MediaWiki:Uploadtext

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Dưới đây là mẫu tải hình chủ yếu. Để có giao diện đơn giản và hướng dẫn cụ thể hơn, hãy dùng Wikipedia:Trình tải lên tập tin.

Các bước để thêm một hình vào Wikipedia:

  1. Đại đa số hình ảnh tìm thấy trên internet đều không thích hợp để sử dụng trên Wikipedia. Xin hãy chắc chắn rằng hình ảnh này là chấp nhận được trên Wikipedia trước khi tải nó lên và nếu còn phân vân, hãy hỏi. Hình này có phải là nội dung tự do không? Nếu không, nó có phù hợp với các tiêu chí trong Wikipedia:Tiêu chuẩn cho nội dung không tự do không?
  2. Chọn một tên tập tin có ý nghĩa miêu tả cho hình. Ví dụ, "meo.jpg" là tên không tốt, trong khi "Meo Mong Co dang ngu.jpg" là tên tốt.
  3. Cung cấp vài thông tin cơ bản cho hình. Nó từ đâu mà có? Ai tạo ra nó và khi nào? Nó là hình ảnh của cái gì? Nếu nó là một hình không tự do, thì tại sao nó lại thỏa mãn các tiêu chuẩn cho nội dung không tự do?
  4. Cung cấp thông tin về bản quyền của hình, hoặc từ menu thả xuống hoặc từ các danh sách thẻ quyền tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh. Nếu bạn không tìm thấy thẻ quyền thích hợp, xin hãy hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin trước khi tải.
  5. Nhấn "Tải tập tin lên". Sau khi tải xong, hãy thêm hình vào bài viết. Mời xem Trợ giúp:Hình ảnh#Thêm hình vào bài viết để biết thêm chi tiết.

Để có cái nhìn tổng quan về việc sử dụng hình ảnh tại Wikipedia, mời xem Wikipedia:Quy định sử dụng hình ảnh.

Ghi chú: Nếu có câu hỏi hoặc bàn luận về các mẫu tải hình khác nhau xin hãy đi đến Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin.