Thảo luận Thành viên:Wlp

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi DHN trong đề tài Quảng cáo

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Wlp, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Sau đây là một số liên kết có ích cho bạn:

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Wlp. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn. Nguyễn Hữu Dng 09:13, ngày 20 tháng 6 năm 2006 (UTC)Trả lời

Quảng cáo[sửa mã nguồn]

Xin bạn lưu ý Wikipedia không phải là một nơi để quảng cáo thương mại. Sửa đổi với mục đính quảng cáo sẽ bị xem là phá hoại. Nguyễn Hữu Dng 09:13, ngày 20 tháng 6 năm 2006 (UTC)Trả lời

Quyền tác giả[sửa mã nguồn]

Mong bạn lưu ý vấn đề quyền tác giả của các văn bản, bài hát và hình ảnh mà bản tải lên. Những nội dung vi phạm bản quyền sẽ sớm bị xóa. Nguyễn Thanh Quang 07:49, 7 tháng 10 2006 (UTC)

Ví dụ bài đua thuyền bạn chép nguyên văn từ trang [1] của VietnamNet, trong trang đó có ghi "Bản quyền Báo điện tử VietnamNet", như vậy là vi phạm bản quyền. Nguyễn Thanh Quang 02:31, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Vấn đề quyền tác giả là rất quan trọng, giấy phép sử dụng thông tin trong Wikipaedia là GFDL, đại loại là thông tin trong WP mọi người có quyền tự do sửa đổi và phân phát lại. Tuy nhiên nếu ta đưa thông tin từ các nguồn giữ bản quyền vào WP thì vô hình chung biến thông tin đó thành GFDL. Mời bạn xem thêm Wikipedia:Quyền tác giả và các hướng dẫn trong phần #Hoan nghênh. Nguyễn Thanh Quang 03:16, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Nếu tác giả bài viết đồng ý đưa bài vào WP thì không có vấn đề về bản quyền nữa. Tuy nhiên bạn cần cung cấp chứng cứ về sự đồng ý đó. Nguyễn Thanh Quang 04:02, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Bài chất lượng kém[sửa mã nguồn]

Tôi chỉ nhận định một bài chất lượng kém là theo ý của riêng tôi, sau 7 ngày nếu bài không sửa chữa cải tiến thì nó sẽ được đưa ra cộng đồng biểu quyết để xóa bỏ. Trong thời gian 7 ngày, bạn có quyền sửa đổi, cải tiến thoải mái. Tuy nhiên xin lưu ý tránh chép nguyên văn các văn bản có bản quyền từ bên ngoài. Bạn có thể tham khảo chúng và viết lại theo cách của bạn. Ngoài ra, xin lưu ý thêm là theo quy định của WP thì bài viết không chỉ đơn thuần chứa liên kết ngoài như bài Lạc Việt. Nguyễn Thanh Quang 02:02, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Bài được treo biển "chất lượng kém" thì đâu đã phải xóa ngay đâu, bạn cũng như mọi người vẫn còn 7 ngày để cải tiến mà? Nếu sau 7 ngày bài vẫn còn treo biển chất lượng kém thì sẽ được đưa vào Wikipedia:Biểu quyết xóa bài. Sau khi biểu quyết xong nếu đạt được đồng thuận xóa thì sẽ xóa, còn không thì vẫn để vậy cho sửa đổi. Đa phần các bài bị xóa do chất lượng kém là do không được cải tiến thêm. Thà giữ một BKTT chất lượng tương đối với tốc độ vừa phải còn hơn là có 100 ngàn bài mà chất lượng không ra gì. Nguyễn Thanh Quang 03:10, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Bạn Wlp không cần lo việc "còn lâu wiki tiếng việt mới đến 100 ngàn bài". Mục tiêu của chúng ta chất lượng chứ không phải là số lượng. Bài kém chất lượng nếu không được sửa chữa sau 1 tuần sẽ được đưa ra biểu quyết xóa. Còn về bản quyền, máy chủ của Wikipedia đặt tại Hoa Kỳ, do đó, chúng ta cần tuân theo luật bảo vệ bản quyền của Hoa Kỳ cũng như quy định của Wikipedia. An Apple of Newton thảo luận 03:18, 8 tháng 10 2006 (UTC)

Bài sơ sài (WP gọi là sơ khai) là bài hiện có thông tin ít nhưng tương đối chất lượng, có thể để mọi người tiếp tục bổ sung và tra cứu. Còn bài chất lượng kém mà để đó cho mọi người tra cứu thì thà đừng viết còn hơn. Nguyễn Thanh Quang 03:31, 8 tháng 10 2006 (UTC)
Nếu bạn muốn giữ bài lại thì phải cải tiến tiếp, nếu không thì bài có nguy cơ bị xóa cao hơn. Không nên buông xuôi như vậy. Nguyễn Thanh Quang 03:47, 8 tháng 10 2006 (UTC)