Magiê chelatase

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
magnesium chelatase
Mã định danh (ID)
Mã EC6.6.1.1
Mã CAS9074-88-8
Các dữ liệu thông tin
IntEnzIntEnz view
BRENDABRENDA entry
ExPASyNiceZyme view
KEGGKEGG entry
MetaCycchu trình chuyển hóa
PRIAMprofile
Các cấu trúc PDBRCSB PDB PDBj PDBe PDBsum
Bản thể genAmiGO / EGO

Magnesi chelatase là một enzyme ba thành phần xúc tác cho việc chèn Mg2 + vào protoporphyrin IX. Đây là bước đầu tiên trong việc tổng hợp bacteriochlorophyll. Mg-chelatase có vai trò quan trọng trong việc đưa chất trung gian vào nhánh chlorophyll (bacterio) để đáp ứng các điều kiện thích hợp cho sự tăng trưởng quang hợp: 

protoporphyrin IX + Mg2+ + ATP + H2O ADP + phosphat + Mg-protoporphyrin IX + 2 H+

4 chất nền của enzym này là ATP, protoporphyrin IX, Mg2 + và H2O, trong khi 4 sản phẩm của nó là ADP, phosphate, Mg protoporphyrin IX, và H +.

Enzym này thuộc về họ của các ligases, đặc biệt là các enzyme tạo thành liên kết Nitơ-D trong các phức hợp phối hợp. Tên hệ thống của loại enzyme này là Mg-protoporphyrin IX magnesi-lyase. Các tên khác được sử dụng phổ biến bao gồm protoporphyrin IX magnesi-chelatase, protoporphyrin IX Mg-chelatase, magnesi-protoporphyrin IX chelatase, magnesi-protoporphyrin chelatase, magnesi chelatase, Mg-chelatase và magnesio-lyase Mg-protoporphyrin IX. Enzyme này tham gia vào chuyển hóa porphyrin và chlorophyll.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • . doi:10.1073/pnas.88.13.5789. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp); |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)|tựa đề= trống hay bị thiếu (trợ giúp)