Bước tới nội dung

Thảo luận:Pascal (ngôn ngữ lập trình)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 18 năm trước bởi Lt2hieu2004 trong đề tài Untitled

Untitled[sửa mã nguồn]

Ở Hoa Kì bây giờ ngôn ngữ Pascal đã đi vào lịch sử nghiã là hầu hết các trường đều không còn giảng dạy nó nữa thay vào đó là C, Fortran, Visual Basic, hay một số nơi vẩn là ADA.

Tôi không biết bây giờ bên châu Âu đã bỏ Pascal ra khỏi chương trình ĐH chưa . Trong thập niên 1990 thì Goethe vẩn còn dạy Pascal.

Nếu có bạn nào verify được là họ đã bỏ Pascal ra khỏi chương trình bắt buộc cho SV thì có lẽ nên thay đổi cái tiêu bản xem Pascal là ngôn ngữ dùng cho giảng dạy sang ngôn ngữ trong lịch sử thì đúng hơn?

Làng Đậu thảo luận quên ký tên này là của 15.235.153.102 (thảo luận • đóng góp).

Ở trường tôi học C++ & Java thay vì Pascal, tuy nhiên ở VN thì theo tôi được biết hầu hết các trường đại học vẫn dạy Pascal & tất cả các trường trung học cũng vậy.--Đặng Trần Hiếu 08:28, ngày 13 tháng 10 năm 2005 (UTC)Trả lời
Theo tôi có lẽ tốt nhất nên đổi cái template lại cho phù hợp vì cứ để Pascal trong bảng như là một ngôn ngữ giảng dạy thì người SV trong nước cứ tưởng môn Pascal mình học là "hiện đại" thì chết dở. Tôi là người tự học Pascal năm 1990 cho đến 1992 tại CHLB Đức họ vẩn còn cho dạy Pascal (ỏ các ĐH) nhưng đến khi sang Mỹ thì chương trình ĐH Mỹ đã bắt đầu bỏ Pascal ra (1994) và chỉ xem nó là "elective" (tự chọn không còn bắt buộc cho SV chính quy nữa) Nhưng chỉ hai năm sau thì các lớp Pacal bị dẹp luôn vì ... không ai theo học ... Thay vào đó C++, Java,.... Các ngôn ngữ tương đối mới hơn.
Riêng về đánh giá cá nhân (Tôi khá thành công khi dùng Pascal viết các chưong trình để gọi các level thấp nhưng tôi vẩn thấy sự hạn chế của Pascal (sau đó là Delphi) đối với các ngôn ngữ mạnh khác vì việc hạn chế kiểu cũng như hạn chế về thư viện của nó (so với C/C++). Khi ra làm việc ở môi trường R & D 10 năm nay thì chưa bao giờ tôi thấy một developer thực thụ nào lại dùng Pascal hay Delphi để phát triển các phần mềm cấp thấp nếu có chăng chỉ là vài cái utility shareware.
Với ý bạn tôi sẽ điều chỉnh template này cho đến khi có người có ý kiến thuyết phục hơn để chống lại đề nghị trên. thảo luận quên ký tên này là của LD (thảo luận • đóng góp).