Bước tới nội dung

Thảo luận:Tôn Nữ Thị Ninh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi 195.19.48.146 trong đề tài Không đủ tiêu chuẩn vào wiki
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.
Bài viết này đã được sử dụng làm một nguồn tham khảo trong báo chí. Xem Wikipedia:Wikipedia tiếng Việt được dùng làm nguồn cho báo chí để biết thêm chi tiết.

Bài được dùng đến hoặc nhắc đến tại: “Tôn Nữ Thị Ninh: Ủng hộ sống "sạch và sung túc"!”. Việt Nam Net. 11 tháng 06 năm 2008.

Untitled[sửa mã nguồn]

Theo tôi hiểu thì những người trong hoàng tộc (con cháu của Vua Gia Long) đều được đặt tên đệm một cách đặc biệt theo các bài Phiên hệ và Đế hệ thi. Những người trong họ Nguyễn Phước khi trước mà không phải là dòng của Gia Long đều nhất loạt đổi sang họ Tôn Thất (vẫn còn mang họ này cho đến ngày nay) với đúng ý nghĩa của từ này. Con gái của họ Tôn Thất được gọi là Tôn Nữ gì đó. Vì không thuộc tiểu sử của bà Ninh nên không hoàn toàn chắc nhưng tôi thấy tạm bỏ đoạn "là hậu duệ của hoàng tộc Nguyễn " là hợp lý hơn.

Như tôi được biết thì, vua Minh Mạng đã định ra chính hệ từ đời vua Gia Long trở về sau, còn con cháu các chúa Nguyễn thì được xếp vào hệ Tôn Thất (Tôn Nữ). Mỗi vị chúa Nguyễn sẽ đứng đầu một hệ này và có tất cả 6 hệ Tôn Thất, tương ứng với các chúa. Từ năm Minh Mạng thứ 3 thì những người trong Hoàng tộc thuộc dòng dõi các chúa bắt đầu được thay tên là Tôn Thất thay cho họ Nguyễn Phúc. Ý của bạn, nếu thuộc "hoàng tộc Nguyễn" là chỉ tính những người từ vua Gia Long trở đi, còn nếu thuộc dòng của "chúa Nguyễn" thì không phải thuộc "hoàng tộc Nguyễn" ? Tôi nghĩ là họ vẫn thuộc dòng "hoàng tộc tiền hệ" đó chứ. Casablanca1911 10:45, 4 tháng 10 2006 (UTC)
Con gái của các vị Ưng, Bửu, Vĩnh, Bảo đều mang họ Tôn nữ.Nghilevuong 12:05, 4 tháng 10 2006 (UTC)
Sắp xếp theo thứ tự như sau:
  • Công nữ (con các vị Công, mở rộng là cháu gái, con của anh, em với vua, đời thứ 2)
  • Công tôn nữ (cháu gái đời thứ 3)
  • Công tằng tôn nữ (cháu tằng tổ, đời thứ 4)
  • Công huyền tôn nữ (đời thứ 5)
Tuy nhiên, từ dời thứ 2 trở đi thường được gọi tắt là Tôn nữ.Bring Vietnam to the world 16:25, 4 tháng 10 2006 (UTC)

Thái Nhi xem lại chứ, tôi vẫn thấy những người mang tên Công tằng tôn nữ, Công huyền tôn nữ, Huyền tôn nữ... rất nhiều. Avia (thảo luận) 02:13, 5 tháng 10 2006 (UTC)

Mình đâu có nói là họ bỏ đi đâu, chỉ là gọi tắt thôi. Nhưng giáo sư Ưng Đệ, tên đầy đủ phải là Nguyễn Phúc Ưng Đệ. Mình có 1 người bạn, tên đầy đủ là Công Huyền Tôn Nữ Thùy Trang, nhưng vẫn ghi ngắn gọn là Tôn Nữ Thùy Trang thôi. Bring Vietnam to the world 05:14, 5 tháng 10 2006 (UTC)

Bài viết chủ quan. Không có việc Bà Ninh dạy ở văn khoa như báo chí VN tung tin bà chỉ dạy số giờ ở đại học sư phạm. Không có việc do tình cờ gặp Ông Xuân Thủy Bà được chọn lựa vì thời gian phái bộ ngoại giao ở Paris bà đã tham gia công việc. Bà được gã cho một đảng viên CSVN. Bà chỉ được đào tạo để phiên dịch nên làm tốt công tác phiên dịch . Khi làm ngoại giao rất dỡ và bị phản đối do thái độ thiên kiến, kẻ cả, tự cao .203.210.230.190 00:19, ngày 24 tháng 4 năm 2007 (UTC)hongsuongTrả lời

Không đủ tiêu chuẩn vào wiki[sửa mã nguồn]

Trường hợp bà Tôn Nũ Thị Ninh cũng giống như ông Ngô Quang Xuân. Nếu ông Ngô Quang Xuân k đủ tiêu chuẩn vào wiki thì bà này cũng vậy. Đề nghị các quản trị viên xem xét 195.19.48.146 08:49, ngày 4 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Phần Thông tin nhân vật[sửa mã nguồn]

Đề nghị cho ý kiến để xoá bớt hoặc cải thiện một số phần thừa như chiều cao, cân nặng, những phần không rõ như nghề nghiệp (nên kể một vài nghề đặc trưng, không nên để là "nhiều nghề"), phần danh hiệu cũng vậy hoặc lương tháng bởi chúng ta không thể update được những vấn đề như lương tháng của một nhà ngoại giao