Thành viên:TUIBAJAVE/Trung tâm nghiên cứu xung đột (phiên bản hạn chế)/Câu chuyện về Cay Chúa

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vương miện Cay Chúa
Chân dung Cay Chúa

Cay Chúa là một thành viên hải ngoại của Việt Ngữ Bách Khoa Thành, từ khi bản thể chính mất thân mất phận trên dự án chính Việt Ngữ Bách Khoa Thành đã hồn bay phách lạc sang tận Cẩm Môn Quý Kỵ. Lệnh bà ở đó thấy tội thương tình mà cho chút danh phận. Những tưởng năm tháng nguôi ngoai nào ngờ trong lòng vẫn đầy uất hận, do đó được gọi là Cay Chúa.

Nhắc lại hồi đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Vịt Quắc Sả sau khi trúng một đường kiếm Kanata của Nhạc Nghị nữ hiệp nên bị trọng thương. Ma đầu đã rặn sức cuối quyết chưởng một phát nhưng lại trúng đòn "Đoạt mệnh xiên quay" của Trọng Phú minh chủ mà ói máu lăn quay ra chết. Từ đó, loạn Vịt Quắc Sả cũng chấm dứt.

Hồn Vịt Quắc Sả bay lưu lạc qua các chiều không gian khác của Mễ Tà Quý Kỵ, đến một chiều không gian - thời gian có tên gọi là Cẩm Môn. Không ai nương tựa, không biết đi đâu về đâu. Lòng đầy đau đớn, nghẹn ngào uất hận. Lệnh bà quyền lực ở Cẩm Môn thấy vậy thương tình, nhận làm người giúp việc. Từ đó, Vịt Quắc Sả có danh có phận, có chỗ ăn chỗ ở, ngày qua ngày phụ giúp quét dọn phủ Cẩm Môn.

Cuối cùng Vịt Quắc Sả cũng luyện thành công Ớt hiểm phi kích

Bại binh phục hận[sửa | sửa mã nguồn]

Có ai mà ngờ, mưa giông bão tố, trái gió trở trời Vịt Quắc Sả lại ngồi khóc, nguyền rủa những người đã bức tử mình ở Việt Ngữ Bách Khoa Thành. Vô cùng cay đắng và tủi nhục, Vịt Quắc Sả bắt đầu luyện công, quyết tâm cải biến võ pháp của mình. Y bắt đầu luyện Kính Soi đại pháp, một loại võ công chuyên dùng để soi hình úp của người khác rồi tìm lỗi bắt chẹc.

Một ngày nọ, trong lúc dọn dẹp thư phòng của phủ Cẩm Môn, Vịt Quắc Sả bị người trong phủ quở trách úp hình vi phạm. Y lĩnh ngộ được đỉnh cao của Kính Soi đại pháp nên đã dùng pháp này rà soát tủ quần áo của Tùy Bá, vốn ký thác trong phủ. Phát hiện nhiều đồ nội y và tranh ảnh thời kỳ Phục hưng của Ý, quá tươi mát không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn nên đệ trình Lệnh bà Cẩm Môn tiêu hủy và tạm giam Tùy Bá trong phủ 7 ngày. Tùy Bá sau đó rời khỏi Cẩm Môn nhưng vài tháng sau y lại lục soát ra cái áo vú còn sót lại từ hồi nảo nào nao nào, y lại đệ trình lệnh cấm. Chưa kể, tháng 11 qua, y lại bị người trong phủ Cẩm Môn mang hàng đống ảnh úp ra xóa, vì vi phạm. Thấy vậy, y tương kế tựu kế, nếu đã đạp phải cứt thì cũng phải tét người cho thúi lây. Do đó, y lại chạy te te qua cửa nhà Tùy Bá dù Tùy Bá không có ở đó mà hiện đang ở Việt Ngữ Bách Khoa Thành. Y quăng một lúc 8, 9 thư cảnh báo ảnh úp sai phạm, rồi tiếp tục dùng Kính Soi đại pháp tiếp tục rà soát mọi thứ của Tùy Bá, soi đầu soi đít coi có mục ghẻ nào thì y sẽ chụp lấy.

Sau 250 ngày viên tịch ở Việt Ngữ Bách Khoa Thành, 2/4 - 12/12. Tròn 250 ngày nhang khói. Cuối cùng y đã luyện thành công Cay xè đại pháp, trong đó có Ớt hiểm phi kích. Ngay ngày hôm đó, Vịt Quắc Sả sáng tác Trường hận ca con vịt:


"250 ngày đã xa 250 ngày thương nhớ
Lòng còn khóc lòng còn cay
Hỡi trời xanh nào có thấu
Nghẹn ngào tiễn biệt chia phôi
Tiếng kêu gào không ai nghe thấu
Ấu ấu...gâu gâu...gâu...gâu