Thành viên:Nguyentrongphu/lưu trữ/Người x tinh tinh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Người cổ hình như có 8 giống người, diệt chủng 7 nay chỉ còn 1 là chúng ta, nếu tự nhiên để các chủng kia tồn tại thì lịch sử thế giới có 8 bức tranh khác nhau. Thật thú vị. Lịch sử, văn hóa, văn minh, các quốc gia, công nghệ,... sẽ hoàn toàn khác nhau - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 15:30, ngày 3 tháng 6 năm 2023 (UTC)

Eh, "giống", "chủng" và "loài" là những khái niệm do con người tạo ra, đôi khi ranh giới giữa các giống/chủng/loài khác nhau là rất mù mịt. Bạn nên nhớ rằng, ta hoàn toàn có bằng chứng về sự hiện diện của gen Neanderthal và Denisova trong bộ gen của người hiện đại. Điều này chứng tỏ rằng, ông cha ta thuở xưa thấy người Neanderthal và Denisova chẳng khác biệt so với ta là mấy, (về thể hình, trí tuệ, v.v) nói chung là vẫn "đ*t" được. Billcipher123 (thảo luận) 16:40, ngày 3 tháng 6 năm 2023 (UTC)
Thành viên:Billcipher123 Thể hình và trí tuệ thì có khác nhau chứ. Tuy nhiên, con người hồi xưa cũng giống bây giờ thôi. Homo sapien, Neanderthal hay Denisova gì cũng vậy, đã thích nhau thì cứ việc làm chuyện ấy. Hổ với sư tử khác nhau nhiều hơn mà còn giao cấu và có baby bình thường. Mời xem hổ sưsư hổ. Người với tinh tinh (chủng loài họ hàng còn sống gần với con người nhất) không chừng cũng có baby được (chắc phải dùng công nghệ để can thiệp thì mới có baby được), nhưng không có nhà khoa học nào dám làm vì vấn đề luân lý là quá nguy hiểm. Làm xong mất việc và vô tù mục xương. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 15:09, ngày 12 tháng 6 năm 2023 (UTC)
có thể cũng có một chút hòa lẫn các giống người. nhưng ý của mình ko phải chuyện đ*t mà là nếu giống người đã tuyệt chủng còn tồn tại thì bản đồ các quốc gia sẽ khác, các sự kiện lịch sử - chiến tranh, hình hài công nghệ sẽ khác,...ý là vậy đó - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 17:21, ngày 3 tháng 6 năm 2023 (UTC)
@TUIBAJAVE Bài này tôi cũng đã thử cố làm cho số chú thích bằng bên en rồi, cơ mà sau khi nhìn đống hơn 400 chú thích (toàn nguồn sách dài) lòi cả mắt nên... cũng bó tay, chỉ thêm được có hai nguồn :(( –  Jimmy Blues  17:44, ngày 3 tháng 6 năm 2023 (UTC)
"giống người đã tuyệt chủng còn tồn tại thì bản đồ các quốc gia sẽ khác, các sự kiện lịch sử - chiến tranh, hình hài công nghệ sẽ khác" Yup, i mean, clearly true :)) Billcipher123 (thảo luận) 18:28, ngày 3 tháng 6 năm 2023 (UTC)
Thành viên:TUIBAJAVE Bạn có nhiều giả thuyết thú vị nhỉ? Trên đời có nhiều điều thú vị, khó tin và hack não lắm. Cứ khám phá từ từ thôi. Con người lai tinh tinh thì sẽ như thế nào? Bạn đã nghĩ tới chưa? SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 15:16, ngày 12 tháng 6 năm 2023 (UTC)