Onbashira

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
kéo gỗ về đền

Onbashira (御柱) là một lễ hội được tổ chức mỗi 6 năm[1] ở khu vực Hồ Suwa Nagano, Nhật Bản. Mục đích của lễ hội nhằm biểu tượng cho việc thay những cột bia của ngôi đền Suwa Taisha. Lễ hội và truyền thống được xem là Tài sản văn hóa dân gian vô hình của tỉnh Nagano và là là một trong ba lễ hội lẻ lớn của Nhật Bản.[2]

Lễ hội Onbashira được cho là đã diễn ra liên tục, không bị gián đoạn trong vòng 1200 năm. Lễ hội được tổ chức một lần trong sáu năm, trong những năm Thân (con khỉ) và Dần (con hổ) theo Địa chi trong Lịch Trung Quốc, tuy nhiên người địa phương có thể nói rằng lễ hội được tổ chức mỗi 7 năm do lịch truyền thống của Nhật bao gồm cả năm hiện tại khi tính chiều dài thời gian.

Onbashira thường kéo dài 2 tháng và gồm có 2 phân đoạn, YamadashiSatobiki. Yamadashi thường diễn ra vào tháng tư, bao gồm lễ khai mạc và đốn gỗ trên núi theo nghi thức Thần đạo, và những cây gỗ lớn được kéo từ núi qua những địa hình gồ ghề và sườn dốc xuống 4 ngôi đền Suwa Taisha. Satobiki trong tháng 5 bao gồm việc vót và dựng những cột gỗ mới bằng tay.

Lễ hội năm 2016 sẽ kéo dài từ 2 Tháng 4 năm 2016 đến 15 Tháng 6 năm 2016.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “社会 - 毎日jp(毎日新聞)” (bằng tiếng Nhật). archive.is. Lưu trữ bản gốc ngày 15 tháng 7 năm 2012. Truy cập 12 tháng 10 năm 2015.Quản lý CS1: bot: trạng thái URL ban đầu không rõ (liên kết)
  2. ^ “関東の旅 関東観光情報ポータルサイト”. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 12 năm 2013. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2016.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]