Cuoiovaldarno R.F.C.

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cuoiovaldarno R.F.C.

Cuoiovaldarno Romaiano Football Club,[1] thông thường được gọi là Cuoiovaldarno, là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở tại Santa Croce sull'Arno, Tuscany.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Câu lạc bộ được thành lập năm 2003 với tên gọi Cuoiopelli Cappiano Romaiano, như một sự hợp nhất giữa Cappiano Romaiano, một nhóm nhỏ từ Ponte - Cappiano, frazione của fucecchio, vừa thăng hạng lên Serie C2 vào thời điểm đó, và Cuoio Pelli, một đội bóng Serie D nổi tiếng hơn từ Santa Croce sull'Arno.

Câu lạc bộ chơi ở Lega Pro Seconda Divisione liên tiếp từ năm 2003 đến 2009, khi họ bị đánh bại bởi Bellaria trong trận playoff xuống hạng. Vào tháng 6 năm 2009, câu lạc bộ cũng tuyên bố đã chuyển sang tên gọi Cuoiovaldarno.[1] Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, chủ tịch câu lạc bộ đã quyết định từ bỏ chơi ở Serie D cho mùa giải 2009-10, do đó khiến câu lạc bộ bước ra khỏi bức tranh toàn cảnh bóng đá.

Màu sắc và huy hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Màu sắc của đội là trắng, đỏ và xanh.

Cựu cầu thủ đáng chú ý[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b “Ripescaggi/Il Cuoiocappiano cambia nome e rilancia i suoi programmi” (bằng tiếng Ý). Città della Spezia. 25 tháng 6 năm 2009. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2009.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]