Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/55

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... theo Sách Sáng Thế (14:1-2), cuộc chiến tranh đầu tiên trên trái đất đã diễn ra giữa hai liên minh, một bên gồm bốn ông vua, và một bên gồm năm ông vua. Tổng cộng là chín ông vua đã tham chiến?
  • ... theo Lêvi (23:27-32), ngày 10 tháng 7 là ngày sám hối để chuộc tội, khi ấy tín đồ Do Thái giáo phải ăn chay hãm mình một ngày, không được làm việc nặng nhọc. Nghi thức ăn chay hãm mình này được thực hiện bắt đầu từ lúc hoàng hôn ngày mùng chín tháng 7 theo lịch Do Thái và chấm dứt vào lúc hoàng hôn ngày hôm sau?
  • ... theo Mátthêu (27:46-50), Chúa Giê-su trút hơi thở sau cùng trên thập giá vào giờ thứ chín, tức là khoảng ba giờ chiều theo cách tính giờ hiện nay?
  • ... Theo Công vụ tông đồ (chương 10), ở Caesarea có một đội trưởng tên là Cornelius. Ông và cả gia đình đều sùng kính Thiên Chúa, luôn dang tay cứu trợ dân chúng. Một hôm, vào khoảng giờ thứ chín, ông thấy một sứ giả của Chúa vào nhà ông và truyền lệnh cho ông hãy tiếp xúc với Thánh tông đồ Phêrô. Ông vâng lời và vì vậy đã trở thành một “dân ngoại” (gentile) đầu tiên được đón nhận Thần khí của Thiên Chúa?