Thảo luận:Vi điều khiển

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi 203.250.95.70

Tại sao ở đây lại nói vi điều khiển sử dụng kiến trúc von Neumann, kể tên một số loại vi điều khiển thông dụng hiện nay như PIC, AVR là mạnh nhất trên thế giới, đều sử dụng kiến trúc Harvard. Một số dsp và arm sử dụng kiến trúc kết hợp. Điều này cần kiểm tra lại.

Xem bài viết về vi điều khiển PIC, cấu trúc tập lệnh RISCkiến trúc Harvard

Falleaf 16:39, ngày 19 tháng 6 năm 2006 (UTC)Trả lời

Mời bạn sửa bài. Tác giả của nội dung "...von Neumann..." lâu lắm không vào lại Wiki nên chắc bạn sẽ không phải cãi nhau ;). Đùa tí thôi, tôi cũng có cùng quan điểm với bạn. Tmct 20:30, ngày 19 tháng 6 năm 2006 (UTC)Trả lời

Mình không thích sửa bài viết của người khác khi không được tác giả cho phép. Cũng nói luôn là mình biết tác giả bài viết này và hoàn toàn không có ý định cãi nhau đâu. Chỉ là nêu vấn đề, thôi.

Quan điểm của mình, có thể không cùng quan điểm với wiki, nhưng mình thích quan điểm của mình hơn: - Chỉ có tác giả hoặc admin mới nên có quyền sửa bài. Người khác có quyền bổ sung thông tin, và dẫn chứng thông tin, còn người mở ra đề tài, và người admin mới có quyền sửa bài. Nếu như người đó lâu quá không vào, admin có trách nhiệm email cho thành viên đó, và thông báo đề tài đã được giải phóng, tác giả ngưng viết bài. Đến lúc này thì ai thích viết gì thì viết. Thích sửa gì thì sửa, và phiên bản cuối cùng của tác giả phải được lưu lại.

Đó là cách mà mình nghĩ wiki nên làm. Còn như hiện nay, cái gì cũng lưu lại hết, ai cũng có quyền sửa, chẳng có cái nào là mốc, chẳng có cái nào là có người lãnh đạo định hướng. Mình đang nghe rất nhiều ý kiến về wiki, và mình đang xem xét xem có nên tiếp tục làm việc với wiki hay không.

203.250.95.70 06:02, ngày 24 tháng 6 năm 2006 (UTC)Trả lời