứ hai ở mỗi tiểu phần, khi Luffy đánh với kẻ mạnh nhất). Zoro thường giữ nụ cười có chất điên và cái nhìn nghiêm túc khi gặp phải đối thủ xứng tầm.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Zoro có tính cách nghiêm túc, nghiêm khắc và xa lánh, nhưng không như Robin, cậu thường phản ứng hài hước theo kiểu ngốc nghếch và cường điệu do tính khí nóng nảy và thiếu kiên nhẫn. Trên tàu, cậu thường tập tạ hoặc đi ngủ. Công việc duy nhất mà cậu làm cho băng là dùng sức mạnh kéo mỏ neo và canh gác liên tục trên đài quan sát của tàu (chỗ tương tự trên tàu Thousand Sunny cũng được cậu dùng làm phòng tập gym). Cậu còn thích rượu sake, nhiều đến mức gần như Luffy thích ăn thịt, nhưng giống Nami, cậu chua bao giờ bị say do sức chịu đựng và tửu lượng cao đến mức nhẫn tâm của mình. Một nét tính cách khác của Zoro là khả năng mất định hướng, cậu thường lạc đường, ngay cả ở những không gian nhỏ, quen thuộc hay có người dẫn đường. Dẫu vậy, cậu thường là người đầu tiên cảm nhận thấy kẻ thù hoặc nguy hiểm rồi phản ứng. Cậu thường thể hiện nhận thức sắc sảo về các tình huống nguy hiểm và những người xung quanh mình.

Dẫu sở hữu tính cách nghiêm khắc, Zoro cực kỳ trung thành và dành sự tôn trọng lớn cho các đồng đội khi để họ theo đuổi ước mơ. Sau thất bại tủi hổ trước Dracule Mihawk, Zoro cam kết lòng trung thành và tôn Luffy làm thuyền trưởng. Trong vai trò thuyền phó, Zoro thường nhắc người khác những sự thật phũ phàng, làm một vài thành viên trong băng sốc, mặc dù thường cho là cậu đúng. Khi Luffy và Usopp hỗn chiến rồi Usopp rời băng, Zoro bảo rằng Luffy là thuyền trưởng và mọi người phải tôn trọng cậu ta, không loại trừ một ai, vì thế Usopp phải xin lỗi Luffy rồi mới được vào lại băng. Cậu cũng nói thêm nếu Luffy thu nhận Usopp mà cậu ta chẳng xin lỗi Luffy, thì chính Zoro sẽ là người kế tiếp rời băng. Sau đó mọi người hiểu ra và nhất trí với nhận định của Zoro. Zoro cho biết cậu không thờ bất cứ vị thần nào, chẳng quan tâm hay tin bất cứ điều gì ngoài bản thân và với Zoro, người duy nhất đứng trên cậu là thuyền trưởng Luffy. Cậu cũng nói rằng mình sẽ đi theo Luffy đến cuối cuộc hành trình - trở thành Vua Hải Tặc - song Luffy không nên chen ngang giữa Zoro và ước mơ của cậu - trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới (hiện tại người đó là Dracule Mihawk). Even so, Zoro knows he still has much untapped potential and is constantly seen training and improving his fighting skills. He also adheres to a strict sword master's code of honor and never falsely brags or lies about his abilities, sometimes outright admitting a weakness, even to an enemy. He also never tries to escape from a fight or use trickery to win, believing that doing so is cowardly and scorning anyone who uses such tactics. Zoro is vigorous, strong-willed, and determined.

Haki[sửa | sửa mã nguồn]

He is proficient in Armament and Observation Haki and is one of the few known characters who possess Conquerors Haki. During his battle against King, Zoro unlocks an advanced form of Conqueror Haki, which allows him to coat his swords with it, similar to Armament Haki, which could further enhance his attacks. Although it hasn't been confirmed, Zoro is heavily linked with conqueror Haki by the beast pirate captain himself after the wound he gave to him. He also uses an advanced form of Armament Haki to shoot a short blast of Haki from a distance.[1] However, Zoro can not use observation haki that proficiently.

  1. ^ Oda, Eiichiro (2021). “1035 ゾロvs.バーサスキング”. 覇王色. One Piece (bằng tiếng Nhật). 102. Shueisha.