Trợ giúp:Lỗi JavaScript

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Khi nào gặp trực trặc với tiện ích (gadget) hay kịch bản (script) riêng, xin vui lòng cung cấp các chi tiết bên dưới khi báo cáo vấn đề:

  1. Bạn đang thấy gì?
  2. Bạn mong đợi thấy gì?
  3. Làm sao gặp lại được lỗi này? Hãy miêu tả rõ ràng và cụ thể làm gì và thấy gì.
  4. Xác nhận rằng bạn đã thử xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt.
  5. Cho biết tên và phiên bản của trình duyệt và hệ điều hành, cũng như những phần mở rộng hay tiện ích có thể xung đột với các kịch bản trên trang Web này.
  6. Chép dán các lỗi JavaScript có liên quan được ghi trong trình duyệt. Để lấy các lỗi này, hãy mở bảng điều khiển JavaScript hay bảng điều khiển lỗi. Phương pháp truy cập bảng điều khiển tùy theo trình duyệt:
    • Internet Explorer: Bấm F12 và làm mới trang Wikipedia. Các lỗi JavaScript xuất hiện trong thẻ "Bảng điều khiển" (Console) của bộ công cụ F12.
    • Firefox: Bấm nút Firefox hoặc nút → Nhà phát triển Web (Web Developer) → Bảng điều khiển Lỗi (Error Console) hoặc Web Console. Hoặc mở trình đơn Công cụ (Tools) → Nhà phát triển Web (Web Developer) → Bản điều khiển Lỗi (Error Console) hoặc Web Console (Ctrl+⇧ Shift+J). Bấm nút Xóa sạch (Clear) rồi tải lại trang Wikipedia để chỉ hiển thị các lỗi trên trang Wikipedia.
    • Opera: Mở trình đơn Xem → Bật công cụ của nhà phát triển, rồi mở Nhà phát triển → Trình kiểm tra Web. Chuyển qua thẻ Console.
    • Chrome: Mở trình đơn → Công cụ → Bảng điều khiển JavaScript (Ctrl+⇧ Shift+J hoặc Alt+⌘ Cmd+J).
    • Safari: Mở trình đơn Phát triển → Hiển thị Bảng điều khiển Lỗi (Ctrl+Alt+C hoặc Alt+⌘ Cmd+C). Bạn có thể cần bật lên trình đơn Phát triển: trong cửa sổ Tùy chọn, chuyển qua thẻ Nâng cao và kiểm hộp "Hiển thị menu Phát triển trong thanh menu".

Để giúp người ta giải quyết vấn đề nhanh nhẹn, xin bạn đọc các gợi ý về cách báo cáo lỗi một cách có hiệu quả tại http://www.chiark.greenend.org.uk/~sgtatham/bugs.html.