Thảo luận:Ăngten

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 8 năm trước bởi Nblong93 trong đề tài rep

Hiện tại, các hộ gia đình đã chuyển sang dùng truyền hình cáp và vệ tinh. Vậy Ăng-ten có còn cần thiết không? - Xem truyền hình cáp sẽ xem được nhiều đài hơn ăng ten - Xem truyền hình cáp dễ và thuận tiện hơn do không cần phải xoay và chỉnh đài như ang ten. - chất lượng truyền hình cáp tốt hon ang ten và bền hơn. Thảo luận quên kí tên này là của Kulchat 19001701

rep[sửa mã nguồn]

Theo tôi truyền thông tin bằng cáp chỉ là 1 phương thức truyền tín hiệu. Số kênh xem được phụ thuộc vào kĩ thuật điều chế analog hay digital, tùy theo các băng tần được khai thác. Và về cơ bản thì truyền hình cáp cũng xuất tín hiệu vào anten thu của tivi mà thôi. Truyền hình cáp sở dĩ nhiều kênh hơn là vì ngày trước VN vẫn phát tín hiệu analog, mà tín hiệu analog thì không điều chế giải mã được nên cách duy nhất khai thác các kênh trả tiền là thông qua cáp, ai lắp thì người đó được xem, còn các đài không phát nó qua anten vì không có mã hóa, anten nhà nào bắt được là xem được cả. Còn ngày nay VN đang phổ cập số hóa, thì truyền hình vô tuyến mặt đất hay vệ tinh đều mã hóa được, số lượng các kênh chắc chắn không thua gì cáp.

Anten là linh hồn của truyền thông vô tuyến, với tốc độ truyền dẫn cao và độ tin cậy ngày càng được cải thiện thì có thể nói không bao giờ không cần đến anten. Truyền hình qua cáp và qua vệ tinh cũng phải có anten vậy.

Nblong93 (thảo luận) 03:13, ngày 25 tháng 6 năm 2015 (UTC)Trả lời