Karen King-Aribisala

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Karen Ann King-Aribisala (sinh ra ở Guyana), là một tiểu thuyết gia người Nigeria, đồng thời là nhà văn chuyeviết truyện ngắn. Tập truyện của bà, Vợ của chúng tôi và những câu chuyện khác của cô đã xuất sắc giành được giải thưởng Nhà văn thịnh vượng chung năm 1991, Cuốn sách đầu tiên hay nhất châu Phi,[1] và cuốn tiểu thuyết Trò chơi Hangman của cô đã giành được danh hiệu là cuốn sách hay nhất châu Phi năm 2008.[2] Cô cũng được nhiều nhận xét tốt đẹp bởi các Tạp chí Guyana và (trong "Người phụ nữ của Signifyin" được nêu ở phần đề mục dưới đây)

Cô là Phó giáo sư tiếng Anh tại Đại học Lagos.[3] Cô đã giành được các khoản tài trợ từ Quỹ Ford, Hội đồng Anh, Viện Goethe và Quỹ James Michener để thúc đẩy sự nghiệp thành công của mình.[4]

Công trình tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]

Cô có nhiều công trình tiêu biểu được xuất bản, và một trong số đó đã trở thành những công trình rất tiêu biểu ở Nigera, vào thập kỷ của cô, bao gồm:

Hợp tuyển[sửa | sửa mã nguồn]

Một số các tác phẩm của cô, trở thành hợp tuyển xuất sắc và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở Nigeria, bao gồm:

  • Toyin Adewale-Nduka, Omowunmi Segun biên tập (1996). Breaking the Silence: an anthology of short stories. WRITA, Women Writers of Nigeria. ISBN 978-978-32456-6-2.CS1 maint: Uses editors parameter (

) maint: Uses editors parameter

  • “Kunapipi”. 17. Dangaroo Press. 1995. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp)

Nhận xét[sửa | sửa mã nguồn]

Nhiều tác phẩm đã đưa ra những nhận xét tốt cho các tác phẩm của cô, một trong số đó được trích dẫn ở:

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Bản sao đã lưu trữ”. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 4 năm 2011. Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  2. ^ Commonwealth Prize - Regional Winners for Best Book Category (1988-2010). AfricBookClub.com.
  3. ^ Karen King-Aribisala page at Peepal Tree Press.
  4. ^ "Africa in the African Diaspora Lưu trữ 2011-07-21 tại Wayback Machine: New Insights into the Diffusion of African Identity and Cultural Forms". 2003–2005 Mellon Grant Workshop Series Supported by the UW Center for the Humanities.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]