Bước tới nội dung

Thảo luận Thành viên:Nghilevuong

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 3 năm trước bởi AlphamaBot2 trong đề tài Thư mời tham gia các biểu quyết

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Nghilevuong, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Xin bạn dành một ít thời gian xem qua các hướng dẫn sau đây trước khi viết bài:

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Nghilevuong. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn. Nguyễn Hữu Dng 02:07, 29 tháng 8 2006 (UTC)

Re: khuyến cáo đăng nhập[sửa mã nguồn]

Tôi đồng ý là không đăng nhập cũng có thể thảo luận có trách nhiệm được. Nhưng ở VN, IP dùng chung rất nhiều nên một số người đã lợi dụng để phá hoại hoặc phát ngôn vô trách nhiệm (như vụ thành viên mang tên Trần Xuân An, không đăng nhập mà cứ xưng xưng đòi người khác khai tên thật).

Nếu thành viên nói bậy thì chúng ta cũng chẳng đưa họ ra tòa, nhưng ít ra cũng biết được nick đó hành xử thế nào, có đáng tin cậy không. Còn IP thì có thể hôm nay nói A, mai nói không A, nếu bị lật tẩy thì đổ thừa cho IP dùng chung, khỏe re! (Có thể tôi vẫn bị ảnh hưởng vụ Trần Xuân An!)

Avia (thảo luận) 07:30, 27 tháng 9 2006 (UTC)

Xóa vùng đệm[sửa mã nguồn]

Thử Ctrl+F5 (hay Alt+F5), và đợi... Hay ấn vào [1]- Trần Thế Trung | (thảo luận) 09:21, 5 tháng 10 2006 (UTC)

Nếu dùng Firefox thì Ctrl+R. Avia (thảo luận) 09:55, 5 tháng 10 2006 (UTC)

Hì hì, đã có 2 bạn trả lời hộ rồi. Còn chính tôi lại không biết phím tắt nào. Tmct 20:25, 5 tháng 10 2006 (UTC)

Tôi hoàn toàn ủng hộ khi bạn tham gia viết bài Lê Công Nà. Nhưng để mọi thành viên (đa số) đồng thuận, rất mong bạn bổ sung về nguồn dẫn của những thông tin mà bạn đã đưa vào và cũng như trong bài Nguyễn Văn Lém. Tôi nghĩ, cả hai bài đều rất hay, vì có những thông tin mà tới bây giờ tôi (và một số người bạn) mới biết được, dĩ nhiên, sự thuyết phục nhất vẫn là nguồn dẫn. Hy vọng bạn sẽ sớm đáp ứng. Thân mến. Lưu Ly 02:05, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi hiểu ý bạn, nhưng đó là về Nguyễn Văn Lém; thế còn Lê Công Nà thì sao? Lưu Ly 03:03, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi đang xem phim. Sẽ thảo luận lại sau nha. Hihi. Lưu Ly 03:47, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi đã xem phim rồi, xem những hai lần và đề nghị như thế này nha: Chuyển hướng hai bài cũ đến bài mới, có thể là Tử hình trên đường phố, bài đó viết về tấm hình "nổi tiếng" này. Lý do: Người bị bắn không nổi tiếng (bằng chứng: ngay tên anh ta cũng "chưa" xác định chính xác), còn bản thân nội dung tấm hình đó đã nổi tiếng và ngay người chụp nó cũng đã nổi tiếng. Tuy nhiên tôi cần tìm thêm "tên" của tấm hình đó là gì và mong bạn có thể giúp tìm (tên do tác giả đặt hoặc tên được nhiều người nhắc đến). Nội dung bài sẽ được tôi và các bạn hoàn chỉnh dần, tuy nhiên, cái khó hiện nay là "tên bài viết". Thân mến.Lưu Ly 07:06, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Vấn đề tôi đặt ra là trên cùng wiki có hai bài với nội dung giống nhau đến 95% thì kỳ cục quá. Nếu Nguyễn Văn Lém nỗi tiếng hơn thì chỉ cần giữ bài Nguyễn Văn Lém , Lê Công Nà thì chỉ đưa vào tham khảo, hoặc ngược lại. Lê Thy 07:26, 15 tháng 11 2006 (UTC)
Tôi cho kiểm tra thì thấy Nguyễn Văn Lém 617 hit trên google còn Lê Công Nà thì 0 hit . Nên ý kiến của tôi là chỉ cần bài Nguyễn Văn Lém còn Lê Công Nà chỉ đưa vào xem như một giả thuyết thứ hai. Lê Thy 07:26, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Đang tìm và dường như ra rồi, đặt tên bài là The Saigon Execution hoặc là Saigon Execution như trang (xem năm 1969) này gọi, đó là tên hình và là tên bài. Nếu bạn đồng ý thì chúng ta sẽ tiến hành. Lưu Ly 07:35, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Trong bài đó sẽ có một mục viết về: Nhân vật trong ảnh là ai.? Lưu Ly 07:47, 15 tháng 11 2006 (UTC)
Tôi đã thảo luận rõ quan điểm của mình rồi, các thành viên khác xem lại, việc nội dung giống nhau 95% không phải là vấn đề lớn, nếu muốn bài Lê Công Nà có thể xóa bợt phần về Nguyễn văn Lém và ngược lại. Đó là hai con người mà người ta quan tâm do có tấm ảnh, do có sự kiện đặc biệt. Bây giờ thì chưa nhưng nếu biết Lê Công Nà sinh năm, học ở đâu, yêu ai, chỉ huy cái gì, các nhận định về Lê Công Nà từ đồng đội ... thì sẽ được bổ sung tiếp hoặc sẽ bổ sung việc bị bắt thế nào, tại sao ... tôi theo quan điểm mỹ học mác xít " dưới mỗi tấm mộ bia là một thế giới" tại sao là một thế giới mà lại giống nhau đến 95 % thế giới khác? Tạo hóa đơn điệu vậy sao?
Tôi không phản đối nếu có thêm bài về bức ảnh, nhưng đó là bài về bức ảnh chứ đâu phải bài về con người? Nó có thể liên quan đến số phận của chí ít là 3 người và một cuộc tranh cãi, một quá trình tìm kiếm. Cho dù nó nổi tiếng đến mấy nó không thay thế được con người, nó chỉ làm lộ rõ con người và cuộc chiến trên một vài khía cạnh kể cả sự hờ hững vô tâm, bội bạc của một số ngườiNghilevuong 07:49, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Nghilevuong chưa xem Wikipedia:Tiêu chuẩn đưa vào để lập thành bài viết rồi. Cả "Nguyễn văn Lém" và "Lê Công Nà" đều không đủ tiêu chuẩn để viết bài theo Quy định của wiki. Nhưng viết một bài mà đề cập đến hai nhân vật đó thì được. Và tôi muốn cả hai nhân vật đó đều được nhắc đến trong bài viết mới. Vấn đề bạn nói "nổi tiếng đến mấy nó không thay thế được con người" hay "Tôi không đồng ý gộp chung tất cả các trường hợp thành một rọ? Như thế là coi thường một con người, cho dù đó có là một con người bé mọn đi nữa" thì tôi không bình luận, tôi chỉ quan tâm là, một bài viết nghiêm túc (cố gắng), đó cũng là một cách để trân trọng người đã mất. Lưu Ly 08:05, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi đã xem lại quy định và thấy rằng Nguyễn văn Lém và Lê Công Nà hoặc một người nào khác mà được cho là người trong bức ảnh đều có đủ tiêu chuẩn đưa vào. Vì người trong bức ảnh đã được một tổ chức quốc tế nhắc đến, hơn thế nữa được cả thế giới biết đến cách chết một cách rõ ràng sinh động, được lưu giữ và lan truyền trên mạng mãi mãi không có bản quyền.
Phan thị Kim Phúc người trong bức ảnh của Nick Ut cũng đã nổi tiếng và có bài trong en.wiki, trong google có hơn 200.000 hit, cũng đã có người có ý định viết bài này nhưng chưa viết. Phan thị Kim Phúc thì hơn gì người bị bắn (chưa biết là Nguyễn văn Lém hay là Lê Công Nà)? Tại sao Nguyễn văn Lém chỉ có chưa tới 700 hit và Lê Công Nà thì 0 hít?
Một số nhân vật đóng phim hoặc nhân vật trong truyện Kim Dung cũng đã có bài, hình như thế, vậy diễn viên bất đắc dĩ và thiệt thòi đáng buồn trong phim "tử hình" cũng được có bài chứ?
Google có search được sự quan tâm của thế giới đối với người bị bắn trong bức ảnh không? Có search được sự quan tâm của các nhà báo Nga, của đoàn đảng Cộng sản Nhật, những người tự bỏ tiền túi ra đi tìm người trong ảnh không?
Việc có một bài viết về tấm hình tôi cho rằng điều đó là đúng và hay. Nhưng việc viết về các trường hợp được cho là người trong hình cũng chẳng vi phạm tiêu chuẩn đưa vào của wiki. Một bằng chứng là nếu không có bài Lê Công Nà thì không thấy ai thắc mắc gì về tiêu chuẩn đưa vào của bài Nguyễn văn Lém cho dù họ có quan điểm chính trị thế nào.
Đã có tiền lệ là một số nhân vật có liên quan đến các nhân vật nổi tiếng được nhiều người quan tâm được có bài đưa vào wiki nhưng tiểu sử cửa họ cũng chỉ bình thường thôi. Lưu Ly và Lê Thy biết các trường phợp này rồi và tôi thấy các thành viên khác cũng đã có bàn về các trường hợp này. Bên wiki tiếng Anh họ còn đưa cả dòng họ ông Bush vào nữa chứ.
Chỉ khi nào chắc chắn 100% người đó là ai, một cách khoa học, khách quan thì mới gộp chung vào một bài và nêu các trường hợp hiểu lầm khác vào để cho biết thêm. Nhưng e rằng điều đó là không thể được nữa. Làm sao tất cả mọi người tin rằng có một sự thật khoa học 100%?
Tôi đồng thuận rằng bài viết cần nghiêm túc như Lưu Ly nhưng mục đích là tôn trọng con người, quyền nhân thân về hình ảnh, tình cảm của người thân khi hình ảnh được sử dụng lan truyền mãi mãi chưa có sự cho phép của gia đình và ý kiến người đã mất một cách vô danh. Thế thôi. Tôi không dám tin chắc rằng người đó là ai và tôi không muốn trân trọng hay không trân trọng khi chưa rõ về con người đó. Cũng như việc trân trọng hay không còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn quan điểm chính trị cá nhân, có thể người này trân trọng nhưng người khác thù ghét chưởi bới um sùm không chừng. Vì vậy trước hết là viết như có thể viết một cách trung lập để tỏ lòng tôn trọng con người nói chung. Cá nhân tôi hoàn toàn không có thành kiến hay để quan điểm cá nhân xen vào nhân vật trong bài mặc dù tôi có nhận xét riêng của mình khi xem đi xem lại bức hình. Nghilevuong 09:07, 15 tháng 11 2006 (UTC)

Khóa bài[sửa mã nguồn]

Bài Nguyễn Văn Lém đã được Nguyễn Thanh Quang tạm khóa lại. Bạn nên thảo luận thêm với Duongdttt để đi tới đồng thuận. Vương Ngân Hà 11:22, 16 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi không ra lệnh cho bất kỳ ai là phải thảo luận mà chỉ nhắc anh là nên thảo luận với Duongdttt là người có quan tâm đến bài viết đó, xem giữa anh và thành viên này khúc mắc với nhau ở những điểm gì, khi nào hai bên đạt được sự đồng thuận (chỉ cần tương đối) thì ngay lập tức chúng tôi sẽ mở khóa bài viết trở lại ngay. Ngoài ra, tôi chắc rằng anh hiểu nên thảo luậnphải thảo luận khác nhau như thế nào chứ. Anh cũng không nên dùng những lời lẽ có tính chất hạ thấp người khác, điều đó chỉ chứng tỏ những điều ngược lại mà thôi. Vương Ngân Hà 13:24, 16 tháng 11 2006 (UTC)
Đánh chiếm trước thương lượng sau, anh nên thương lượng riêng với nhau đừng đưa ra đa phương hoặc tòa án quốc tế, không làm phức tạp thêm tình hình,cái đó trót là của tôi rồi, hợp tác nhé, tôi cướp mất ví tiền của anh và nếu anh thương lượng anh sẽ được mời ăn tối, OK, đừng có chọc tức tôi nhé, không hay đâu, nghe quen quá. Hình như kẻ mạnh bà con ơi.Nghilevuong 13:38, 16 tháng 11 2006 (UTC)
Hi hi. Nghilevuong có vẻ... dễ bị nóng tính (ý riêng tôi: hình như bạn "già"- theo giới thiệu của bạn- "cẩn thận" nha : tăng xông đó). Tạm bớt nóng. Bạn có thể tham gia cùng tôi trong bài Saigon_Execution không nhỉ?. Tôi đang cần thông tin, mà tôi (và mọi người) thì dường như quá bận. (Nhắn riêng: tôi sẽ viết một bài khác- cho một vài báo và cơ quan chức năng- để cố tìm thông tin với mục đích tương tự như là "trả lại tên cho anh", cái đó người đã khuất và đang sống có thể không cần, nhưng lịch sử cần, nếu chúng ta có thể tìm được thì hãy cố gắng). Tôi không biết nói gì hơn. Lưu Ly 15:06, 16 tháng 11 2006 (UTC)
Bạn muốn phiên bản bài viết của bạn tồn tại thì trước tiên hãy cung cấp đầy đủ các dẫn chứng xác đáng và thuyết phục được các thành viên khác đồng ý với bạn. Tôi chỉ đề nghị những ai quan tâm đến bài này thảo luận với nhau để thống nhất một phiên bản tốt nhất vì đã xảy ra bút chiến (Bùi Dương đã đề nghị đưa một phần nội dung có vấn đề ra thảo luận trước khi cho vào bài còn bạn thì không chấp nhận thảo luận mà coi đó là hành vi phá hoại), bản thân tôi không thiên vị bất kỳ phiên bản nào. Nếu bạn không tham gia thảo luận coi như bạn đã đánh mất quyền lợi của mình và trước mắt bạn đã không thuyết phục được người khác theo những gì bạn viết, và có khả năng phiên bản của người khác đưa ra những lý lẽ thuyết phục hơn sẽ tồn tại. Nguyễn Thanh Quang 16:54, 16 tháng 11 2006 (UTC)

Đừng nóng, đừng nóng[sửa mã nguồn]

Chào bạn già của tôi, đừng nóng nha. Có lời khuyên cho bạn

  1. Mình già thì chơi kiểu già, phải trường hơi, khóa mãi cũng phải mở ra à, mình chờ mở ra là chụp ngay, chơi kiểu gì mình chơi lại kiểu ấy, thời gian thì mình có thừa mà.
  2. Chơi theo kiểu khác, hãy xem lại bài Lính Giải phóng quân, kệ cho qua luôn,bạn cứ cho họ tha hồ mà sửa mà viết. Chờ một thời gian nếu thấy cứ i sì như vậy bạn hãy treo bảng chất lượng kém và yêu cầu xóa thế là xong.
  3. Còn nhiều bài khác nữa mà, bỏ qua Nguyễn Văn Lém đi, hình như bạn đang í ì i bài Nhà(định hướng), có cần tôi giúp một tay không? Nhà diện 2/IV nha? Chào thân ái và quyết thắng nha.

Vuonglenghi 13:08, 17 tháng 11 2006 (UTC)

Tôi đã "cãi" xong với Duongdttt rồi. Mời bạn xem Thảo luận:Nguyễn Văn Lém#Bút chiến. Chỉ còn đợi bạn bổ sung các chú thích nguồn dẫn chứng là có thể đưa tất cả nội dung quay lại bài. Chúc bạn vui vẻ. Tmct 21:04, 18 tháng 11 2006 (UTC)

Chào bạn, tôi đã đưa phần thông tin của bạn quay lại bài Nguyễn Văn Lém, sắp xếp lại, sửa một ít và có thêm thắc mắc. Nhờ bạn bổ sung các chú thích nguồn gốc và xem giải thích cho các sửa đổi của tôi + các thắc mắc của tôi tại Thảo luận:Nguyễn Văn Lém#Thông tin được viết lại. Tôi đã đánh dấu các thông tin tôi thấy không rõ bằng <!-- và -->để nó không hiện lên trong bài, khi nào đã có giải thích rõ hơn, mời bạn xóa các thẻ đánh dấu đó để thông tin hiện trở lại. Thân mến. Tmct 09:10, 27 tháng 11 2006 (UTC)

Vậy lúc nào có thời gian tôi sẽ làm. Khi nào xong sẽ nhắn tin để bạn kiểm tra lại. Tuy nhiên, chuyện các nguồn tin mâu thuẫn không phải là vấn đề đáng ngại đâu, chúng ta chỉ mất công phân loại và ghi chú vào bài thôi. Khi ở wiki lâu hơn, bạn sẽ quen kiểu vừa thu thập vừa phân loại và vừa viết vừa ghi chú nguồn ngay từ đầu, như vậy sẽ không đến nỗi bị mất hứng như bây giờ (làm rồi nên chán chả muốn làm lại). :) Chúc bạn vui vẻ. Tmct 09:24, 27 tháng 11 2006 (UTC)

Chiến tranh Việt Nam trong tháng 5 năm 2007[sửa mã nguồn]

Vì gần đây có các thành viên làm sửa đổi với văn phong không wiki, thiếu dẫn chứng, bút chiến và quá khích một chiều... tôi đề nghị revert bài Chiến tranh Việt Nam trở lại trước các sửa đổi của AE, Khangkhang... (phiên bản http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Chiến_tranh_Việt_Nam&oldid=579755) và khóa hoàn toàn bài này.

Và các bài khác cùng đề tài.

Mekong Bluesman 19:34, ngày 1 tháng 6 năm 2007 (UTC)Trả lời

chọn lọc nguồn[sửa mã nguồn]

Theo ý bạn, tôi đã chuyển tới Thảo luận Wikipedia:Thông tin kiểm chứng được#Về việc chọn lọc nguồn. Mời bạn tiếp tục thảo luận tại đó. Tmct 22:03, ngày 16 tháng 6 năm 2007 (UTC)Trả lời

Re: Tự ái[sửa mã nguồn]

Nghilevuong viết "tại sao họ mất quyền không được ứng cử trở lại mãi mãi, cho dù chưa chắc họ đã vui lòng làm lại việc dọn dẹp, bếp núc của wiki sau khi bị cộng đồng tỏ ý không tin tưởng nữa, nhưng việc cấm hoặc phủi sạch, chối bỏ các đóng góp lại là việc khác. Tại sao lại cấm khi chưa chắc người ta đã đồng ý làm quản lý trở lại, mà nếu có người tái đề cử làm quản lý thì việc đó còn phải tuân theo quy trình bầu quản lý như cũ kia mà. Việc đặt ra cấm đoán này thực chất là ruồng bỏ, có thể gây tổn thương về mặt tình cảm cho các quản lý đương nhiệm..." làm tôi suy nghĩ và đọc nó nhiều lần.

Tôi đồng ý và nghĩ là "mãi mãi" không cần trong trường hợp này. "Mãi mãi", theo đúng philosophy của Wikipedia thì không thích hạp với Wikipedia lắm.

Cám ơn Nghilevuong đã giải thích.

Mekong Bluesman 17:00, ngày 21 tháng 6 năm 2007 (UTC)Trả lời

Rau, sâu & amib[sửa mã nguồn]

Tôi làm việc luôn theo nguyên tắc: nhắc nhở -> cảnh báo -> cấm. Khi cấm tôi luôn thông báo vào trang thảo luận của thành viên. Tôi chỉ trả lời những gì đáng trả lời thôi, bạn thấy tôi sai chỗ nào theo quy định thì xin chỉ rõ, đừng nói chung chung. Còn Huy Phúc et al là việc cá nhân anh ta: theo tôi nếu anh ta không sửa mình thì sẽ không bao giờ làm việc được trên TTVNOL, Wikipedia hay bất kỳ công việc nào đòi hỏi team-working. Việc cấm Đường Bưởi vô hạn cũng không có tác dụng đáng kể vì theo tôi thấy đã có rất nhiều tài khoản rối đã được tạo ra sẵn sàng tiếp tục lao vào "cuộc chiến". Vụ này tôi không đụng chạm nữa vì sợ cấm tiếp thì tôi lại mang tiếng thù hằn, thành kiến, lạm dụng quyền quản lý, hơn nữa còn bị người ta gọi tên rủa xa xả. Tôi để việc này cho các sysop khác xử lý. CÒn bạn nếu đề nghị cần có người đứng ra làm trung gian hòa giải thì tôi xin tiến cử bạn luôn. Và bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ, như Lưu Ly vừa làm. Nguyễn Thanh Quang 05:17, ngày 22 tháng 6 năm 2007 (UTC)Trả lời

Mọi tên gọi đều đúng, nhưng ta nên dùng tên phổ biến nhất ![sửa mã nguồn]

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm của tôi. Tên bài chính ta nên dùng Iceland vì Iceland là tên gọi được sử dụng phổ biến trong giới truyền thông Việt Nam ngày nay. Bạn có thể lên một số tờ báo điện tử và tra các từ Iceland, Ai-xơ-len, Băng Đảo... thì có thể thấy Iceland được sử dụng phổ biến nhất. Tôi cũng không hề phủ nhận các tên gọi kia, chúng cũng sẽ được viết vào bài để mọi người đều biết chứ không bị vứt đi. Tôi hiện phụ trách phần lớn về bài viết này nên bạn thông cảm cho. Người Việt Nam bây giờ ít viết tên nước ngoài theo cách đọc (Ca-na-đa, Vê-nê-xu-ê-la...) nên tên gọi Ai-xơ-len không nên là tên bài viết chính. Còn tên Băng Đảo thì không phổ biến cho lắm. Nhưng các tên gọi này đều đã có mặt trong bài về Iceland. Tôi cũng tái khẳng định rằng dùng tên Iceland là phù hợp nhất, riêng tên Ísland thì không nên vì nhiều người Việt sẽ bị nhầm lẫn. Hy vọng bạn sẽ xem xét kĩ và ủng hộ tôi. Tower 09:54, ngày 7 tháng 8 năm 2007 (UTC)Trả lời

Đề cử Iceland làm bài viết chọn lọc[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia góp ý về việc chọn Iceland làm bài viết chọn lọc Tower 00:02, ngày 16 tháng 8 năm 2007 (UTC)Trả lời

Nhắn tin[sửa mã nguồn]

Mời bạn đọc Thảo luận: Chiến tranh Việt Nam và cho ý kiến.Meem 07:53, ngày 8 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

"người dân tộc thiểu số đầu tiên"[sửa mã nguồn]

Tham gia bỏ phiếu[sửa mã nguồn]

Bạn đã bỏ phiếu chọn Không gian Portal chưa? Nếu chưa thì xin bạn bỏ chút ít thì giờ xem xét và bỏ phiếu bằng cách bấm vào đây để bỏ phiếu chọn cho Không gian Portal. Cám ơn bạn.Lê Sơn Vũ 12:51, ngày 21 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Re:Làm quen và làm bạn[sửa mã nguồn]

Tôi biết là trong đời sống có nhiều trường hợp mà hai người bạn có thể trong quá khứ là người thù (và trong tương lai có thể là người thù trở lại) -- tôi đã từng viết trong một số bài luận của tôi tại các nơi khác là "...even the jurisdiction of the Gods change with Time" (ngay cả vùng quyền hạn của các vị thần bị thay đổi theo thời gian). Tuy vậy, là một người đã sống lâu hơn ½ một cuộc đời bình thường, là một người đã "have all the shits kicked out of him" (đã có tất cả phân - tức là các sự vô lý, thiếu logic... - được đá ra khỏi ngoài cơ thể) đã lâu... thì khi tôi thấy có nhiều "young chicken" (gà trẻ) còn ít kinh nghiệm và kiến thức, không thích làm việc chung với nhau mà chỉ thích dùng mỏ để đánh nhau thì tôi phải nói lên ý kiến để mong rằng họ bớt phần "đánh nhau" và thêm hơn phần "làm việc chung với nhau". Nhiều khi nói ra đạt được kết quả mong muốn, nhiều khi có kết quả ngược lại... cái này người Pháp gọi là c'est la vie! Mekong Bluesman 15:05, ngày 25 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Hi[sửa mã nguồn]

Ngài đi đâu mà vắng. Giao lại cho ngài 3 bài Saigon Execution, Nguyễn Văn LémLê Công Nà, Lưu Ly đi kiếm caphê sáng đã. Lưu Ly (thảo luận) 00:49, ngày 5 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

3000 VND cho 1 lần xem phim. Có thể nạp thẻ bằng cách nhắn tin qua máy di động. Tài khoản cũ vẫn dùng được, có điều chỉ ngắm thôi chứ không xem được: D. Lưu Ly đang tìm cách để tải phim vềLưu Ly (thảo luận) 01:23, ngày 5 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Bác suy nghĩ từ nào thay "giả thuyết" giúp, chứ LL tìm hoài không ra: phỏng đoán, ý kiến cho rằng, nghi vấn, nhận định...Lưu Ly (thảo luận) 09:42, ngày 5 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Kết quả hôm qua là thu đựoc tiếng của phim mà chưa thu được ảnh, ngày nay LL sẽ tiếp tục nên bac chờ chút. Trong khi chờ bác nghiên cứu nên upload lên trang nào cho tiện nhỉ :D Lưu Ly (thảo luận) 04:42, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Phần giới thiệu là phim "Từ mộ tấm ảnh", hãng phim Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương; Xem phim lại là " Từ một bức ảnh", hãng phim Giải phóng. Lỗi này do người nhập thông tin vào trang web đó chứ không phải lỗi những người làm phim. Lưu Ly (thảo luận) 07:10, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Moi bac xem lai phim Tuwf mootj taams anhr.Lưu Ly (thảo luận) 03:10, ngày 9 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Nếu không thoả mãn "do đường truyền" kém, Nghilevuong có thể tải về rồi xem hoặc gửi email cho Lưu Ly địa chỉ và Lưu Ly sẽ biếu bác một CD. Điều kiện: đừng phải là địa chỉ mà không phải là Việt Nam :D Lưu Ly (thảo luận) 02:07, ngày 10 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Quần đảo[sửa mã nguồn]

Nghilevuong có thể sử dụng tiêu bản: {{Tiêu bản:Hình lịch sử không tự do}}. Thêm cái

Miêu tả
Nguồn gốc

Tập tin này hiện thiếu thông tin nguồn gốc. Xin hãy sửa đổi miêu tả tập tin và bổ sung nguồn gốc.

Ngày tạo ra
Tác giả
Giấy phép
(Dùng lại tập tin)

Xem bên dưới.

là ok.Lưu Ly (thảo luận) 01:26, ngày 14 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Hình ảnh[sửa mã nguồn]

Lưu Ly hướng dẫn theo từng bước nhá: Phải xác định, nội dung nó miêu tả cái gì và nó có phù hợp với tên bài không?. Nếu ok thì:

  • Chuẩn bị hình ảnh: Phải lưu được hình cần truyền lên trên máy tính cá nhân, nếu nó nằm trong file world thì bôi đen, copy sang chương trình Paint (luôn có trong máy) hoặc một chương trình photoshop cũng được nhưng phức tạp, dùng Paint cho khoẻ vì đằng nào cũng chỉ được dùng với độ phân giải thấp. Bí quá thì dùng nút Print Screen để chụp màn hình, mở Paint ra, bấm Ctrl + C dán vô, cắt gọt tuỳ ý để lấy hình cần thiết, save một chỗ nào đó, đuôi file có thế chọn nhưng hầu như trong Paint, các kiểu đuôi wiki đều chấp nhận hết.
  • Bấm nút tải lên tập tin trong wiki.
  • Browse: chọn đường dẫn đến thư mục chứa tập tin.
  • Tên mới: Có thể đặt tên mới, có thể không cần, cứ để mặc định
  • Tóm tắt tập tin: Phải xác định rõ nguồn gốc ảnh: nguồn gốc, tác giả -bản quyền. Nếu có bản quyền phải sử dụng tiêu bản mô tả hợp lý để mọi người biết và không phát tán (tác giả, nguồn, trang web, lý do sử dụng hợp lý nếu có, thể loại, v.v..). Ví dụ dán thêm {{Tiêu bản:Hình lịch sử không tự do}} để mô tả một hình lịch sử không tự do.
  • Giấy phép: Không cần nếu đã có {{Tiêu bản:Hình lịch sử không tự do}} ở trên. Cần khi ảnh do mình tạo hoặc thuộc phạm vi công cộng, không có bản quyền: chọn một cái bên dưới thích hợp.
  • Bấm truyền lên tập tin.

Bác làm thử ngang đây đã. Vướng đâu gỡ đó. Lưu Ly (thảo luận) 03:55, ngày 14 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời


Lần đầu như thế là ngon rồi, miễn là ảnh lên được wiki, bây giờ là cách thứ 2: Truyền đại lên và bổ sung thông tin sau khi truyền. Cách này áp dụng cho những hình mà không tìm thấy giấy phép trong mục giấy phép. Ví dụ hình mà Nghilevuong vừa truyền lên đó. Tiến hành như sau:

  • Bấm nút tải lên tập tin.
  • Browse: như cũ.
  • Tên mới: Có thể đặt tên mới, có thể không cần, cứ để mặc định
  • Tóm tắt tập tin: viết sơ sơ vài chữ bất kỳ.
  • Giấy phép: không cần, nó sẽ được sẽ bổ sung sau khi truyền lên thành công (nếu có sẵn thì khỏi bổ sung)
  • Bấm truyền lên tập tin.
  • Bổ sung thông tin: ("quan trọng nè"). Bấm vào nút "sửa đổi" của hình vừa truyền lên.
    • Tạo đề mục Miêu tả, sau đó copy, dán và viết thêm nội dung (AAA) bảng sau vào:
==Miêu tả==
{{Mô tả sử dụng hợp lý
| Mô tả             = AAA
| Nguồn             = AAA ''Lấy từ đâu?''
| Bài               = AAA
| Phần sử dụng      = AAA ''Một phần hay tất cả?''
| Phân giải thấp    = AAA ''(có hay không?, chọn có là đúng)''
| Mục đích          = AAA ''chẳng nhẽ để ngắm :D''
| Thay thế          = Không có
| Thông tin khác    = 
}}
==Giấy phép==
{{Tiêu bản:Hình lịch sử không tự do}}
  • Bấm xem kết quả.
Đây là 1 ví dụ khi đang bổ sung thông tinđây là kết quả.
Hy vọng bác thành công, nhưng nếu khó khăn thì cứ alô. Sai cỡ khoảng 4-5 lần thì chắc bác rành thôi mà:D. Lưu Ly (thảo luận) 12:02, ngày 14 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Hướng dẫn vậy nhưng có lẽ có chỗ thừa, chỗ thiếu. Thừa thì xoá, thiếu thì thêm, sai thì sửa lại. Lưu Ly (thảo luận) 12:06, ngày 14 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Re: Dàn bài[sửa mã nguồn]

Việc tạo dàn bàn (các đề mục) thường không bị phản đối tại WP nhưng nếu để dàn bài quá lâu mà không bổ sung thông tin thì sẽ bị xóa. Còn việc tạo nội dung trong các đề mục với các con số chưa có rõ ràng là một cách viết không bách khoa, từ điển bách khoa không phải là bài tập điền vào chỗ trống với hy vọng người đọc sẽ điền vào, chừng nào có thông tin thì cho vào cũng không muộn. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 11:20, ngày 17 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Ở bài Thạch Gia Trang là các đề mục (khung xương), còn nội dung bạn thêm vào đề mục (thịt) chỉ là một câu không có giá trị vì không có con số. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 11:44, ngày 17 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời
Tôi xóa phần nội dung không có con số, còn việc xóa đề mục không có nội dung là không sai. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 11:48, ngày 17 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Thư viện[sửa mã nguồn]

Hồi trước mà Nghilevuong nhờ thì chắc là Casa giúp được vì lê la ở các thư viện suốt, nhưng lâu rồi không có thời gian đi bất cứ thư viện nào cả, do vậy mà bài "Ải Nam Quan và những kẻ đốt đền" của Trần Bạch Đằng mà Nghilevuong nhờ tìm thì Casa chịu thôi. Casablanca1911 15:21, ngày 18 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Vấn đề đối với Hình:TAM SA.GIF không tự do[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:TAM SA.GIF. Hình này được xác định là hình không tự do theo giấy phép mà bạn đã chọn, tuy nhiên, hình lại không được sử dụng ở bất cứ bài nào tại Wikipedia Tiếng Việt, như vậy là trái với tiêu chuẩn số 7, hình sẽ bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị xóa sau hai ngày.

Mong bạn nhanh chóng quay lại để kiểm tra tại sao hình của mình lại không được sử dụng, xem xét việc sử dụng nó, và nhớ phải ghi mô tả sử dụng hợp lý cho mỗi lần sử dụng.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 03:07, ngày 19 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Không vi phạm bản quyền[sửa mã nguồn]

Nội dung mà bạn thêm vào bài viết Phạm Xuân Quắc được chép từ một số đoạn trong một bài báo của báo Lao Động. Xin bạn ghi nhớ Wikipedia rất coi trọng vấn đề bản quyền, bạn có thể đọc và diễn đạt theo cách của mình chứ không được chép nguyên văn. Cảm ơn. Tân (trả lời) 13:31, ngày 13 tháng 5 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Quyền biểu quyết[sửa mã nguồn]

493 + 6 = 499, như vậy thì vẫn chưa được biểu quyết...;-{)> Mekong Bluesman (thảo luận) 14:34, ngày 6 tháng 12 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nhờ vả[sửa mã nguồn]

Chào bạn, nhờ bạn giúp bổ sung và hoàn thiện tranh chấp chủ quyền Biển Đông với. Tôi tạo bài nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Cảm ơn nhiều.113.161.220.14 (thảo luận) 04:12, ngày 8 tháng 6 năm 2011 (UTC)Trả lời

Mời bạn tham gia biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Quy định gỡ công cụ Bảo quản viên. Biểu quyết này thực sự cần thiết cho sự phát triển của Wikipedia, thời hạn đến ngày 18/08/2015. Mong bạn cho ý kiến. Cảm ơn bạn rất nhiều. Alphama (thảo luận · đóng góp)

Dự án phát sinh thể loại bán tự động[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho ý kiến ở Thảo luận Wikipedia:Dự án/Phát sinh thể loại bán tự động. Cảm ơn bạn.Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia biểu quyết[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia biểu quyêt về việc xóa nhanh các bài vi phạm bản quyền tại Wikipedia:Biểu quyết/Xóa nhanh các bài vi phạm bản quyền

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia biểu quyết[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia biểu quyết về việc thay đổi quy định bài viết tốt tại Wikipedia:Biểu quyết/Thay đổi quy định BVT và cách viết tên tiếng Việt tại Wikipedia:Biểu quyết/Cách viết tên tiếng Việt của những người gốc Việt tại Wikipedia tiếng Việt

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia ý kiến[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Mời bạn tham gia các thảo luận về tên thể loạiWikipedia tại dự án Phát sinh thể loại bán tự động. Ý kiến của bạn rất quan trọng đến dự án này cũng như quá trình xây dựng thể loại tự động của Wikipedia nhằm nâng cao chất lượng dự án lâu dài. Cảm ơn bạn! Bot gửi lời mời thay cho Alphama (thảo luận · đóng góp). AlphamaBot4 (thảo luận) 05:13, ngày 17 tháng 7 năm 2016 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia các biểu quyết, thảo luận mở đầu năm 2017[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Wikipedia Tiếng Việt năm 2017 có 1 số thay đổi về mặt nhân sự và quy định. Trân trọng mời bạn tham gia các biểu quyết sau:

Xin cảm ơn trước vì sự quan tâm và tham gia của bạn.

Thành thật xin lỗi nếu tin nhắn làm phiền bạn hoặc trùng lặp với các lời mời trước đó.

AlphamaBot4 (thảo luận) 14:19, ngày 9 tháng 2 năm 2017 (UTC)Trả lời

Trân trọng mời bạn tham gia Chiến lược phong trào Wikipedia tiếng Việt 2017. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Hello, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết xoá bài. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các hoạt động tháng 05/2018[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ? Trân trọng mời bạn tham gia các hoạt động:

  1. Wikipedia:Thảo luận/Thành lập User Group
  2. Wikipedia:Biểu quyết chọn bảo quản viên/Hugopako

Chúng tôi rất mong muốn lắng nghe ý kiến của bạn. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia biểu quyết các thành viên quản trị Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia một số biểu quyết:

Ý kiến của bạn rất quan trọng với sự phát triển bền vững của dự án Wikipedia tiếng Việt. Xin cảm ơn! Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các biểu quyết[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn khỏe không? Hiện nay có 2 biểu quyết ở Wikipedia. Trong đó biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi Quy chế biểu quyết có tính quan trọng, ảnh hưởng đến cách hoạt động của dự án, mong bạn bớt chút thời gian để tham gia và nêu quan điểm của bạn.

Tôi mong muốn lắng nghe ý kiến và quan điểm của bạn về các biểu quyết trên. Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui khi tham gia đóng góp tại Wikipedia. AlphamaBot2 (thảo luận) 00:00, ngày 17 tháng 6 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết nhân sự[sửa mã nguồn]

Chào bạn, Wikipedia Tiếng Việt hiện nay đã có hơn 1.2 triệu bài vì vậy cần thiết phải có đội ngũ nhân sự mới để quản lý nội dung cũng như đánh giá lại năng lực các BQV cũ. Mời bạn tham gia các biểu quyết tại:

Trân trọng! Alphama (thảo luận · đóng góp)