American Dreams in China

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Đối tác Trung Quốc)
Đối tác Trung Quốc
中国合伙人
Áp phích phim
Đạo diễnTrần Khả Tân
Sản xuấtHứa Nguyệt Trân
Trần Khả Tân
Tác giảChu Trí Dũng
Trương Ký
Lâm Ái Hoa
Diễn viênHuỳnh Hiểu Minh
Đặng Siêu
Đồng Đại Vi
Đỗ Quyên
Âm nhạcKim Bồi Đạt
Quay phimChristopher Doyle
Dựng phimTiếu Dương
Hãng sản xuất
Phát hànhHãng phim Ngã Môn
Công chiếu
Độ dài
112 phút
Quốc gia Trung Quốc
 Hồng Kông
Ngôn ngữTiếng Quan thoại
Tiếng Anh
Doanh thuUS$87.6 triệu[1]

Trung Quốc hiệp hỏa nhân (Tiếng Trung Quốc中国合伙人, Hán-Việt: Trung Quốc hiệp hỏa nhân, Tiếng AnhAmerican Dreams in China) hay Đối tác Trung Quốc, là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hài chính kịch của Trung Quốc ra mắt năm 2013 do Trần Khả Tân làm đạo diễn kiêm đồng sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên gồm Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Đồng Đại ViĐỗ Quyên.

Tóm tắt nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Đối tác Trung Quốc lấy bối cảnh Trung Quốc từ năm 1980 cho đến những năm đầu thế kỉ 21. Ba người bạn thân là Thành Đông Thanh (Huỳnh Hiểu Minh diễn), Mạnh Hiểu Tuấn (Đặng Siêu diễn) và Vương Dương (Đồng Đại Vi diễn) sau khi tốt nghiệp Đại học Yên Kinh (nguyên mẫu là Đại học Bắc Kinh) với ước mơ thay đổi vận mệnh đã cùng nhau mở trường đào tạo Anh ngữ. Ba người đại diện cho ba tính cách khác nhau: tiến bộ, bảo thủ, trung lập, nhưng giấc mơ Mỹ đã trói buộc họ lại với nhau.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai diễn Mô tả
Huỳnh Hiểu Minh Thành Đông Thanh Xuất thân nông thôn, hai lần thi trượt đại học. Đến lần thứ ba, anh mới được nhận vào Đại học Yên Kinh. Sau khi tốt nghiệp, Thành Đông Thanh xin đến Mỹ nghiên cứu chuyên sâu nhưng ba lần đều bị từ chối. Sau cùng, anh ở lại trường đại học giảng dạy, nhưng vì bí mật dạy thêm nên bị đuổi việc.
Đặng Siêu Mạnh Hiểu Tuấn Mạnh Hiểu Tuấn sinh ra trong một gia đình trí thức, Bố và Ông nội đều từng đến Mỹ du học và về nước cống hiến. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh xin được visa đến Mỹ thực hiện ước mơ. Nhưng giấc mơ Mỹ của anh càng ngày càng trở nên mơ hồ. Sau cùng, Mạnh Hiểu Tuấn về nước, cùng Thành Đông Thanh và Vương Dương thành lập trường đào tạo Anh ngữ. Nhưng vì tư tưởng khác biệt, trong quá trình làm việc chung, anh và Thành Đông Thanh dần nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
Đồng Đại Vi Vương Dương Là thanh niên lãng mạn, yêu thích văn học, từng có mong ước trở thành nhà thơ. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh xin được Visa đến Mỹ nhưng đã từ bỏ vì tình yêu. Vương Dương đóng vai trò là người điều hòa mối quan hệ giữa Mạnh Hiểu Tuấn và Thành Đông Thanh.
Đỗ Quyên Tô Mai Mối tình đầu của Thành Đông Thanh, sau này vì sang Mỹ nên chia tay với Thành Đông Thanh.

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim lấy cảm hứng từ quá trình sáng lập trường Đông Phương, nhân vật do Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Đồng Đại Vi thủ vai lấy nguyên mẫu từ những người sáng lập trường Đông Phương là Du Mẫn Hồng, Từ Tiểu Bình, Vương Cường. Đạo diễn Trần Khả Tân cho biết, tuy bộ phim lấy nguyên mẫu từ ba nhân vật trên, nhưng nhiều tình tiết không hoàn toàn là câu chuyện của họ.

Tháng 9 năm 2012, "Đối tác Trung Quốc" khởi quay tại New York, Bắc Kinh và Thiên Tân. Ngày 11 tháng 10 năm 2012, bộ phim đóng máy.

[2]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

Bài hát chủ đề: "Câu chuyện thời gian" do Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Đồng Đại Vi hợp ca

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Kevin Ma (24 tháng 10 năm 2013). “China box office up 35% in 2013”. Film Business Asia. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 1 năm 2014. Truy cập ngày 27 tháng 12 năm 2013.
  2. ^ “俞敏洪:《中国合伙人》”. 俞敏洪. ngày 21 tháng 5 năm 2013. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2013.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]