Asterocampa celtis

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bướm hoàng đế Hackberry
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Lepidoptera
Họ (familia)Nymphalidae
Chi (genus)Asterocampa
Loài (species)A. celtis
Danh pháp hai phần
Asterocampa celtis
(Boisduval & Leconte, 1835)

Asterocampa celtis là một loài bướm Bắc Mỹ thuộc họ Nymphalidae.[1] Nó lấy tên của nó từ cây Celtis occidentalis và những loài khác trong chi Celtis) mà nó đẻ trứng của nó. Cây hackberry là cây chủ duy nhất cho A. celtis và là nguồn thức ăn cho ấu trùng.

Chúng thường được tìm thấy dọc theo nguồn nước và vùng đất thấp, mặc dù nó sống trong một phạm vi rộng của môi trường sống. Một đặc điểm đáng chú ý khác là hiếm khi bị phát hiện khi đến thăm một bông hoa, được coi là không bình thường đối với một con bướm.[2]

Loài trong chi Asterocampa được coi là sinh vật "lừa đảo", vì những con bướm này không thụ phấn hoa khi chúng ăn từ chúng. Loài này có thể được mô tả chính xác hơn là ký sinh trùng với vật chủ và nguồn thức ăn từ khi chúng chiết xuất chất dinh dưỡng mà không cung cấp bất kỳ lợi ích nào cho vật chủ.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Distribution
  2. ^ “hackberry emperor - Asterocampa celtis (Boisduval & Leconte)”. entnemdept.ufl.edu. Truy cập ngày 24 tháng 10 năm 2017.
  3. ^ Neck, Raymond W. (1983). “SIGNIFICANCE OF VISITS BY HACKBERRY BUTTERFLIES (NYMPHALIDAE: ASTEROCAMPA) TO FLOWERS” (PDF). Journal of the Lepidopterists' Society. 37 (4): 269–274.