Thảo luận:Diva Việt Nam

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 5 năm trước bởi 115.76.148.226 trong đề tài Yêu cầu sửa đổi trang bị khóa ngày 14 tháng 7 năm 2018
Dự án Âm nhạc Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Âm nhạc Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Âm nhạc Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.


Một số quy định khi sửa đổi nội dung trang[sửa mã nguồn]

Tôi đưa ra một số yêu cầu như sau :

1. Không thêm những tên ca sĩ, nhạc sĩ trước đổi mới và của tân nhạc Việt Nam vào trang này. Đây là trang về nhạc nhẹ Việt Nam. Không liên quan gì đến tân nhạc hay nhạc trước đổi mới gì cả.

2. Không thêm những ca sĩ trẻ hay mới nổi vào đây hoặc có gu âm nhạc tốt, nhưng chưa có thành tựu nổi bật hoặc quá kén khán giả, không tiếp cận được với đại chúng thì cũng không nên đưa vào đây, Whitney, Mariah, Celine,Toni họ đều có tầm ảnh hưởng nhất định cả

3. Ai không có giải thưởng, thành tựu hay cái gì để chứng minh trong thời kỳ chuyên nghiệp mình đã làm những gì, nổi bật ra sao, thì đừng nghĩ đến chuyện có tên trên trang wikipedia.

4. Không ghép tên các ca sĩ đàn em vào tên của chị Thu Phương như Trần Thu Hà, Mỹ Linh, Ngọc Anh (3A), Thu Minh, Nguyên Thảo, Mỹ Tâm, vv… trên trang wikipedia. Những người này về chuyên môn, thành tựu, cống hiến cũng như tuổi đời tuổi nghề đều không thể so sánh với chị Thu Phương được. Nên dừng ngay việc đấy lại, đừng tìm cách hạ bệ bằng việc ghép hình ảnh làm gì, rất mất thời gian.

5. Thành tựu của chị Thu Phương ở đây, mọi người có thể lấy ra đối chiếu bất cứ lúc nào, muốn thêm ca sĩ nào vào thì cũng phải có một bảng thành tích tương tự, không có thành tựu gì thì hoàn toàn là mạo nhận đấy ạ:

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BB%A7_%C4%91%E1%BB%81:Thu_Ph%C6%B0%C6%A1ng

Alphama đã xóa thảo luận này của tên người viết thảo luận bị xoá vì cho rằng nó mang tính chất diễn đàn.
Việc xóa bỏ đã diễn ra vào lúc 16:20, ngày 13 tháng 4 năm 2018 (UTC). Nếu bạn muốn xem lại, xin tra ở lịch sử trang vào thời gian tương ứng.Trả lời

7. Wikipedia không phảỉ là của chính phủ Việt Nam, đây là môi trường trung lập, vì vậy việc các bạn bảo quản viên, hay bất kỳ thành viên nào của wikipedia tiếng Việt trên toàn thế giới có dấu hiệu thao túng,rà soát hay điều tra lý lịch của tài khoản, đó là việc vi phạm quy định về sự trung lập trên môi trường này. Việc điều tra lý lịch IP nó không có một ý nghĩa gì, ngoài ra chỉ chứng tỏ chính phủ Việt Nam đang can thiếp quá sâu vào một môi trường trung lập như wikipedia, nhất là một bài về mảng âm nhạc như thế này.

8. Không tạo trang web giả, có máy chủ ở nước ngoài, rồi ghi tên ai lên, dù có là nguồn ở đâu, nhưng trang web đó phải có máy chủ của chính phủ nước sở tại. Các trang thông tin điện tử, web tự tạo đều không được tính là nguồn chính danh.

Hoangvinhhp47 (thảo luận) 21:11, ngày 12 tháng 4 năm 2018 (UTC)Trả lời

 Chưa đồng ý Yêu cầu của con rối không được chấp nhận, bạn không thể tự đặt mình lên trên quy định của Wikipedia.  A l p h a m a  Talk 16:21, ngày 13 tháng 4 năm 2018 (UTC)Trả lời

Tôi yêu cầu Tất cả báo chí Việt Nam không được nhắc đến tên DIVA Thu Phương nữa cho đến khi phân giải xong việc này.[sửa mã nguồn]

Thứ 1 : Báo chí Việt Nam là chủ yếu tập trung tại Hà Nội, vì vậy việc gọi 4 ca sĩ "con ông cháu cha" là diva là vi phạm tính trung lập trên wiki pedia. Ngoài ra việc gọi 4 ca sĩ này, đồng nghĩa với việc xúc phạm ca sĩ Thu Phương khi về giải thưởng, độ phủ sóng và về các bài hát, tầm ảnh hưởng, cô THu Phương vượt xa bốn cô ca sĩ này. Ngoài ra, cô Thu Phương không phải người Hà Nội phải đi cầu cạnh báo chí Hà Nội các vị viết bf lăng xê. Nên tốt nhất đừng nhắc đến tên người khác. Rất vô duyên. Hãy cứ nhắc đến tên của người Hà Nội các vị.

Thứ 2 : Chúng tôi đã biết địa chỉ, số điện thoại của các cô ca sĩ này, vì vậy tôi yêu cầu, báo chí, và các băng rôn, biểu ngữ cũ tại Hà Nội không ghi chữ diva lên băng rôn. Nếu có bất kỳ tái phạm nào, quý vị phải trả giá.

Thứ 3 : Đừng nghĩ rằng lấy tên của các nhạc sĩ, rồi gia đình đắp vào này nọ là có thể khỏa lấp đi sự thật, là các vị hát không ra gì. các ca sĩ như Mỹ Linh hát không rõ lời, mồm bị cuốn lô, rồi hát sai lời, ca sĩ Trần Thu Hà thì ngoại hình không có, lại còn không có tầm ảnh hưởng đến số đông.

Thư 4 : Tôi vẫn phải nhắc lại và ghi rõ cái link về thành tựu và sự nghiệp của chị Thu Phương vào đây để đối chiếu, không lại bảo nói phét : https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BB%A7_%C4%91%E1%BB%81:Thu_Ph%C6%B0%C6%A1ng 171.232.53.49 (thảo luận) 18:52, ngày 7 tháng 6 năm 2018 (UTC)Trả lời

Yêu cầu sửa đổi trang bị khóa ngày 14 tháng 7 năm 2018[sửa mã nguồn]

Yêu cầu thay ảnh bìa Elouise (thảo luận) 07:49, ngày 14 tháng 7 năm 2018 (UTC)Trả lời

@ Elousi : Wikipedia là một trang trung lập, không phải của chính phủ của nước Việt Nam, vì vậy, việc có môt ca sĩ được báo chí nước ngoài (ở đây là báo Today của Hoa Kỳ) gọi là diva) nên wikipedia tôn trọng sự thật đó. Việc ca sĩ nào được báo chí Việt Nam gọi là việc của báo chí Việt Nam, nó hoàn toàn không có tính chính danh. Và xin đưa ra các giải thưởng âm nhạc để minh chứng. Nếu ai không có giải thưởng thì người đó hoàn toàn là mạo nhận. 115.76.148.226 (thảo luận) 07:54, ngày 14 tháng 7 năm 2018 (UTC)Trả lời

Diva gì, minh bạch ra một lần cho sòng phẳng với nhau[sửa mã nguồn]

  • Nhóm ca sĩ con ông cháu cha, nghiễm nhiên được báo Việt Nam bảo vệ và tung hô là diva dù có như thế nào, hay hay dở, hay 1 thì họ tung lên trời thành hay 10 còn cái gì dở thì họ giấu đi  :

- ca sĩ Thanh Lam con của nhạc sĩ cách mạng lão thành Thuận Yến.

- ca sĩ Hồng Nhung cháu ngoại của họa sĩ Lê Văn Ngoạn.

- ca sĩ Mỹ Linh con dâu của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, thành viên ban chấp hành hội nhạc sĩ Việt Nam

- ca sĩ Trần Thu Hà kém nhất, chẳng ai tôn trọng, nhưng lại là con của Nsnd Trần Hiếu và Cháu của nhạc sĩ Trần Tiến.

  • Nhóm ca sĩ thực lực được công nhận diva từ khán giả :
    • Cùng thời với 4 vị trên :

- ca sĩ Thu Phương : hơn 30 năm ca hát, cùng thời với bốn vị con ông cháu cha kia. Là ca sĩ cống hiến nhiều nhất cho nhạc nhẹ Việt Nam, đoạt được nhiều giải thưởng âm nhạc nhất nhưng do không phải con ông cháu cha. Cũng được công nhân là diva.

    • Thế hệ đàn em có các nhân vật sau có đẳng cấp diva:

- ca sĩ Mỹ Lệ : thế hệ đàn em của Thu Phương, nổi lên từ năm 2001,2002. Giọng khá đỉnh, nội lực. Nhưng cống hiến và giải thưởng không được nhiều.

- ca sĩ Thu Minh : nổi cùng thời với Mỹ Lệ, giọng điệu và không được hay bằng Mỹ Lệ nhưng hát rất cao và nội lực. Tuy nhiên nhả chữ bị điệu và dòng nhạc theo đuổi lac nhạc dance nên khó vào.

- ca sĩ Nguyên Thảo : ca sĩ nổi lên năm 2006 với album Suối Cỏ với giọng hát mượt mà nhưng không có giải thưởng và cống hiến cho âm nhạc Việt Nam mấy.

Mọi người có thể chọn cho mình một người để nghe nhưng nên hiểu vấn đề này để đỡ tranh cãi mất thời gian.

Thân