Bước tới nội dung

Wikipedia:Bàn tham khảo/Nhân trắc học

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • Tôi cần tìm tài liệu về Nhân trắc học nói chung và Nhân trắc học cho người Việt Nam bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Ai biết vui lòng chỉ giúp. Xin cảm ơn rất nhiều! Sonmeo 13:03, 24 tháng 8 2005 (UTC)sonmeo

Nhân trắc học là môn khoa học nghiên cứu về hình thể của con người và phương pháp đo đạc trên cơ thể con người.

Tài liệu:

  1. Atlas nhân trắc học người Việt Nam trong lứa tuổi lao động. Viện nghiên cứu KHKT-Bảo hộ lao động. Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật, Hà Nội-1986.
  2. Atlas nhân trắc học người Việt Nam trong lứa tuổi lao động- dấu hiệu nhân trắc động tầm hoạt động của tay. Viện nghiên cứu KHKT-Bảo hộ lao động. Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật, Hà Nội-1991.
  3. Atlas nhân trắc học người Việt Nam trong lứa tuổi lao động- dấu hiệu tầm hoạt động khớp và trường thị giác. Viện nghiên cứu KHKT-Bảo hộ lao động. Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật, Hà Nội-1997.
  4. Giáo trình nhân trắc học Ergonomi - Nguyễn Đức Hồng, Nguyễn Hữu Nhân.
  5. Nhân trắc học và sự ứng dụng nghiên cứu trên người Việt Nam. Tác giả: Nguyễn Quang Quyền.Nhà Xuất bản Y học, Hà Nội (1974)

Nếu bạn chưa thoả mãn, ở Việt nam Tiến sỹ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp là người có khả năng giúp đỡ bạn, hãy liên hệ để nhận sự giúp đỡ thêm. Hiện nay có một Trung tâm chuyên nghiên cứu về Nhân Trắc hoc đó là: Trung tâm Nhân học và Phát triển trí tuệ thuộc Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội, bạn có thể liên hệ với giám đốc trung tâm là một chuyên gia Nhân trắc học nổi tiếng của Việt Nam đó là PGS.TS. Mai Văn Hưng để biết thêm nhé, chúc bạn thành công

Trần Đình Hiệp 03:38, 4 tháng 9 2005 (UTC)

Cảm ơn Trần Đình Hiệp rất nhiều 58.186.61.160 08:43, ngày 06 tháng 9 năm 2 005 (UTC)sonmeo

Có một trang nói về nhân trắc học tại đây: http://www.nhantrachoc.net.vn/