Wikipedia:Mẹo hay mỗi ngày/08/10

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cách tạo thể loại mới

Bạn muốn thêm thể loại mới để đặt bài viết vào trong đó? Chúng tôi sẽ giúp bạn. Để tạo một thể loại mới, đi đến một trong những trang mà bạn muốn đặt thể loại vào đó, và đặt tên thể loại mới vào cuối bài viết, như thế này:

[[thể loại:tên thể loại]]

...ở phần tên thể loại chính là nơi bạn cần nhập tên thể loại muốn tạo mới. Khi bạn lưu thay đổi, thể loại mới này sẽ hiển thị ở dòng dưới cùng trong trang. Nếu nó đúng là một thể loại mới, nó sẽ hiển thị màu đỏ. Nhưng không có nghĩa là không có thể loại như vậy: nó cũng có thể được tạo (nhưng dưới dạng tên khác). Trước khi bạn tạo thể loại mới, chắc chắn rằng thể loại đó không tồn tại. Trong cửa sổ trình duyệt mới, nhấn vào các trang đặc biệt trong menu hộp công cụ bên trái màn hình. Sau đó bấm vào Mọi trang. Chọn mục Thể loại từ Menu không gian tên, và sau đó nhập tên thể loại. Hãy xem qua chỉ mục cho các thể loại đồng nghĩa.

Một khi bạn chắc chắn về tên thể loại mới: Hãy nhấp vào liên kết đỏ, và sau đó nhấp vào liên kết tạo bài viết được cung cấp trong hướng dẫn xuất hiện trên màn hình.

Bạn sẽ cần phải đặt thể loại con trên trang mới, và sau đó lưu trang. Về sau, bạn có thể đặt thể loại mới được đặt tên ở cuối trang mà bạn muốn thêm thể loại mới của mình vào. Các thể loại chứa quá ít trang sẽ bị biểu quyết xoá.