Marcela Cernadas

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Marcela Cernadas. Still life on steel

Marcela Cernadas là một nghệ sĩ thị giác sinh ra ở Campana, Argentina, năm ngày 31 tháng 12 năm 1967. Bà tham gia làm phim, nhiếp ảnh, nghệ thuật sắp đặt, hội họa, điêu khắc và thơ ca. Là một nhân vật chính tích cực trong bối cảnh quốc tế đương đại, bà tham gia với hai hoạt động Venice Biennale lần thứ 50 [1] và được mời tham gia Liên hoan Miradas de Mujeres ở Madrid.[2][3][4] Tác phẩm của bà có mặt trong các bộ sưu tập công cộng và tư nhân ở Châu Âu và Hoa Kỳ, như là Cisneros Fontanals Art Foundation ở Miami và Bảo tàng Giáo phận Venice,

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Những hành trình, những trải nghiệm đa ngôn ngữ, và nhận được sự giáo dục đã định hình suy nghĩ và công việc của bà từ khi còn nhỏ. Vào cuối những năm 80, bà đã đi đến Paris[5] để cải thiện tiếng Pháp, và đến Ý với một học bổng của Bộ Ngoại giao Ý để nghiên cứu ngôn ngữ ý. Trong những năm đầu thập niên 90, bà định cư ở Venezia, nơi đã có những ảnh hưởng đến sự nghiệp thơ ca và nghệ thuật của bà, và bắt đầu một hành trình liên tục và sinh sống ở nhiều quốc gia, Ý, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ và trở về quê hương của mình. Bà đã đi khắp các viện bảo tàng nghệ thuật phương Tây, thường xuyên ghé thăm các studio của nhiều nghệ sĩ [6] tại Đại học IUAV ở Venice, bà gặp các giáo sư của mình: nhà sử học nghệ thuật Pierre Rosenberg, các nhà triết học Franco Rella và Giorgio Agamben, và người quản lý Carlos Basualdo và Hans Ulrich Obrist. Để sau này cô viết nên công thức Thần dược, bao gồm trong Do It Seminar[7] and in Do It For/With Someone Else.[8] Bà cũng gặp nghệ sĩ Grazia Toderi, người khởi xướng nghệ thuật làm phim của bà[9] và Olafur Eliasson, người mà bà đã quay và đóng vai Banquet, một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu tiên của bà trong tiệc chiêu đãi, tại nhà riêng ở Venetian.[10]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Bonami, Francesco (2003). Sogni e Conflitti. La dittatura dello spettatore. 50th International Art Exhibition. Venice Biennale. Catalog (bằng tiếng Ý và english). Venice: Marsilio. tr. 337, 494–497.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  2. ^ Jarque, Fietta (ngày 10 tháng 3 năm 2012). “Cuando ellas sacan los colores”. Culture Supplement (bằng tiếng Tây Ban Nha). Babelia, El País Madrid. Truy cập ngày 3 tháng 6 năm 2016.
  3. ^ “Marzo, el mes de las creadoras”. Cultural News Magazine (bằng tiếng Tây Ban Nha). El Cultural, El Mundo Madrid. ngày 8 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 6 năm 2016.
  4. ^ “Metrópolis. Miradas de Mujer 2”. Documentary (bằng tiếng Tây Ban Nha). RTVE Radio Televisión Española, La Dos Madrid. ngày 31 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 6 năm 2016.
  5. ^ Palmieri, René (2005). “Quiero llenarme de ti”. Literature, Arts, and Humanities Magazine (bằng tiếng Tây Ban Nha). Algebra y Fuego Campana (Year 2, Issue 3): 5.
  6. ^ Cernadas, Marcela (2004). “Carne Rosa. Tesi di Laurea Specialistica in Produzione e Progettazione delle Arti Visive, Relatori Angela Vettese e Franco Rella, Facoltà di Design e Arti Università IUAV di Venezia”. Monograph (bằng tiếng Ý). Library of IUAV University in Venice. Bản gốc lưu trữ ngày 6 tháng 7 năm 2007. Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2016. Chú thích có tham số trống không rõ: |sitioweb= (trợ giúp)
  7. ^ Obrist, Hans Ulrich (2013). “Do It. The Compendium”. Compendium (bằng tiếng Anh). Independent Curators International and D.A.P. New York.
  8. ^ Obrist, Hans Ulrich (ngày 1 tháng 12 năm 2002). “Do It for/with Someone Else”. Catalog (bằng tiếng Ý và English). Do It Seminar Laboratory Hans Ulrich Obrist IUAV University in Venice. tr. 25. Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2016. Chú thích có tham số trống không rõ: |sitioweb= (trợ giúp)Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  9. ^ VVAA (2002). “FdA Facoltà di Design e Arti”. Guide Book (bằng tiếng Ý và English). Communication Services at IUAV University in Venice, Stella Graphic Art, Trieste: 36, 37.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  10. ^ Kohlmeyer, Agnes (ngày 8 tháng 12 năm 2007). “Marcela Cernadas” (bằng tiếng Ý). Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2016. Chú thích có tham số trống không rõ: |sitioweb= (trợ giúp)