Pharaoh: A New Era

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Pharaoh: A New Era
Nhà phát triểnTriskell Interactive
Nhà phát hànhDotemu
Dòng trò chơiCity Building
Nền tảngWindows
Phát hành
  • WW: 15 tháng 2 năm 2023
Thể loạiXây dựng thành phố
Chế độ chơiChơi đơn

Pharaoh: A New Era là tựa game xây dựng thành phố được hãng Triskell Interactive thiết kế và do Dotemu phát hành. Đây là phiên bản làm lại của Pharaoh (1999).

Lối chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Người chơi xây dựng một thành phố ở Ai Cập cổ đại. Là một phiên bản làm lại, trò chơi bám sát bản gốc. Đồ họa được cập nhật và người chơi có thể phóng to để xem cận cảnh. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ đến từng nhà để tìm người thất nghiệp để giao việc. A New Era có thể tùy ý bỏ qua nhữngn hà môi giới và chiêu mộ nhân công từ một nhóm toàn cầu, như trong Zeus: Master of Olympus. A New Era cũng đi theo mùa lũ của sông Nile.[1]

Phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi Triskell Interactive giới thiệu một trò chơi xây dựng thành phố cho Dotemu, Dotemu hỏi họ liệu họ có muốn làm lại một tựa game xây dựng thành phố khác hay không. Triskell đã chọn Pharaoh, và Dotemu đã cấp phép cho tựa game này từ hãng Activision.[2] Dotemu phát hành Pharaoh: A New Era vào ngày 15 tháng 2 năm 2023.[3]

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Pharaoh: A New Era nhận được đánh giá tích cực trên Metacritic.[4] Rock Paper Shotgun nói rằng mặc dù trò chơi này thiếu một số tính phức tạp của những tựa game hiện đại, nhưng nó là "phiên bản hoàn hảo của một trò chơi kinh điển lạnh lùng".[1] NPR đã gặp phải một số lỗi và cho rằng đồ họa mới trông quá giống một trò chơi di động, nhưng họ cho biết nó vẫn là một trò chơi xây dựng thành phố bổ ích.[5] Gamepressure cho biết phiên bản làm lại là "một cơ hội tuyệt vời để khám phá lại tác phẩm kinh điển vượt thời gian này", mặc dù họ nhận thấy một số thành phần giao diện người dùng cần được cải thiện.[6] Shacknews cảm thấy một vài lối chơi có phần cổ xưa nhưng nhìn chung gọi đó là "sự thay đổi xuất sắc của một trò chơi kinh điển".[7]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Bell, Alice (15 tháng 2 năm 2023). “Pharaoh A New Era review: the venerable city builder king has never looked better”. Rock Paper Shotgun. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.
  2. ^ Lafleuriel, Erwan (30 tháng 9 năm 2020). “Reviving the Past with the Folks Behind the Upcoming Pharaoh: A New Era Remake”. IGN. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.
  3. ^ Smith, Graham (25 tháng 1 năm 2023). Pharaoh: A New Era will revive the classic citybuilder this February”. Rock Paper Shotgun. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.
  4. ^ Pharaoh: A New Era (PC)”. Metacritic. Truy cập ngày 11 tháng 6 năm 2023.
  5. ^ Curley, Alex (3 tháng 3 năm 2023). “NPR staff review the best new games and some you may have missed”. NPR. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.
  6. ^ Woznicki, Zbigniew (15 tháng 2 năm 2023). Pharaoh New Era Review: Pyramids Built on Nostalgia in Great Return of Timeless Classic”. Gamepressure. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.
  7. ^ Denzer, T. J. (15 tháng 2 năm 2023). Pharaoh: A New Era review: May your empire stand eternal”. Shacknews. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2023.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]