Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/131

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... Tín hữu Công giáo nào cũng có thể được rửa tội khẩn cấp như trong trường hợp một người lâm cơn nguy tử. Trong trường hợp này, bí tích rửa tội có thành sự hay không, tuỳ thuộc vào ước muốn của người được rửa tội, tức là tuỳ thuộc vào việc họ có ước muốn chịu phép rửa hay không?
  • ... hai phần ba tín hữu Kháng Cách tuổi teen (74%) đọc Kinh Thánh ít nhất một lần trong tuần, theo một cuộc khảo sát của Thánh Kinh Hội Mỹ và Nhóm Barna thực hiện tại Hoa Kỳ cuối năm 2015; trong đó 30% cảm thấy được khích lệ bởi Lời Chúa, được định hướng và dẫn dắt (25%), tìm thấy sự bình an (21%), hi vọng (13%), và hạnh phúc (11%)?
  • ... khi luận giải về ơn cứu rỗi Thượng Đế dành cho loài người, Søren Kierkegaard - triết gia và thần học gia người Đan Mạch - đã viết, "Chúa tạo dựng vạn vật từ vô hình và trống không. Thật tuyệt vời! Vâng, nhưng còn tuyệt vời hơn khi Ngài biến tội nhân thành thánh nhân"?
  • ... Khoảng 15% bệnh viện tại Hoa Kỳ là bệnh viện của giáo hội Công giáo. Tại nhiều vùng miền trên thế giới, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và xã hội do Giáo hội Công giáo cung cấp, là các dịch vụ duy nhất mà người ta có thể có được?