Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/153

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... là người đầu tiên và duy nhất đoạt danh hiệu vô địch quyền anh thế giới ở tám hạng cân khác nhau, võ sĩ quyền anh và là dân biểu Quốc hội Philippines, Manny Pacquiao, thường công khai bày tỏ đức tin của mình, “Tôi hạnh phúc vì đã tìm ra chính đạo, sự cứu rỗi, và trải nghiệm tái sinh. Chúng ta cần được sinh lại, tất cả chúng ta. Chúa Giê-xu dạy rằng trừ khi được tái sinh, chúng ta không thể vào vương quốc của Chúa. Điều này rất quan trọng đối với tôi ...”?
  • ... theo một khảo sát do Pew Research thực hiện năm 2016 tại Đông Âu, tín hữu Lutheran chiếm 20% dân số Estonia và 19% dân số Latvia. Ở Hungary, 13% dân số là tín hữu Trưởng Lão. Trong khi đó, đa số người dân Moldova theo Chính Thống giáo (92%), 87% người Ba Lan là giáo dân Công giáo, và 72% cư dân Cộng hòa Czech là không tôn giáo?
  • ... bác sĩ, nữ tu Ruth Pfau, được xem là “Mẹ Têrêxa của Pakistan”. Lễ tang của bà được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Pakistan?
  • ... thế hệ millennial (giới trẻ từ 30 tuổi trở xuống) là những người lạnh nhạt nhất đối với tôn giáo: trong khi chỉ có 20% chịu đến nhà thờ thì 35% những người trẻ tuổi này cho rằng các giáo hội là không thích hợp, đạo đức giả, và giới lãnh đạo giáo hội sống thiếu đạo đức. Được biết, 59% những người thuộc thế hệ millennial từng được giáo dưỡng trong đức tin Cơ Đốc đã từ bỏ niềm tìn, theo một cuộc khảo sát của Barna Group thực hiện tại Hoa Kỳ trong năm 2014?