Oba: The Last Samurai

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Oba: The Last Samurai
Đạo diễnHideyuki Hirayama
Sản xuấtMorio Amagi
Nobuyuki Iinuma
Takuya Ito
Toshio Tanaka
Tác giảTakuya Nishioka
Gregory Marquette
Cellin Gluck
Diễn viênYutaka Takenouchi
Sean McGowan
Toshiaki Karasawa
Mao Inoue
Âm nhạcTakashi Kako
Quay phimKôzô Shibasaki
Garry Waller
Dựng phimJames Munro
Chieko Suzaki
Phát hànhChukyo TV Broadcasting Company
Cine Bazar
D.N. Dream Partners
Công chiếu
  • 11 tháng 2 năm 2011 (2011-02-11)
Độ dài
128 phút
Quốc gia Nhật Bản
Ngôn ngữTiếng Nhật
Tiếng Anh

Kì tích Thái Bình Dương - Câu chuyện về người mang biệt hiệu "con Cáo" (tiếng Nhật: 太平洋の奇跡 – フォックスと呼ばれた男 Taiheiyō no kiseki: Fokkusu to yobareta otoko? |tiếng Anh: Oba the Last samurai) là một bộ phim hành động - chiến tranh - tâm lý năm 2011 của Nhật Bản, đạo diễn là Hideyuki Hirayama. Phim có sự tham gia của Yutaka Takenouchi, Sean McGowan, Toshiaki KarasawaMao Inoue.[1][2]

Oba: The Last Samurai kể về cuộc sống của những người lính Nhật trong trận Saipan thuộc Mặt trận Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ hai, họ phải chịu đựng thương vong và bệnh tật suốt khoảng thời gian đó.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1944, trên hòn đảo Saipan, quân Nhật tổ chức những cuộc tấn công cảm tử nhưng gặp phải hỏa lực hùng mạnh của quân Mỹ, hơn 4000 lính Nhật đã tử trận. Đại úy Sakae Oba dẫn binh lính cùng với nhiều dân thường rút lui vào trong rừng sâu. Họ ẩn náu trong rừng, cương quyết không chịu đầu hàng quân đội Mỹ.

Đội quân của Oba vẫn kháng cự quyết liệt những lần lực lượng Mỹ tiến vào rừng. Binh lính Nhật và dân thường càng lúc càng bị bệnh nặng. Đội của Đại úy Oba lẻn vào căn cứ quân Mỹ để ăn trộm thuốc men, sau đó bị phát hiện. Vài lính Nhật bị bắn chết, nhưng Oba rút về rừng kịp thời.

Sau khi nghe tin Hiroshima và Nagasaki bị ném bom nguyên tử, cũng như nghe tin Nhật Bản đầu hàng Đồng minh, Đại úy Oba đã suy nghĩ lại. Tháng 12 năm 1945, đội quân của Oba đi ra khỏi khu rừng, chấp nhận đầu hàng quân đội Mỹ, kết thúc 512 ngày kháng cự.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Smith, Ian Hayden (2012). International Film Guide 2012. tr. 156. ISBN 978-1908215017.
  2. ^ “Oba: The Last Samurai”. Japanese Film Festival. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 8 năm 2012. Truy cập ngày 5 tháng 9 năm 2012.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]