Bảo tàng ở Praszka

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng ở Praszka
Muzeum w Praszce
Đầu máy hơi nước khổ hẹp được trưng bày trong khu vườn của Bảo tàng
Map
Thành lập1980
Vị tríSố 15 Quảng trường Grunwaldzki, Praszka, Ba Lan
Tọa độ51,055598°N 18,450390°E
Trang webhttp://www.muzeum.praszka.pl

Bảo tàng ở Praszka (tiếng Ba Lan: Muzeum w Praszce) là một bảo tàng tọa lạc tại số 15 Quảng trường Grunwaldzki, Praszka, Ba Lan.[1]

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Nhờ những nỗ lực để thành lập một bảo tàng ở Praszka trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh, các bộ sưu tập đã được tập hợp lại và đặt trong Thư viện Thành phố, bao gồm bộ sưu tập khảo cổ học (đồ gốm từ các ngôi mộ của nền văn hóa Lusatian, và các thứ khác) và bộ sưu tập lịch sử (hiện vật và kỷ vật từ thời kỳ Khởi nghĩa tháng Giêng và Khởi nghĩa Silesia). Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, các bộ sưu tập này bị phân tán.

Ý tưởng thành lập một bảo tàng khu vực được hồi sinh vào năm 1975. Konrad Jźdzewski đã tặng tòa nhà ông được thừa kế tại số 15 Quảng trường Grunwaldzki để làm nơi đặt bảo tàng. Cuối cùng, Bảo tàng ở Praszka được chính thức thành lập vào năm 1980.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện tại, Bảo tàng ở Praszka sở hữu các bộ sưu tập:

Trong khu vườn của Bảo tàng có đặt một động cơ hơi nước khổ hẹp Px48 lịch sử và một xe khách 1Aw.[2]

Giờ mở cửa[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng ở Praszka hoạt động quanh năm, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ Hai. Khách tham quan phải trả phí vào cửa.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Muzeum w Praszce. www.museo.pl. [dostęp 2014-02-25].
  2. ^ Mirosław Dragon: Praszka zbiera pieniądze na remont zabytkowej ciuchci. www.nto.pl, 2013-05-16. [dostęp 2014-02-25].