Thảo luận:Tiếng Quảng Châu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 12 năm trước bởi 113.190.157.31 trong đề tài tiếng Quảng Đông chuẩn

Tôi là một người Việt gốc Hoa, sinh trưởng ở Nam bộ, đã được 50 tuổi. Theo tôi được biết, chúng ta thường gọi nhóm người Hoa có quê quán (Tổ tịch) ở tỉnh Quảng Đông, đang sinh sống ở Việt Nam là người Quảng, hoặc người Quảng Đông. Từ thời Vua Gia Long, những người này được phép tổ chức lại thành Bang, chúng ta cũng thường gọi là Bang Quảng Đông. Tuy nhiên, theo tôi được biết, tên chính thức của Bang này là Quảng Triệu 廣肇. Nếu như có bạn nào không tin, xin hãy đi đến Nhà Tang Lễ của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh). Cửa chính của Nhà Tang Lễ nằm trên đường Trần Phú (gần ngã tư Trần Phú--Nguyễn Tri Phương), trên vách ngoài của Nhà Tang Lễ có một tấm biển to "Quảng Triệu Tẫn Nghi Quán" 廣肇殯儀館. Ngoài ra, tôi cũng có tài liệu bằng tiếng Hoa chứng thực tên gọi này. Rất mong sự góp ý thêm của các bạn cho vấn đề này.Kem sadec 13:47, 4 tháng 8 2006 (UTC)

Vậy bác muốn trao đổi gì ạ? Uhm mà thật ra gọi là Bang Quảng Đông cũng đâu có sao, vì họ là người Quảng Đông mà--123.18.224.210 (thảo luận) 09:30, ngày 14 tháng 4 năm 2009 (UTC)Trả lời

tiếng Quảng Đông chuẩn[sửa mã nguồn]

lưu ý: dù Canton= Quảng Đông, nhưng nếu đã gọi
en:Yue_Chinese= tiếng Quảng Đông thì
en:Cantonese= tiếng Quảng Đông chuẩn 113.190.157.31 (thảo luận) 16:34, ngày 8 tháng 4 năm 2012 (UTC)Trả lời

Lịch sử khu vực Bách Việt?[sửa mã nguồn]

Trong bài nói khu vực Bách Việt bao gồm cả khu vực miền núi và cả châu thổ miền bắc Việt Nam. Xin hỏi điều này có tài liệu lịch sử hay chính thống nào ghi không? Việt Nam là nước Việt Nam, đã tồn tại hàng ngàn năm nay với cư dân địa phương ít nhất đã sống hàng chục ngàn năm tại khu vực châu thổ sông Hồng và miền trung du, miền núi phía bắc. Điều này đã được chứng minh qua các di chỉ khảo cổ. Người Kinh sống cùng khu vực này cùng với người Mường hoặc chính là một thành phần của người Mường, có liên quan gì đến nhóm người Việt ở miền nam Trung Quốc ngày nay đâu? Có thể người Việt miền nam Trung Quốc đã di cư một bộ phận xuống phương nam và hòa với người bản xứ ở Việt Nam và sinh ra con cháu là người Việt Nam hiện đại, nhưng điều đó không có nghĩa nước Việt Nam là một phần của Bách Việt ngày trước.