Thảo luận:Vật chất tối

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi Thaisk trong đề tài Mâu thuẫn thông tin
Dự án Thiên văn học
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thiên văn học, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thiên văn học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Mâu thuẫn thông tin[sửa mã nguồn]

  • Lời minh hoạ trong hình: "Hình dung về tỷ lệ vũ trụ: Năng lượng tối (70%), Vật chất tối (25%), khí Hydro & Heli tự do (4%), các ngôi sao (0.5%), các hạt Neutrino (0.3%), các vật thể khác (0.03%)"
  • Trong khi phần mở đầu: "Vật chất tối là vật chất trong vũ trụ không phát ra ánh sáng hay bất cứ một bức xạ điện từ nào có thể quan sát được thông qua kính thiên văn và các thiết bị đo đạc hiện nay. Theo các lý thuyết vũ trụ học được chấp nhận rộng rãi hiện nay, vật chất tối là thành phần cơ bản chiếm tới 23% vật chất trong vũ trụ."

Cái nào đúng đây ?

15.235.153.101 19:11, ngày 23 tháng 3 năm 2007 (UTC)Trả lời

Vật chất tối, năng lượng tối là các thuật ngữ của nhiều giả thuyết và nhiều mô hình vũ trụ chưa được khẳng định. Tất nhiên là cần chỉnh lại bài viết để nó lôgic, nhưng các thay đổi số liệu về thành phần vũ trụ không phải lần điều chỉnh cuối cùng. Đấy là ta chưa nói đến khả năng phản vật chất không chỉ tồn tại trên mức độ triết lý, thì sẽ có sự thay đổi mang tính cách mạng đối với các giá trị các thành phần vũ trụ. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 13:16, ngày 7 tháng 4 năm 2007 (UTC)Trả lời